แสนสิริ เฟ้นหาดาวดวงใหม่ ประดับวงการ Creator ปั้นโปรเจ็กต์ ARTIZEN สร้างพื้นที่แห่งโอกาส

  • Post author:
  • 17
You are currently viewing แสนสิริ เฟ้นหาดาวดวงใหม่ ประดับวงการ Creator ปั้นโปรเจ็กต์ ARTIZEN สร้างพื้นที่แห่งโอกาส

ครั้งแรก! แสนสิริ จับมือนักออกแบบและศิลปินระดับประเทศ เปิดตัวโปรเจกต์ “ARTIZEN” พื้นที่แห่งโอกาส Empower New Talent สร้าง Creator ใน 4 สาขา: Illustrator | Photographer | Music Composer | Product Designer ผู้ชนะมีโอกาสร่วมแสดงผลงานใน Bangkok Design Week 2025 และร่วมเดินทางดูงานดีไซน์ที่ต่างประเทศกับแสนสิริ มั่นใจนักคิดนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ไทย เป็นพลังสำคัญ ร่วมขับเคลื่อน Creative Economy สร้างมูลค่าการเติบทางเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญ

คุณศรีอำไพ รัตนมยูร ประธานผู้บริหารสายงานการตลาด บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI กล่าวว่า ARTIZEN (อาร์ทิเซน) มาสเตอร์พีชเป็นแคมเปญแห่งปี ที่แสนสิริ มุ่งมั้นสร้างพื้นที่แห่งโอกาสให้กับนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ ในฐานะ Design Leader เดินหน้าปลดล็อกทุกความเป็นไปได้กับแนวคิดของแบรนด์ โดยให้ความสำคัญกับการดีไซน์เพื่ออนาคต หรือ Design for Future ซึ่งนำความรู้และประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 40 ปี ร่วมขับเคลื่อน Creative Economy ของประเทศไทย ภายใต้แนวคิด SANSIRI Lighting New Possibilities ซึ่งเป็นโครงการที่นำเสนอพื้นที่แห่งโอกาสและจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ ร่วม Empower New Talent รุ่นใหม่ใน 4 สาขา ได้แก่ Illustrator, Photographer, Music Composer และ Product Designer

โครงการ ARTIZEN นี้เฟ้นหา New Talent ดาวรุ่งรุ่นใหม่ที่มีความสามารถใน 4 สาขา โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับโอกาสเรียนรู้และทำงานจริงกับมือโปรในแต่ละสาขาผ่านคลาสเรียนสุดเอ็กซ์คลูซีฟ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ นอกจากนี้ ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลท่านละ 50,000 บาท และจะได้แสดงผลงานที่งาน Bangkok Design Week 2025 รวมถึงได้มีส่วนร่วมทำงานจริง ในโปรเจกต์ต่างๆ กับแสนสิริ ตลอดจนการศึกษาดูงานด้านศิลปะและดีไซน์ในต่างประเทศร่วมกับ Head of Design จากแสนสิริ

ผู้ผ่านการคัดเลือกจะมีโอกาสเข้าถึงความรู้ที่สำคัญที่ไม่สามารถหาได้จากห้องเรียน กับ Judges และ Mentors ศิลปินและนักออกแบบชั้นนำจาก 4 สาขา อาทิ คุณจี๊ป – ภาสินี คงเดชะกุล (Illustrator), คุณโต้ – วิรุนันท์ ชิตเดชะ (Photographer), คุณตั้ม – สถาปัตย์ ธีรนิตยภาพ (Music Composer) และคุณดิว – ดุลยพล ศรีจันทร์ (Product Designer) ร่วมด้วยคุณเก็น – วทัญญู ตันติวงศ์‪ หัวหน้าฝ่าย Aesthetics & Design จากแสนสิริ ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการที่ผ่านการคัดเลือก 40 คน (10 คนต่อ 1 สาขา) จะได้ร่วม เวิร์กชอปเป็นระยะเวลา 3 เดือน ‬‬‬‬‬‬‬‬

โครงการนี้ไม่เพียงแต่สะท้อนถึงความเป็น Brand Heritage ของแสนสิริที่กล้าใช้ความคิดสร้างสรรค์ในทุก มิติ แต่ยังเป็นการฉีกกรอบเดิมๆ ของการทำการตลาดในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ เช่น การนำ Identity จากโลโก้แสนสิริมาทรานฟอร์มให้เกิดรูปแบบต่างๆ และการทำงานโฆษณาภาพขาว-ดำในยุคที่ทุกคนใช้ภาพสี นอกจากนี้ ยังมีการร่วมงานกับศิลปินระดับโลกอย่าง Jean Philip Delhomme ซึ่งเป็นครั้งแรกสำหรับวงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีการ Represent ความใส่ใจและการพัฒนาในด้านดีไซน์สู่ความเป็น International Brand สะท้อนการเป็น Design Leader ตัวจริงแห่งวงการอสังหาฯ

สำหรับ ARTIZEN มาจากการรวมกันของคำว่า Art และ Citizen โดย Art สื่อถึงศิลปะ ดีไซน์ และงานสร้างสรรค์ในแขนงต่างๆ ส่วน Citizen สื่อถึงผู้คนที่มารวมตัวกันภายใต้แนวคิดและจุดมุ่งหมายเดียวกัน พื้นที่แห่งโอกาสนี้เปิดโอกาสให้นักสร้างสรรค์รุ่นใหม่และผู้เชี่ยวชาญในแต่ละแขนงศิลปะได้ร่วมกันจุดประกายความเป็นไปได้ ผลักดันไอเดียและต่อยอดความคิดสู่การเป็นนักสร้างสรรค์แห่งอนาคต

สำหรับคนที่สนใจสามารถสมัครได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เปิดรับสมัครแล้วจนถึงวันที่ 11 ก.ค. 2567 ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลและขั้นตอนการเข้าร่วม ได้ที่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)