สิวารมณ์ เรียลเอสเตท มั่นใจโครงสร้างบริษัทแข็งแกร่ง เจาะตลาดอยู่อาศัยแนวราบทุกรูปแบบราคา 1-7 ล้านบาท ดันยอดขาย 9เดือนแรกแตะ900 กว่าล้าน เดินหน้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน130 ล้านหุ้น หวังผุดโครงการอสังหาฯแนวราบใหม่ๆในอนาคตเพิ่ม

 นายอรรถปวิทย์ มโนธรรมรักษา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิวารมณ์ เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  พฤติกรรมของผู้บริโภคในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโรค COVID-19  ที่ผ่านมาหันมาให้ความสำคัญในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยแนวราบย่านกรุงเทพฯ – ปริมณฑล ทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมมากขึ้น พร้อมเลือกซื้อโครงการจากพื้นที่ใช้สอยและฟังก์ชั่นที่เอื้อประโยชน์ต่อการทำงานที่บ้านในระดับราคาที่คุ้มค่าและสามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้ครบทุกมิติ ทำให้ที่อยู่อาศัยแนวราบระดับราคาไม่เกิน 5-7 ล้านบาทมีความต้องการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน

ดังนั้นบริษัทได้วางกลยุทธ์ในการพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบทุกรูปแบบราคา 1 ถึง 7 ล้านบาท เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค โดยเน้นพัฒนาโครงการบนพื้นที่ขนาดไม่เกิน 50 ไร่ต่อโครงการ เพื่อให้สามารถกระจายการพัฒนาโครงการได้ในหลากหลายพื้นที่และไม่เกิดอุปทานส่วนเกิน ส่งผลให้ทุกโครงการของสิวารมณ์สามารถจำหน่ายได้หมด ภายใน1-3 ปี

จะเห็นได้จากในช่วงปี 2562 บริษัทมีการพัฒนาโครงการจำนวนแค่ 2 โครงการ และเพิ่มขึ้นเป็น 9 โครงการในปี 2565 ผ่านการขับเคลื่อนภายใต้แนวคิด “Best Smart Living” ประกอบด้วย Smart Location คือทำเลที่ตั้งต้องเดินทางสะดวก ใกล้แหล่งสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ และใกล้รถไฟฟ้า

Smart Space การออกแบบพื้นที่ใช้สอยที่นำเอาความต้องการของผู้อยู่อาศัยมาเป็นที่ตั้ง เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้ใช้พื้นที่ภายในบ้านได้อย่างคุ้มค่าและลงตัว Smart Value ราคาบ้านที่ลูกบ้านจ่ายไปต้องได้รับความคุ้มค่าอย่างสูงสุด และ Smart Home นำนวัตกรรมต่างๆเข้ามาใช้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกเจเนอเรชัน

 นายรณฤทธิ์ ฐิติสุริยารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินอาวุโส บริษัทสิวารมณ์ เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากความมุ่งมั่นในการต่อยอดธุรกิจสู่ความยั่งยืนในอนาคต ส่งผลให้บริษัทฯมีแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เพื่อนำเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนไปลงทุนต่อยอดการพัฒนาโครงการในอนาคตให้ครอบคลุมเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล  ขณะที่ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกที่ผ่านมา มีรายได้รวม 532 ล้านบาท กำไรสุทธิ 36 ล้านบาท ขณะที่ปี 2564 มีรายได้จากการขาย 576 ล้านบาท กำไรสุทธิ 64 ล้านบาท

 นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินกล่าวว่า กลุ่มสิวารมณ์เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 130 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 25.49% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้น มูลค่าที่ตราไว้(พาร์) 1.00 บาท

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*