เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ดัน”วัน แบงค็อก” โปรเจ็กต์มิกซ์ยูสมูลค่า 1.2 แสนล้านบาท ต้นแบบกรีนสมาร์ทซิตี้ใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมสร้างมาตรฐานใหม่ด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะ ล่าสุดร่วมงาน Sustainability Expo 2023 (SX 2023) มหกรรมด้านความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ พร้อมนำเสนอทุกรายละเอียดของโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนครอบคลุมในทุกมิติ ภายใต้แนวคิด The Heart of Bangkok

นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมในภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีผลกระทบของการสร้างภาวะเรือนกระจกมากกว่า 40% ดังนั้นบริษัทจึงให้ความสำคัญกับการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับสังคม ทั้งการพัฒนาโครงการอสังหาฯและการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานภายในองค์กร การสร้างความสัมพันธ์กับชุมชนที่ตั้งอยู่โดยรอบโครงการของริษัท โดยได้มีการนำร่องพัฒนาโครงการอสังหาฯแบบมิกซ์ยูส คือ โครงการสามย่านมิตรทาวน์ ที่ได้มีการเพิ่มพื้นที่ Samyan Co-Op ให้เป็นพื้นที่ Co-learning Space ให้คนทุกคนสามารถเข้ามาใช้พื้นที่ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายและเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง

ขณะเดียวกันบริษัทยังให้ความสำคัญกับการลดภาวะเรือนกระจก โดยได้ร่วมสนับสนุนการจัดงาน Sustainability Expo 2023 มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4  เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสำคัญของการรวมพลังเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่ออนาคตจากองค์กรทั่วโลก พร้อมตั้งเป้าจะเป็นองค์กรที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ภายในปี 2050 ด้วยการกำหนดเป้าหมายโดยอิงหลักวิทยาศาสตร์ (Science Based Targets initiative: SBTi) ทั้งระยะสั้น และระยะยาว

โดยปัจจุบันบริษัทกำลังพัฒนาโครงการต้นแบบกรีนสมาร์ท ซิตี้ ที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน คือ โครงการ One Bangkok ซึ่งเป็นโครงการอสังหาฯแห่งแรกในประเทศไทยที่ให้ความสำคัญกับด้านความยั่งยืนครอบคลุมในทุกมิติ ด้วยการประสานแนวคิดของ Smart City และ Smart Living เข้าด้วยกัน โดยเฉพาะพื้นที่ด้านหน้าโครงการติดกับถนนพระราม 4 สามารถสร้างพื้นที่สีเขียวจากริมถนนฟุตบาทลึกเข้าไปยังโครงการถึง 45 เมตร นอกจากนี้ยังได้สร้างเทคโนโลยีในการพัฒนาและควบคุมความปลอดภัยภายในโครงการให้มากขึ้น

พร้อมมุ่งสู่การเป็นโครงการที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED for Neighborhood Development ระดับ Platinum แห่งแรกในประเทศไทย และมาตรฐานรับรองอาคาร WELL สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ Inspiring experience. Creating places for good ของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งมุ่งมั่นต่อการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อสร้างผลลัพธ์เชิงบวกที่มีความหมายต่อผู้คน การพัฒนาเมืองและสังคม ควบคู่ไปกับการเติบโตทางเศรษฐกิจ

 ทั้งนี้ภายในงาน Sustainability Expo 2023 ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2566  ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น G  Hall 4 โซน Better Community บริษัทได้จัดพื้นที่ One Bangkok Immersive Pavilion นำเสนอรายละเอียดของโครงการผ่านนิทรรศการในรูปแบบ Immersive Experience เพื่อให้ผู้ชมงานได้เห็นภาพจำลองขององค์ประกอบและพื้นที่ต่าง ๆ ในโครงการ One Bangkok ได้อย่างชัดเจนสมจริง ตลอดจนนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัยที่นำมาใช้กับโครงการ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมใน 3 แง่มุม ประกอบด้วย

-Smart Technologies ติดตั้งระบบ Central Utility Plant (CUP)  ศูนย์กลางของระบบอัจฉริยะที่เปรียบเสมือนหัวใจของ วัน แบงค็อก เป็นอาคารสาธารณูปโภคแบบรวมศูนย์ที่ล้ำสมัย  รวบรวมการทำงานทุกระบบไว้ในที่เดียว เพื่อการบริหารและจัดการโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอด 24 ชั่วโมง  โดยมี District Command Center หรือศูนย์บัญชาการกลางพร้อมเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบควบคุม บริหารจัดการ และทำงานร่วมกันกับแพลตฟอร์ม Smart Estate ควบคู่กับระบบ AI ในการจัดการระบบการใช้น้ำและพลังงานไฟฟ้าของโครงการ

พร้อมติดตั้งระบบเซ็นเซอร์และจุดควบคุมอัจฉริยะมากกว่า 250,000 ตัว รวมถึงกล้องวงจรปิดกว่า 5,000 จุด ที่สามารถตรวจสอบและบันทึกข้อมูลแบบเรียลไทม์ เพื่อประสิทธิภาพของระบบรักษาความปลอดภัย และระบบ Traffic Control ตรวจสอบและรายงานสภาพการจราจรภายในโครงการ  อีกทั้งยังมี Smart Pole ที่ให้แสงสว่างและกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในทั่วทุกพื้นที่

-Sustainable Development ภายในโครงการวัน แบงค็อกถูกพัฒนาขึ้นให้สอดคล้องกับ Sustainable Development Goals: SDGs พร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อาทิ Electric Power Saver ระบบกักเก็บไฟฟ้าสำรองสำหรับการใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง,District Cooling System ระบบปรับอากาศแบบรวมศูนย์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งพลังงานและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก, Smart Water Management ระบบบริหารจัดการน้ำแบบหมุนเวียน ที่สามารถตรวจสอบคุณภาพน้ำ และใช้เทคโนโลยีบำบัดน้ำเสียเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด เป็นต้น

-Unparalleled Experiences in One Bangkok  เน้นพื้นที่เปิดโล่งและพื้นที่สีเขียวมากกว่า 50 ไร่ คิดเป็นเกือบ 50%ของพื้นที่ทั้งหมดของโครงการเพื่อใช้เป็นจุดพักผ่อนใจกลางเมืองและพื้นที่สันทนาการ รวมทั้งมีสวนสาธารณะแนวยาว (Linear Park) ขนาดกว้างจากทางเท้าถึงหน้าโครงการถึง 35 – 45 เมตรอยู่ระหว่างสวนลุมพินีและสวนเบญจกิติ  นอกจากนี้ยังมีทางเท้าที่สะดวกและกว้างขวาง และ Art Loop โดยรอบโครงการกว่า 2 กิโลเมตร

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*