ประธานคณะกรรมการอัพเดทงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 45 มียอดจองพื้นที่แล้วกว่า 90% กลุ่มอนันดาฯ แสนสิริ และออริจิ้นฯ จองพื้นที่บูธสูงสุด คาดผู้ประกอบการร่วมออกบูธกว่า 150 บริษัทมากกว่า 1,000 โครงการจากทั่วประเทศ มั่นใจตลอดงานทั้ง 4 วันมีผู้เข้าร่วมงาน 50,000 – 80,000 คน และเป้ายอดขายในงานกว่า  4,000 ล้านบาท

นายภูมิภัทร  พรหมมา ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 45 เปิดเผยว่า งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 45 ระหว่างวันที่ 21-24 มีนาคมนี้ถือเป็นอีเวนท์ใหญ่ของวงการอสังหาริมทรัพย์ โดยคณะกรรมการจัดงานได้ใช้งบประชาสัมพันธ์กว่า 20 ล้านบาทเพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มผู้บริโภคที่กำลังจะตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยหรือเตรียมข้อมูลสำหรับการซื้อที่อยู่อาศัย โดยเน้นการประชาสัมพันธ์ทั้งการเผยแพร่ข่าวสารผ่านสื่อโทรทัศน์ วิทยุ สื่อออนไลน์ โซเชียลมีเดีย รวมถึงสื่อ Out of Home ต่างๆ

โดยคาดว่าจะมีผู้ประกอบการร่วมออกบูธภายในงานกว่า 150 บริษัท รวมมากกว่า 1,000 โครงการจากทั่วประเทศ ซึ่งล่าสุดมียอดจองพื้นที่แล้วกว่า 90% เหลือพื้นที่ว่างประมาณ 20 บูธ  ส่วนใหญ่ 60%เป็นการจองบูธโดยผู้ประกอบการรายใหญ่ในตลาดอสังงหาฯ  โดยผู้ประกอบการ 3 รายที่จองพื้นที่ออกบูธมากที่สุด คือ กลุ่มอนันดาฯ แสนสิริ และออริจิ้นฯ

นอกจากนี้ภายในงานยังมีโปรโมชั่นจากผู้ประกอบการและสถาบันการเงินต่างๆ โดยคาดว่าตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 4 วันจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 50,000 – 80,000 คน และเป้ายอดขายภายในงานกว่า  4,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ประเมินว่าในช่วงต้นปีนี้ สินค้าที่คาดว่าจะขายดีที่สุดคือ อาคารชุด และบ้านแนวราบราคา 7-10 ล้านบาทขึ้นไป ส่วนกลุ่มสินค้าราคาต่ำกว่า 5 ล้านบาท อาจจะได้รับผลกระทบจากปัญหาหนี้ครัวเรือนที่สูง ความเข้มงวดในการพิจารณาสินเชื่อของธนาคาร  แต่ภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2567 เชื่อว่ายังอยู่ในมุมบวกจากปัจจัยสนับสนุนด้านอัตราดอกเบี้ยที่ปรับขึ้นสู่จุดสูงสุดแล้ว และจะเริ่มทรงตัว อีกทั้งยังเชื่อว่าเร็วๆ นี้ ภาครัฐอาจจะมีนโยบายหรือมาตรการที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคและผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เพื่อกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ให้คึกคักมากขึ้น

“ตลาดอสังหาฯ ในไตรมาสแรกของปี 2567 ถือเป็นโอกาสดีสำหรับคนที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัย เพราะมีสินค้าให้เลือกหลากหลายทั้งสินค้าพร้อมอยู่ราคาต้นทุนเดิม และสินค้าใหม่ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง โดยการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 45 นี้เน้นคอนเซปต์ “Property Solutions ทางเลือกเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น” ระหว่างวันที่ 21 – 24 มีนาคมนี้ ณ Hall 5 ชั้น LG ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์”

นอกจากนี้ภายในงานยังได้เตรียมของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โดยเฉพาะวันพฤหัสและศุกร์ จองในงานลุ้นรับของรางวัลตลอดทั้งวัน และโชคชั้นที่ 2 ตลอดงาน 4 วันสำหรับผู้บริโภคที่จองซื้อภายในวันงาน มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่รถยนต์ MG 5C ที่จะจับรางวัลในวันสุดท้ายของงาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*