ทายาท “ม.ล.อัศนี ปราโมช” เตรียมนำที่ดินมรดกรอบเกาะรัตนโกสินทร์ และทำเลศักยภาพรอบกทม.ปัดฝุ่น สร้างรายได้ระยะยาว นำร่องที่ดินถนนตานี จ่อเซ็นสัญญากับกองทุนจากสิงคโปร์  ปล่อยเช่าระยะยาว 30 ปี พัฒนาโรงแรม
นายกิตติพล  ปราโมช ณ อยุธยา
นายกิตติพล  ปราโมช ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สัมมากร จำกัด(มหาชน)หรือ SAMCO เปิดเผยว่า จากการที่ครอบครัวของตน มีที่ดินสะสม ตั้งแต่สมัยคุณปู่ของตนคือ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช และคุณย่าคือท่านผู้หญิงอุศนา ปราโมช ณ อยุธยา และตกทอดมาถึง ม.ล.อัศนี ปราโมช ผู้เป็นบิดา  เป็นจำนวนหลายแปลง ซึ่งที่ผ่านมาส่วนใหญ่ได้ปล่อยเช่าในราคาไม่สูงมากนัก บางแปลงก็ปล่อยรกร้างว่างเปล่า ส่วนใหญ่ล้วนเป็นทำเลที่มีศักยภาพ และจากการปรับเปลี่ยนผังเมืองที่มีการให้ใช้ประโยชน์ที่ดินได้มากขึ้น รวมไปถึงที่ดินแต่ละแปลงล้วนมีมูลค่าที่เพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นทางครอบครัวจึงมีแผนที่จะนำที่ดินทั้งหมดมาปรับเปลี่ยน เพื่อสร้างรายได้ระยะยาวในอนาคตต่อไป โดยในจำนวนดังกล่าวมี4 แปลงหลัก ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่รอบเกาะรัตนโกสินทร์  โดยเริ่มจาก

1.ที่ดินบริเวณถนนตานี พื้นที่ 100 ตารางวา เดิมเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 4 ชั้น จำนวน  10 ยูนิต กำลังจะเซ็นสัญญากับกองทุนจากสิงคโปร์ ในการให้เช่าระยะยาว 30 ปี เพื่อพัฒนาเป็นโรงแรม ซึ่งเดิมมีแผนจะเซ็นสัญญาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การเซ็นสัญญาต้องเลื่อนออกไป คาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาอย่างเป็นรูปธรรมได้ในเดือนกรกฎาคม 2563 นี้อย่างแน่นอน

2.ที่ดินบริเวณถนนพระอาทิตย์ พื้นที่เกือบ 2 ไร่ ติดกับสวนสันติชัยปราการ ปัจจุบันคือที่ตั้งเครือหนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ซึ่งได้มีการต่อสัญญาเช่ากับครอบครัว ปราโมช ณ อยุธยา ต่อเนื่องอีก 2 ปี ซึ่งหลังจากระยะเวลาดังกล่าวก็อาจจะมีแผนที่จะพัฒนาเป็นโรงแรมเพื่อสร้างรายได้ระยะยาว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้

3.ที่ดินบริเวณแยกคอกวัว มีอาคารพาณิชย์ ประมาณ 10 ยูนิต

4.ที่ดินบริเวณ ซ.ท่าข้าม ติดโรงเรียนราชินี ใกล้ปากคลองตลาด  พื้นที่ 106 ตารางวา ขณะนี้ยังไม่ได้มีแผนจะดำเนินการในรูปแบบใด

นอกจากนี้ยังมีทำเลบริเวณรอบนอกพื้นที่กรุงเทพฯอีกประมาณ 3 แปลง ที่ล้วนเป็นทำเลศักยภาพทั้งสิ้น ได้แก่

-ที่ดินถนนกรุงเทพนนทบุรี บริเวณซอยไสวสุวรรณ พื้นที่ 1 ไร่ ปัจจุบันเป็นอาคารพาณิชย์ให้เช่า

-ที่ดินบริเวณซอยเอกมัย พื้นที่ 1 ไร่ ปัจจุบันปล่อยเช่าให้กับ Do Not Disturb (DND CLUB)

-ที่ดินบริเวณใกล้วัดเสมียนนารี พื้นที่ประมาณ 1 ไร่ ที่ตั้งร้านบ้านจิตประภัสสร

ซึ่งทางครอบครัวมีแผนที่จะทยอยนำที่ดินสะสมดังกล่าวมาปรับปรุงใหม่ เพื่อสร้างรายได้ระยะยาวในอนาคต

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*