TQM เปิดตัว “TQM Home Insurance” ประกันบ้านแนวใหม่ พร้อมแพลตฟอร์มประเมินความเสี่ยงบ้านครั้งแรกของไทย

  • Post author:
  • 7
You are currently viewing TQM เปิดตัว “TQM Home Insurance” ประกันบ้านแนวใหม่ พร้อมแพลตฟอร์มประเมินความเสี่ยงบ้านครั้งแรกของไทย
TQM เปิดตัวประกันภัยบ้านแนวใหม่ “TQM Home Insurance” ครอบคลุมทุกความเสี่ยงที่เกิดอาจเกิดขึ้นกับบ้าน รับผิดชอบต่อบุคคลภายนอก ด้วยคอนเซ็ปต์ “ประกันบ้าน ที่มากกว่าประกันอัคคีภัย” เจาะตลาด “คนห่วงบ้าน” กว่า 20 ล้านหลัง ขยายฐานลูกค้าทุกช่องทาง พร้อมใช้ InsurTech เครื่องมือพัฒนาแพลตฟอร์ม home.tqm.co.th ให้ลูกค้าเช็คความเสี่ยงก่อนซื้อปักธงเป็นผู้นำโบรคเกอร์ตลาดประกันบ้าน ตั้งเป้ายอดขายปี 2564 ที่ 500 ล้านบาท และภายใน 5 ปี ได้ยอดขายรวม 15,927 ล้านบาท


ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า ตลาดประกันภัยบ้านเมื่อปีที่ผ่านมามีการถือครองกรมธรรม์ประกันภัยบ้านอยู่เพียง 3 ล้านหลังคาเรือน หรือเพียงร้อยละ 12 จากบ้านอยู่อาศัยในไทยทั้งหมดกว่า 27 ล้านหลังคาเรือน ทั้งนี้ จากการสำรวจข้อมูลของทีม Data TQM พบว่า มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนถึงเงื่อนไขความคุ้มครองของประกันภัยบ้าน โดยคนไทยส่วนมากยังเข้าใจว่าประกันภัยบ้านคือประกันอัคคีภัย คุ้มครองเฉพาะเรื่องของไฟไหม้ จึงเห็นเป็นเรื่องไกลตัวและไม่ให้ความสำคัญในการทำประกันมากนัก ซึ่งยังเป็นความเข้าใจที่ไม่ครอบคลุมทั้งหมด

จากภาพรวมการมีประกันภัยบ้านของคนไทยทำให้ TQM เห็นถึงโอกาสในการรุกเข้าไปเปิดตลาดโดยใช้กลยุทธ์การออกแบบประกันภัยบ้านแนวใหม่ ผ่านแนวคิด ‘ประกันบ้าน ที่เป็นมากกว่าประกันอัคคีภัย’ หวังเจาะกลุ่มคนที่ห่วงบ้านทุก Segment ด้วยผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองหลากหลายและแตกต่างกันไปตามความเสี่ยงของบ้านแต่ละหลัง อาทิ กลุ่มพื้นที่เสี่ยงภัยพิบัติทางธรรมชาติ กลุ่มพื้นที่เสี่ยงที่อยู่ใกล้เขตโรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มเสี่ยงการโจรกรรม และอื่นๆ ซึ่งในระยะแรกจะมุ่งเน้นการสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ผู้บริโภค ถึงความคุ้มครองของประกันภัยบ้านที่มีมากกว่าความคุ้มครองอัคคีภัย และยังสามารถเลือกความคุ้มครองตามความเสี่ยงภัยที่เหมาะสมกับบ้านได้ด้วยตนเอง

ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า ‘TQM Home Insurance’ เป็นประกันภัยบ้านแนวใหม่ที่มีแผนประกันภัยให้ลูกค้าได้เลือกหลากหลาย โดยลูกค้าเลือกได้ว่าต้องการแผนประกันภัยแบบใดเพื่อให้คุ้มครองครอบคลุมความเสี่ยงภัยที่อาจเกิดขึ้นต่อบ้านตนเอง โดยมีการนำ Insurtech มาใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาและสร้าง www.home.tqm.co.th เข้ามาช่วยคำนวณว่าบ้านแต่ละหลังมีความเสี่ยงภัยเรื่องใดบ้าง เพื่อเป็นด่านแรกในการคัดกรองให้คนห่วงบ้านสามารถประเมินภัยของพื้นที่บ้านตนเองก่อนตัดสินใจทำประกัน นอกจากนี้ยังเป็นการประกาศความเป็นผู้นำด้าน InsurTech ซึ่งจะนำมาใช้ในการพัฒนาเครื่องมือในการทำงานของ TQM ให้ ครอบคลุมในทุก ๆ ผลิตภัณฑ์ประกันภัย โดย home.tqm.co.th ได้ทำงานร่วมกันกับ Baannia ซึ่งจะให้ข้อมูลขนาดพื้นที่บ้านแต่ละหลัง เพื่อให้ลูกค้าที่ไม่ทราบพื้นที่บ้านสามารถซื้อประกันบ้านได้ง่ายยิ่งขึ้น พร้อมกับ Nostra ที่จะให้ข้อมูลสถิติภัยต่าง ๆ ในประเทศไทย เพื่อให้ลูกค้าทราบได้ว่าบริเวณรอบ ๆ บ้านของลูกค้ามีความเสี่ยงภัยอะไรบ้าง ซึ่งทำให้เทคโนโลยีนี้เติมเต็มและตอบสนองกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น

ซึ่งในแพลตฟอร์มจะมีประกันบ้านแนวใหม่นี้ให้เลือกมากกว่า 100 แผน เจาะกลุ่ม ‘คนห่วงบ้าน’ 3 ห่วงหลัก คือ กลุ่มหัวหน้าครอบครัวที่เป็นห่วงบ้านและคนในครอบครัว กลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์ชอบท่องเที่ยวไม่ค่อยอยู่บ้านเป็นห่วงบ้านซึ่งเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรม ไฟไหม้ หรือภัยพิบัติต่าง ๆ และกลุ่มคนรุ่นใหม่ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ ห่วงทรัพย์สินหรือของมีค่าภายในบ้าน ซึ่งประกันภัยบ้านแนวใหม่นี้ครอบคลุมทุกความเสี่ยงของคนทุกกลุ่มที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกัน ทั้ง คุ้มครองภัยที่เกิดจากดิน น้ำ ลม ไฟ อาทิ ฟ้าผ่า ระเบิด น้ำรั่ว น้ำท่วม ลมพายุ แผ่นดินไหว คุ้มครองภัยโจรกรรม ลัก ชิง ปล้น งัดแงะ คุ้มครองทรัพย์สินประเภทเงินสด หรือ ประกันภัยเงิน คุ้มครองกระจกแตกจากอุบัติเหตุ ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก คุ้มครองกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุภายในที่พักอาศัยของผู้เอาประกันภัย

นับเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับคนไทยและวงการประกันภัยบ้านที่ยังไม่เคยมีมาก่อน พร้อมตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าประกันภัยบ้านแนวใหม่ โดยภายใน 5 ปี ได้เบี้ยประกันภัยรวมที่ 15,927 ล้านบาท