PFขยายไลน์ธุรกิจโซลาร์รูฟท็อป-เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้าน พร้อมดึงสวนนงนุชจัดสวนสวยและSCB ปล่อยกู้อัตราดอกเบี้ยต่ำ

  • Post author:
  • 4
You are currently viewing PFขยายไลน์ธุรกิจโซลาร์รูฟท็อป-เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้าน พร้อมดึงสวนนงนุชจัดสวนสวยและSCB ปล่อยกู้อัตราดอกเบี้ยต่ำ
พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟคฯ เผยสงครามระหว่างรัสเซียยูเครน ส่งผลลูกค้าบางส่วนชะลอการตัดสินใจซื้อบ้านไตรมาส 1/65 ขณะที่ตลาดระดับบนยังไม่มีผลกระทบ ล่าสุดผนึก 4 พันธมิตรเอื้อธุรกิจ ติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้าน นำร่องโครงการระดับกลางบน ราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป แบรนด์เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ และ เลค เลเจ้นด์”พร้อมเตรียมขยายฐานชุมชนใกล้เคียงในกลางปี  ตั้งเป้า 5 ปี ติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป 30,000 หลัง และติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้าน 50,000 หลัง หวังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 1 ล้านตันCO2 ทั้งดึง “สวนนงนุช”ออกแบบสวนในบ้าน และSCB มอบข้อเสนอพิเศษทางการเงินอัตราดอกเบี้ยพิเศษ มั่นใจกวาดยอดขายทั้งปีตามเป้า 15,500 ล้านบาท
นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต
นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด(มหาชน)หรือ PF เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ที่ยังมีการแพร่ระบาดอยู่ ประกอบกับสงครามการสู้รบระหว่างรัสเซียและยูเครน ได้ส่งผลกระทบต่อราคาพลังงานและเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูงขึ้น  ทำให้กลุ่มลูกค้าบางรายยังชะลอการตัดสินใจซื้อไปบ้าง ส่งผลให้การขายที่อยู่อาศัยในช่วงไตรมาส 1/2565 ไม่ได้หวือหวากว่าที่บริษัทคาดคิดไว้แต่แรก แต่ยังสามารถขายได้กับกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อสูง ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยดังกล่าวมากนัก

“บริษัทได้มีการปรับราคาขายบ้านขึ้นประมาณ 1-2% ในกลุ่มบ้านระดับกลาง-บน เพื่อให้สอดคล้องกับราคาต้นทุนวัสดุก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นค่อนข้างสูง โดยเฉพาะหลังจากเกิดสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน ทำให้ราคาวัสดุก่อสร้างพุ่งขึ้น ซึ่งบริษัทต้องมีการปรับเพิ่มราคาขายตามต้นทุนที่สูงขึ้นตามไปด้วย เพื่อทำให้ยังรักษาความสามารถในการทำกำไรไว้บ้าง โดยที่มองว่าราคาต้นทุนวัสดุก่อสร้างยังคงสูงต่อเนื่องไปอีก 1-2 ไตรมาสจากนี้” นายวงศกรณ์ กล่าว

นายวงศกรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันการใช้พลังงานสะอาดมีแนวโน้มเติบโตอย่างมาก ทั้งจากความต้องการของผู้บริโภคที่ให้ความสนใจในการใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น และจากการที่หน่วยงานต่างๆ มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุน บริษัทจึงวางแผนขยายเข้าสู่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานสะอาด ได้แก่ ธุรกิจติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปและเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้าน เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้า และที่สำคัญคือ การมีส่วนร่วมขับเคลื่อนการใช้พลังงานสะอาด ยกระดับมาตรฐานการอยู่อาศัย ให้เป็นชุมชนที่ประหยัดพลังงาน และมีสภาพแวดล้อมที่ดีอย่างยั่งยืน

ล่าสุดบริษัทฯจึงได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ บริษัท เอสซีจี รูฟฟิ่ง จำกัด ในการบุกตลาดโซลาร์รูฟท็อป ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา และร่วมมือกับ บริษัท อีวีโลโม เทคโนโลยีส์ จำกัด ในการติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้าน โดยระยะแรกในปีนี้จะเริ่มจากการติดตั้งให้กับบ้านเดี่ยวสร้างใหม่ ในโครงการระดับกลาง-บน ราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป ได้แก่แบรนด์ เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ และ เลค เลเจ้นด์”

หลังจากนั้นในช่วงไตรมาส 3/2565 จะเริ่มขยายไปยังกลุ่มบ้านแนวราบของลูกค้าในเครือของ PF ซึ่งมีประมาณเกือบ 30,000 ครัวเรือน ก่อนที่จะสร้างทีมในการรุกตลาดการขายโซลาร์รูฟท็อปและเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2566 ให้กับชุมชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกับทุกโครงการของ PF ด้วย  โดยโซลาร์รูฟท็อป มีราคาตั้งแต่ 90,000-120,000 บาท/หลัง ส่วนเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ขนาดเล็ก ราคา 55,000 บาท และขนาดใหญ่ ราคา 67,000 บาท โดยภายในระยะเวลา 5 ปี วางเป้าหมายการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป จำนวน 30,000 หลัง และ 50,000 หลังสำหรับการติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้าน ซึ่งจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 1 ล้านตันCO2

นอกจากนี้บริษัทยังได้มีความร่วมมือกับ  “สวนนงนุช” ซึ่งติดอันดับ 1 ใน 10 สวนสวยที่สุดในโลก โดยเป็นครั้งแรกที่จะมีการนำแนวคิดในการออกแบบสวนสวยระดับโลก มาใช้ในการออกแบบสวนในบ้านโครงการ “เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ” และสวนส่วนกลางริมทะเลสาบในโครงการ “เลค รีสอร์ท ราชพฤกษ์ตัดใหม่”  ซึ่งเป็นมิติใหม่ของการออกแบบพื้นที่สีเขียวในโครงการและในบ้าน  พร้อมร่วมกับพันธมิตรสถาบันการเงินธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) หรือ SCB ในการให้ข้อเสนอพิเศษทางการเงินในอัตราดอกเบี้ยเท่ากับสินเชื่อ

สำหรับยอดขายไตรมาส 1/2565 มั่นใจว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่ 4,000 ล้านบาท จากเป้าหมายยอดขายของบริษัททั้งปีที่ตั้งไว้ 15,500 ล้านบาท โดยที่มีปัจจัยหนุนยอดขายมาจากกลุ่มบ้านหรูระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไปสามารถทำยอดขายได้ดีอย่างต่อเนื่อง จากกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงยังคงเข้ามาซื้อที่อยู่อาศัยแนวราบเป็นจำนวนมาก และเป็นกลุ่มที่ไม่ค่อยได้รับผลกระทบเกี่ยวกับค่าครองชีพและเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจส่วนตัว และกลุ่มคนรวยรุ่นใหม่ที่มีการลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่(Cryptocurrency) และอาชีพอิสระที่ทำงานด้านอีคอมเมิร์ซ และวงการบันเทิงที่ยังมีรายได้เพิ่มสูงขึ้น มีการเข้ามาซื้อบ้านต่อเนื่อง ทำให้สัดส่วนยอดขายของกลุ่มบ้านหรูระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป ในช่วงไตรมาส 1/2565 เพิ่มขึ้นเป็น 40% จากสิ้นปีที่ 20% และเป็นปัจจัยที่หนุนยอดขายของบริษัทไนไตรมาส 1/2565ด้าน

นายธงชัย โสภณ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจหลังคา บริษัท เอสซีจี รูฟฟิ่ง จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมของการใช้พลังงานหมุนเวียน โดยเฉพาะการผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ มีศักยภาพการเติบโตได้อีกมาก ปัจจัยสำคัญนอกเหนือจากการมีส่วนในการใช้พลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว  ยังมีความคุ้มค่าจากการประหยัดค่าไฟสูงสุด 60%  นอกจากนี้ ราคาแผงโซลาร์ในปัจจุบันลดลงถึงจุดที่คุ้มค่าในการลงทุน ทำให้ภาคครัวเรือนสามารถติดตั้งระบบหลังคาโซลาร์และคุ้มทุนได้ในระยะเวลาสั้นลง

“สำหรับ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ที่ผ่านมามีการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ SCG Green Choice ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยของ SCG ที่ช่วยประหยัดพลังงาน ความร่วมมือในครั้งนี้ นอกจากจะร่วมกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการใช้พลังงานสะอาดให้แพร่หลายแล้ว  ยังตอบความต้องการด้านการอยู่อาศัยตามพฤติกรรมของผู้อยู่อาศัยที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งการทำงานที่บ้านที่เพิ่มมากขึ้น หรือรองรับบ้านที่มีการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพื่อชาร์จไฟช่วงกลางวัน ด้วยระบบหลังคาโซลาร์ที่ปลอดภัย สวยงาม พร้อมมาตรฐานการดูแลทั้งกระบวนการจาก SCG” นายธงชัย กล่าว

นางสาวนิโคล หวู่ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีวีโลโม เทคโนโลยีส์ จำกัด บริษัทชั้นนำด้านยานยนต์ไฟฟ้าจากสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ นอกเหนือจากการติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้านของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค แล้ว ยังจะร่วมกันทำการตลาดเพื่อขยายเข้าสู่ธุรกิจการติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้าน เพื่อสร้างฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ โดยทั่วไปแล้วผู้ใช้รถยนต์ไฟไฟฟ้าจะมีการชาร์จไฟที่บ้านมากกว่า 80% อีวีโลโม จึงพร้อมให้บริการด้วยเครื่องชาร์จอัจฉริยะ EVLOMO ELO Series ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องการป้องกันฝุ่นและน้ำ มีความปลอดภัย สามารถเชื่อมต่อ 4G และ Wi-Fi สำหรับการชาร์จจากระยะไกล และยังรองรับทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษในการแสดงผลบนหน้าจอ  พร้อมกันนี้  อีวีโลโม ยังจะยกระดับมาตรฐานการชาร์จไฟความเร็วสูง ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย และสร้างเครือข่ายเครื่องชาร์จทั่วประเทศ เพื่อความสะดวกสบายทั้งในบ้านและชุมชน

นายสุธีรพันธุ์ สักรวัตร รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานการตลาด ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB กล่าวว่า ธุรกิจพลังงานสะอาดสอดคล้องกับเป้าหมายของธนาคารไทยพาณิชย์ในการสนับสนุนให้ธุรกิจและลูกค้าก้าวไปสู่เศรษฐกิจ-สังคมคาร์บอนต่ำ รวมถึงการบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-Zero) ซึ่งเป็นประเด็นที่ทั่วโลกให้ความสำคัญอย่างมากในขณะนี้

“การเชื่อมต่อศักยภาพของพันธมิตรในหลากหลายอุตสาหกรรม เป็นกลยุทธ์สำคัญของธนาคารฯ ซึ่งเรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสจาก พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ในการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรเพื่อสนับสนุนพลังงานสะอาด ด้วยข้อเสนอพิเศษทางการเงิน อาทิ สินเชื่อ Green Finance ที่ SCB มอบให้แก่ลูกค้า พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เป็นสินเชื่อบ้านด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ที่มาพร้อมกับสินเชื่อเพื่อการติดตั้งหลังคา Solar roof โดยอัตราดอกเบี้ย Solar roof เป็นอัตราเดียวกันกับสินเชื่อบ้าน” นายสุธีรพันธุ์ กล่าว

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุช พัทยา กล่าวว่า การจัดสวนส่วนกลางในโครงการ “เลค รีสอร์ท ราชพฤกษ์ตัดใหม่”  ซึ่งทาง พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค มีโจทย์ความต้องการให้เป็นเหมือนรีสอร์ท จึงจะเน้นให้เป็นสวนพักผ่อนในสไตล์ไทย ด้วยการเลือกพรรณไม้เมืองร้อนที่มีรูปทรงสวยงาม ดูแลง่าย แต่ให้ประโยชน์ใช้สอยสูงสุด รวมถึงเป็นพรรณไม้ที่ทรงคุณค่า สำหรับการออกแบบตกแต่งสวนในบ้าน “เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ” ซึ่งเป็นบ้านหลังใหญ่และมีพื้นที่สวนขนาดใหญ่  จะเน้นความสวยงามในทุกมุมมอง โดยจัดวางต้นไม้ในแบบ Borrow View ซึ่งบ้านใกล้เคียงยังได้ประโยชน์ด้านความสวยงามร่วมกัน รวมถึงการเลือกใช้ต้นไม้ประจำบ้าน ซึ่งเป็นพรรณไม้ที่มีตำนานอายุ 100 ปีขึ้นไป และเป็นเทรนด์ความนิยมในปัจจุบันด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

toppercool

CEO,Prop2morrow Blogger อสังหาฯ , นักการตลาดดิจิตัล สาย Content marketing