เครือโฟรวิงส์ กรุ๊ปงัดแลนด์แบงก์เก่าย่านกรุงเทพกรีฑา พัฒนาบ้านหรู “เดอะ พาร์ค เอเวนิว ไพรเวท” ราคาเริ่มต้น 27 ล้านบาท รับศักยภาพการเติบโตพื้นที่กรุงเทพฯตะวันออก ทั้งปรับแผนนำที่ดินสะสมแปลงใหญ่ในกทม.ตจว.ดึงพันธมิตรร่วมทุน 2 แนวทางเลือก สร้างรายได้ระยะยาวขายที่ดินพัฒนา

 

นายบุญฤทธิ์ จิระพจชพร  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บอสตัน เอเวนิว (1987) จำกัด บริษัทในเครือโฟรวิงส์ กรุ๊ป เปิดเผยว่าปัจจุบันพื้นที่กรุงเทพตะวันออก ถือเป็น  NEW CBD ของบ้านเดี่ยว โดยมีถนนสำคัญ 2 สายเชื่อมสู่ใจกลางเมือง คือศรีนครินทร์-ร่มเกล้า และการขยายถนนกรุงเทพกรีฑา  และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ศรีกรีฑา) ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต  ส่งผลให้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ราคาที่ดินในย่านนี้ได้ปรับขึ้นมากกว่า 50-100% เนื่องจากมีการพัฒนาพื้นที่ในโซนนี้อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันราคาที่ดินอยู่ที่ประมาณ 100,000 – 120,000 บาท/ตารางวา

 

ด้วยศักยภาพดังกล่าวส่งผลให้บริษัทตัดสินใจนำแลนด์แบงก์ ซึ่งเดิมเป็นที่ดินแปลงใหญ่เนื้อที่รวมกว่า 80 ไร่ แต่เมื่อถูกถนนตัดผ่านทำให้ให้ที่ดินแยกออกเป็น 2 ฝั่งถนนแปลงแรกมีขนาด 20 ไร่ และอีกแปลงขนาด 50 ไร่ บริษัทฯจึงได้ตัดสินใจนำที่ดินขนาด 20 ไร่ ซึ่งติดสนามกอล์ฟกรุงเทพกรีฑา มาพัฒนาเป็นโครงการในรูปแบบมิกส์ยูส ประกอบด้วยบ้านหรูและคอมมูนิตี้มอลล์ มูลค่าโครงการรวม 1,500 ล้านบาท โดยเริ่มพัฒนาคอมมูนิตี้มอลล์ก่อน ภายใต้แบรนด์ “THE PARK คอมมิวนิตี้มอลล์” พื้นที่ 6,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่เช่า 4,000 ตารางเมตร ในจำนวนดังกล่าว เป็นร้านค้า ร้านอาหาร อาทิ ร้านกาแฟ  Starbuck ,  The Pizza Company ,  Ramen KouraKuen  , TOPS DAILY   รวมไปถึง Lifestyle Shop ต่างๆ โดยใช้งบลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท  โดยได้เปิดให้บริการเมื่อเดือนพฤษภาคม 2561ที่ผ่านมา ซึ่งได้การตอบรับอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าและผู้ที่อาศัยในรัศมี  3-5 กิโลเมตร เนื่องจากทำเลที่ตั้งโครงการฯ อยู่ใกล้สถานศึกษา สนามกอล์ฟ ออฟฟิศ และหมู่บ้านเป็นจำนวนมาก ทำให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากกว่า 50,000 คนต่อเดือน

 

 

นอกจากนี้ ทางโครงการฯ ยังมี W FITNESS (ดับเบิ้ลยู ฟิตเนส)  ที่เปิดให้บริการเต็มรูปแบบตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยเป็นสปอร์ต คอมเพล็กซ์ ขนาดใหญ่เนื้อที่กว่า 2,300 ตารางเมตร ตั้งอยู่ภายใน THE PARK คอมมิวนิตี้มอลล์ เพื่อรองรับสมาชิกในโครงการฯ และผู้อาศัยในย่านใกล้เคียง (ลูกบ้านได้สิทธิ์เป็น Member3 ปีแรกฟรี)

 

ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวโครงการ “THE PARK AVENUE PRIVATE” (เดอะ พาร์ค เอเวนิว ไพรเวท) ติด The Park บนเนื้อที่โครงการ 13 ไร่ พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวขนาด 3-4 ชั้น ขนาด 64.7-141.2 ตารางวา ราคาเริ่มต้นที่  27 ล้านบาท  จำนวน 36 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท  ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 15 ยูนิต โดยบริษัทเตรียมปรับราคาเฉลี่ยขึ้นมาอีก 5% ในเดือนกันยายนนี้ คาดว่าถึงสิ้นปีนี้จะสามารถปิดการขายได้ 80%  ด้านการก่อสร้างจะแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่ได้ในปลายปี 2561 ส่วนที่ดินเที่หลืออีกประมาณ  7 ไร่ บริษัทฯมีแผนที่จะพัฒนาในเฟสต่อเนื่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษารูปแบบโครงการ

 

 

นอกจากนี้ยังมีแผนนำที่ดินอีก 50 ไร่ ซึ่งอยู่อีกฝั่งของถนน มาพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยจะแบ่งพื้นที่ออกมา 20 ไร่ เพื่อพัฒนาเป็นโรงเรียน ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจากับพันธมิตรซึ่งดำเนินธุรกิจโรงเรียนนานาชาติจากอังกฤษ คาดว่าจะสามารถเห็นความชัดเจนได้ในปีนี้  ส่วนพื้นที่อีก 30 ไร่ มีแผนจะพัฒนาเป็นโครงการอสังหาฯโดยแบ่งเป็น 2 โครงการ มูลค่าการลงทุนประมาณ 1,000 ล้านบาท/โครงการ ขณะที่บริษัทยังมีที่ดินสะสมย่านพระราม 9 อีกกว่า 50 ไร่ ซึ่งที่ดินทั้ง 2 แปลง ทางบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพื่อมาพัฒนาโครงการร่วมกัน

 

อีกทั้งยังมีที่ดินที่จังหวัดเชียงใหม่ และเชียงรายอีกกว่า 100 ไร่ ซึ่งแผนการดำเนินงานนับจากนี้หากเป็นพื้นที่แปลงใหญ่บริษัทจะหาพันธมิตรมาร่วมพัฒนาโครงการโดยรูปแบบคือให้เช่าที่ดินระยะยาวหรือขายที่ดินเพื่อพัฒนา อย่างไรก็ตาม บริษัทฯยังเน้นการสร้างรายได้จากอสังหาฯเพื่อเช่า สัดส่วนประมาณ 80% และอสังหาฯเพื่อขายสัดส่วน  20%  และในปีนี้ตั้งเป้ารายได้ธุรกิจเครือโฟรวิงส์กรุ๊ปที่ 2,500 ล้านบาท