ต้องยอมรับว่าช่วงหลังๆมานี้ ย่านที่มักมีโครงการเปิดตัวใหม่ให้เราเห็นกันอยู่บ่อยๆ คือแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายหมอชิต – สะพานใหม่คูคต เหตุผลหลักๆ 3 ข้อที่ทำให้ย่านนี้เป็นทำเลที่เหล่าผู้พัฒนาอสังหาฯต้องจองวันเปิดตัวโครงการกันถี่ขนาดนี้เป็นเพราะ

1.ความคืบหน้าของการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าดำเนินไปได้ด้วยดี มีกำหนดแล้วเสร็จ พ.ศ. 2562 และเปิิดให้บริการ พ.ศ. 2563 อีก 2-3 ปีนี้แล้ว ซึ่งเป็นระยะเวลาที่พอเหมาะ หากโครงการคอนโดเปิดตัวช่วงปีนี้ จะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จใกล้เคียงกับรถไฟฟ้าพอดี

2.ยังเป็นย่านที่มีแปลงที่ดินเหลืออยู่ให้พัฒนาอีกหลายแปลง ทำให้เหล่า Developer เข้ามาหาซื้อที่ดินและพัฒนาโครงการอยู่เรื่อยๆ

3.ตัวย่านเองแต่เดิมเป็นย่านอยู่อาศัย เป็นแหล่งชุมชม มีสถานศึกษาทุกระดับชั้น เรื่องของกินมีร้านอาหาร ร้านขนม ทั้งยังมีห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆอยู่แล้ว เรียกว่าเป็นย่านครบเครื่อง และยังมีความต้องการของตลาดอยู่มาก

 

ไหนๆก็เกริ่นเริ่มเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวมาแล้ว ขอเล่าเกี่ยวกับรถไฟฟ้าเส้นนี้สั้นๆก่อนนะคะ เผื่อมีเพื่อนๆนักลงทุนมือใหม่ ที่ยังไม่คุ้นชินกับทำเลแทบนี้และกำลังหาข้อมูลอยู่ สำหรับเพื่อนๆนักลงทุนมือเก๋า ที่พอจะรู้จักทำเลนี้แล้ว อดใจรอสักครู่..

โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วง หมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต มีมติเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีให้ รฟม.ดำเนินการก่อสร้าง ในคราวประชุมเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2551 แนวเส้นทางของโครงการมีระยะทางประมาณ 19 กิโลเมตร ลักษณะเป็นโครงสร้างทางวิ่งยกระดับตลอดเส้นทาง มีสถานียกระดับจำนวน 16 สถานี แนวเส้นทางเริ่มต้น ต่อเนื่องจากแนวเส้นทางของโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร (BTS) ที่สถานีหมอชิต ข้ามทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์บริเวณห้าแยก ลาดพร้าว ผ่านแยกรัชโยธิน แยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไปจนถึงบริเวณแยกหลักสี่และเบี่ยงออกด้านขวาเลียบไปตามขอบอุโมงค์แยกหลักสี่ และเบี่ยงเข้าสู่เกาะกลางดังเดิม ไปจนถึงบริเวณสะพานใหม่หน้าตลาดยิ่งเจริญ โดยเมื่อถึงประมาณกิโลเมตรที่ 25 ของถนนพหลโยธิน แนวเส้นทาง จะเบี่ยงไปทางด้านทิศตะวันออก (ด้านเหนือของพื้นที่ประตูกรุงเทพฯ) ข้ามคลองสอง ผ่านบริเวณด้านข้างของสถานีตำรวจภูธรคูคต เข้าสู่บริเวณเกาะ กลางของถนนลำลูกกา และสิ้นสุดที่บริเวณคลองสองถัดจากสถานีตำรวจภูธรคูคต (บริเวณสถานีคูคต) ซึ่งเป็นที่ตั้งของอาคารจอดรถ  โดยมีวงเงินลงทุนก่อสร้างโครงการประมาณ 58,000 ล้านบาท ที่มา https://www.mrta.co.th  และ  https://www.mrta-greenlinenorth.com/

 

แนวเส้นทางและตำแหน่งสถานี

 

ภาพจำลองแนวเส้นทางโครงการ รถไฟฟ้าสายสีเขียว(เหนือ) 

ไม่มีใครไม่รู้จักแยกเกษตร ?

แยกเกษตร ถ้ามีใครมาถามว่า แยกเกษตรอยู่ตรงไหน? ภาพจำแรกที่ทุกคนจะตอบคงหนีไม่พ้น “อยู่ตรงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน” มหาวิทยาลัยรัฐบาลชื่อดังติดอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศ พื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 846 ไร่ มีทั้งหมด 15 คณะรวมทั้งยังมีพื้นที่ของหน่วยงานราชการที่อยู่ในสังกัดของกรมเกษตรอีกด้วย  บริเวณสี่แยกเป็นจุดตัดระหว่างถนนงามวงศ์วาน ถนนพหลโยธิน ถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตรนวมินทร์) ในอดีตเป็นสามแยกไฟแดง พอตัดถนนประเสริฐมนูกิจแยกนี้จึงกลายเป็นสี่แยกซึ่งต่อมาได้มีการขุดทางลอดตามแนวถนนงามวงศ์วานไปถนนประเสริฐมนูกิจจึงได้ปรับการจราจรให้รถที่ต้องการไปแครายและถนนนวมินทร์ต้องลงทางลอดเท่านั้น เนื่องจากถนนในระดับดินบังคับให้เลี้ยวได้แต่ซ้ายและขวา ส่วนถนนพหลโยธินใช้สัญญาณไฟ

 

เกษตร – เสนานิคม ย่านขาขึ้น ไม่ได้มีดีแค่สายสีเขียว

อย่างที่กล่าวไปแล้ว แยกเกษตร เป็นจุดตัดถนน 3 สาย ถนนงามวงศ์วาน ถนนพหลโยธิน ถนนประเสริฐมนูกิจ และอีกชื่อที่เรามักคุ้นหู ถนนเกษตรนวมินทร์  ที่ถนนเส้นนี้มี 2 ชื่ือให้เรียกเป็นเพราะ ตัวถนนประเสริฐมนูกิจ เป็นถนนสายยาวเริ่มต้นที่แยกเกษตร ยาวจนสามารถไปขึ้นได้ทั้งทางด่วนรามอินทรา และออกไปใช้เส้นวงแหวนกาญจนาภิเษกได้ด้วย ทำให้รถที่ใช้ถนนเส้นนี้บ่อยๆ แบ่งช่วงเรียกชื่อถนน โดยช่วงแรกที่ต่อจากแยกเกษตรว่า ถนนเกษตรนวมินทร์ ซึ่งมี Community Mall นวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว เป็นภาพจำของคนที่ใช้ถนนเส้นนี้เป็นประจำ และช่วงเดือนที่ผ่านมานีิ้ เพื่อนๆนักลงทุนที่ติดตามข่าวในแวดวงอสังหาฯบ้านเรา คงได้ยินการกลับมาเร่งพัฒนาของสายรถไฟฟ้าสีน้ำตาล โดยมีสนข.เป็นหน่วยงานหลักในการศึกษาความเป็นไปได้ คลิกอ่านข่าวเพิ่มเติม นอกจากการขยับตัวของภาครัฐแล้ว ย่านนี้ก็เป็นที่จับตาของภาคเอกชนเช่นกัน โดยเฉพาะแลนด์ลอร์ดใหญ่อย่างบริษัทเครือทีซีซีแลนด์ บริษัทพัฒนาที่ดินของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ที่มีที่ดินกว่า 300 ไร่  คลิกอ่านข่าวเพิ่มเติม 

ด้วยความเป็นย่านชุมชมและติดกับมหาวิทยาลัยชื่อดังที่ต้องรองรับนักศึกษากว่า 3,000 คนต่อปี ทำให้ย่านเกษตร – เสนานิคมมีร้านขนม ร้านอาหารที่ราคาย่อมเยา อร่อย และที่สำคัญเยอะมากมาก เพื่อรองรับทั้งกลุ่มนิสิต นักศึกษา คนทำงาน ตลอด 24.ชม แค่เสริชกลูเกิ้ลว่า “ร้านเด็ด ม.เกษตร” จะมีคอนเท้นห์ร้านอาหารมาให้คุณเลือกอ่านเป็น 10 กระทู้ และร้านที่อยู่ List ที่ทุกกระทู้ต้องมี หรือกระทั่งไปแอบคุยกับเด็กเกษตรทุกคนต้องรู้จัก ร้าน “ข้าวผัดปูเมืองทอง”

 

 

 

ตัวร้านอยู่ห่างจาก ม.เกษตรเพียงแค่ 600 เมตร และในอนาคตจะห่างจากสถานีรถไฟฟ้าเสนานิคม แค่ 40 เมตรเท่านั้น โดยรอบแปลงที่ดินเป็นอาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้น 

สมกับเป็นร้านดัง มีจำนวนโต๊ะเยอะมาก ไว้รองรับลูกค้า
ลูกค้าทั้งขาจร ขาประจำเยอะมากที่มาทาน ร้านมีที่จอดรถกว้างมากเพื่อรับรองลูกค้า

 

บริเวณด้านหน้าร้าน สังเกตุได้ว่าติดกับช่วงก่อสร้างสถานีเสนานิคมเลยทีเดียว

 

ร้านข้าวผัดปูจะอยู่ตรงที่กลับรถพอดี อีกฝั่งของถนนพหลโยธินตรงข้ามกับร้านก็เป็นตึกแถวเช่นกัน ตึกแถวเหล่านี้เป็นร้านค้าร้านอาหาร มีทุกร้านที่คุณพอจะนึกได้และจะต้องได้จับจ่ายซื้อของร้านเหล่านี้ในชีวิตประจำวันแน่ๆ

 

มีร้านกาแฟน่ารักๆ 2-3 ร้าน เป็นจุดนัดพบของเด็ก มก. ให้มานั่ง พูดคุย อ่านหนังสือ จิบกาแฟ ใช้ชีวิตแบบชิวๆ รอบรั้วมหาวิทยาลัย

 

ปัจจุบันนี้ตัวร้านข้าวผัดมีทั้งหมด 4 สาขา คือ แจ้งวัฒนา, ลาดพร้าว87, เมเจอร์รัชโยธิน และสาขานี้ “แยกเกษตร” ซึ่งในอนาคตพื้นที่แปลงที่ดินของร้านข้าวผัดจะถูกเปลี่ยนเป็น โครงการแบรนด์ใหม่จาก Developer ที่เหล่านักลงทุนรู้จักกันดี Origin Property กับโครงการ Knightsbridge Kaset Society ภายใต้ Concept การอยู่อาศัย ” Limitless of Happiness” มีความสุขอย่างไร้ขีดจำกัด!

แปลงที่ดินของร้านข้าวผัดปูเมืองทอง ที่อนาคตจะเปลี่ยนเป็นที่ดินของโครงการ Knightsbridge Kaset Society

 

ข้อมูลโครงการเบื้องต้น

ชื่อโครงการ Knightsbridge Kaset Society (ไนท์บริดจ์ เกษตร โซไซตี้)
ที่ตั้ง ถนนพหลโยธิน 34 (40 เมตรจากสถานีรถไฟฟ้า เสนานิคม)
ขนาด 2-0-79.6 ไร่
อาคาร อาคาร 20 ชั้น 2 อาคาร, อาคาร 16 ชั้น 1 อาคาร, อาคารที่จอดรถ 10 ชั้น 1 อาคาร ( 3อาคารที่พักอาศัย + 1 อาคารจอดรถ)
รูปแบบห้อง 1 Bedroom 23.3 Sqm – 25.5 Sqm
1 Bedroom Plus 30.2 Sqm – 34.3 Sqm
Parking ที่จอดรถ 57% และเป็น Auto Parking
จำนวนยูนิต 332 Units + 1 Shophouse
เริ่มก่อสร้าง ไตรมาส 4 ปี 2561
คาดว่าแล้วเสร็จ ไตรมาส 4 ปี 2563

 

เป็นอีกหนึ่งโครงการจาก Origin ที่น่าสนใจมากเลยนะคะ  นอกจากรูปแบบอาคารจะมีความเป็น ICONIC ในทำเลย่านนี้แล้ว ก็ยังมีความเป็นส่วนตัวสูงเพราะ ในแตต่ละชั้นมีห้องพักอาศัยเพียง 6 ห้องต่อชั้นเท่านั้นเอง พร้อมที่จอดรถแบบ AUTOMATIC PARKING  รวมๆพื้นที่จอดรถให้มากถึง 57% เลยค่ะ  ไม่ว่าเพื่อนๆที่ซื้ออยู่อาศัยเองก็สะดวกสบาย ติดรถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีเสนานิคมเพียง 40 เมตร  เป็นสายที่วิ่งเข้ากลางเมืองอย่างสยามได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนขบวน และก็ยังใกล้รถไฟฟ้าอีกถึง 3 สาย

  • 1 สถานีถึง รถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล สถานีแยกเกษตร
  • 3 สถานีถึง MRT สถานีห้าแยกลาดพร้าว
  • 3 สถานีถึง รถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีบางเขน

ส่วนใครใช้รถแยกเกษตรเองก็เป็นจุดตัดถนนเส้นหลักไปได้หลายทางและเชื่อมขึ้นทางด่วนรามอินทราอีกด้วย การอยู่อาศัยไม่ต้องพูดถึงมีครบทุกอย่าง โรงเรียน โรงพยาบาล ใครที่ชอบย่านนี้แล้วตั้งใจจะปักหลักอยู่ที่นี่ ก็ไม่ต้องกังวลทั้งสถานศึกษาให้ลูกหลานเรียนหนังสือ ไปจนกระทั่งโรงพยาบาลเวลาที่คุณเจ็บไข้ได้ป่วย สำหรับเพื่อนๆนักลงทุนระยะยาว ราคาเช่าของย่านนี้อยู่ที่ 10,000++ เป็นต้นไป กลุ่มลูกค้าชัดเจนว่าเป็นกลุ่มน้องนิสิต นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตร และบุคคลากร และคนที่ทำงานย่าน พหลโยธิน , ลาดพร้าว , วิภาวดี เพราะย่านนี้มีออฟฟิศสำนักงานค่อยข้างเยอะมายาวนานเลยค่ะ   ด้านการลงทุนก็พอสามารถทำได้แม้ว่าอาจจะไม่เหมาะเก็งกำไร แต่ถ้าถือยาวๆ หรือเก็บไว้ปล่อยเช่า ก็มีปัจจัยหนุนอีกพอสมควร กว่าโครงการแล้วเสร็จช่วงรถไฟฟ้าเปิดให้ใช้พอดีเป็นปัจจัยหนุนที่จะทำให้ราคาขึ้นแน่นอน  โครงการราคาเริ่มต้นที่ 2.69 ล้านบาท  หากมีข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆ P2M จะนำมาฝากเพื่อนๆแน่นอน ฝากติดตามด้วยนะคะ..

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Tel : 020-300-000 หรือ Website : https://goo.gl/BS1sKP