“แต้วณฐพร เตมีรักษ์” จับมือเพื่อกลุ่มสถาปนิก,นักลงทุนและนักการเงิน รุกอสังหาฯระดับซูเปอร์ลักชัวรี่  นำร่องร่วมมือแลนด์ลอร์ด นำที่ดิน 3 ทำเล 3 โครงการ ผุดบ้านหรู 14 ยูนิต รวมมูลค่าโครงการกว่า 1,600 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ “โซล เรซิเดนซ์” ราคาเริ่มต้น 60-200 ล้านบาท ทั้งสนขยายฐานลงทุนพื้นที่แถบเอเชีย และย่านซีบีดี กทม.ต่อเนื่อง รับเป็นอีกหนึ่ง Skill ที่ต้องทำความเข้าใจ เรียนรู้ธุรกิจการตลาดอสังฯช่วยเป็นแรงผลักดันสู้ความท้าทาย
นายรติวัฒน์ สุวรรณไตรย์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารฝ่ายสถาปัตยกรรม  บริษัท ไทม์ แอนด์ สเปซ แอซเซท จำกัด เปิดเผยว่า จากประสบการณ์ในการออกแบบระดับโลกมากว่า 20 ปี ภายใต้กลุ่ม OpenBox และมองว่าในพื้นที่ย่านซีบีดีของกทม.ยังมีที่ดินแปลงศักยภาพ ที่ผู้ครอบครอบที่ดินปล่อยให้รกร้างว่างเปล่าอยู่หลายแปลง ประกอบกับในช่วง 6-7 ปีที่ผ่านมา เทรนด์ผู้ซื้อที่อยู่อาศัยแนวราบมีอยู่อย่างต่อเนื่อง และยิ่งเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ยิ่งเป็นปัจจัยเร่งให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัยได้เร็วขึ้น เพราะจากประสบการณ์ออกแบบบ้านพบว่าลูกค้าที่ใช้บริการมีบ้านที่ต้องการก่อสร้างมูลค่าตั้งแต่ 200-600 ล้านบาท/ครอบครัว และส่วนใหญ่เป็นที่ดินที่อยู่ในย่านใจกลางเมือง

ส่งผลให้เกิดแนวความคิดที่จะนำที่ดินเหล่านี้มาพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ จึงได้ร่วมมือ กับนางปราง สุวรรณไตรย์ ผู้เป็นภรรยาที่ประกอบวิชาชีพสถาปนิกเช่นเดียวกัน,นางสาวณฐพร เตมีรักษ์ นักแสดงชื่อดัง ที่มีดีกรีเป็นนักสถาปัตยกรรม,นางสาวอรศศิพัชร์ ศิริวรรณพร จาก ECG Venture Capital นักลงทุนด้าน Private Equity ที่เข้ามาถือหุ้นในนามส่วนตัว และนายปิยพล วุฒิวร ซึ่งเป็นนักลงทุนและนักการเงิน ก่อตั้งบริษัท ไทม์ แอนด์ สเปซ แอซเซท จำกัด ขึ้นมา โดยวาง P0sition เป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์ที่จะสร้างสรรค์ผลงานอย่างไม่จำกัดด้วย Business Model เฉพาะตัว

โดยเริ่มต้นพัฒนาภายใต้แบรนด์“Sol Residence (โซล เรซิเดนซ์) ใน 3 โครงการ 3 ทำเลย่านใจกลางเมือง  คือ สาทร-เย็นอากาศ, อารีย์, สุขุมวิท 26  ที่มีเพียง 14 ยูนิต รวมมูลค่าโครงการกว่า 1,600 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 3 แปลง จะเป็นการร่วมทุนกับเจ้าของที่ดินเพื่อนำมาพัฒนา

โครงการโซล เรซิเดนซ์ สาทรเย็นอากาศ” ตั้งอยู่บนพื้นที่ 208 ตารางวา เป็นบ้านแฝดคู่ SUN และ MOON จำนวน 2 ยูนิต สูง 4 ชั้นครึ่ง ขนาดที่ดิน 103 และ 104 ตารางวา ราคาเริ่มต้นที่ 129 ล้านบาท คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปลายปี 2566 ขณะนี้มีลูกค้าที่เป็นนักลงทุนในต่างประเทศให้ความสนใจซื้อแล้ว 1 ยูนิต

โครงการโซล เรซิเดนซ์ สุขุมวิท 26ตั้งอยู่บนที่ดิน 440 ตารางวา พัฒนาเป็นบ้านขนาดใหญ่ 4 ชั้นครึ่ง พร้อมลิปต์ในตัว พื้นที่ 103 ตารางวา จำนวน 4 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 200 ล้านบาท คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปลายปี 2566

โครงการ “โซล เรซิเดนซ์ อารีย์” ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 280 ตารางวา พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยว สูง 3 ชั้น ขนาด 300 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 60 ล้านบาท จำนวนทั้งหมด 8 ยูนิต คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปลายปี 2567

“การเปิดตัวของ Time and Space Asset ถือเป็นภาพสะท้อนของโลกธุรกิจยุคใหม่ที่จะขับเคลื่อนแบรนด์ด้วยความเชื่อพร้อมด้วยโมเดลธุรกิจที่ไร้ขีดจำกัดสู่การสร้างทุกความเป็นไปได้ให้เกิดขึ้นจริง ด้วยจุดเด่น ที่เกิดจากความร่วมมือของผู้คนจากหลากหลายวงการ ที่จะทำให้ทุกผลงานของเราจะไม่ติดอยู่กับกรอบหรือรูปแบบเดิมๆอีกต่อไป โดยขณะนี้เรามีอยู่ในระหว่างการเจรจากับเจ้าของที่ดินย่านใจกลางเมืองอีกหลายแปลง เพื่อนำที่ดินมาพัฒนาโครงการ แต่ยังไม่สามารถสรุปผลการเจรจาได้ ซึ่งเราก็พร้อมที่จะเปิดกว้างในการรับพันธมิตรใหม่ๆเข้ามาร่วมทุนโครงการในอนาคตอย่างต่อเนื่อง” นายรติวัฒน์ กล่าว

นายรติวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทในอนาคตมีแผนที่จะดำเนินการเพิ่มมูลค่าแอสเสทที่มีอยู่ให้มากขึ้น ซึ่งตลาดที่กำลังจับตามองในขณะนี้คือ เมตาเวิร์ส (Metaverse) และกฎหมายต่างๆที่ยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งบริษัทฯพยายามที่จะหาเทคโนโลยีใหม่ๆมาเพิ่มในโครงการที่พัฒนามากขึ้น

นอกจากนี้ในอนาคตบริษัทฯยังสนใจการพัฒนาโครงการที่อยุ่อาศัยในประเทศในแถบเอเชียเพิ่มมากขึ้น อาทิ จีน ซึ่งการที่บริษัทฯให้ความสนใจไปลงทุนในต่างประเทศนั้น มองว่าที่ผ่านมาต่างประเทศให้การยอมรับในฝีมือการออกแบบของสถาปนิกไทยมาก ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษา Business Model ที่เหมาะสม แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ในขณะนี้

นางสาวณฐพร เตมีรักษ์
ด้าน นางสาวณฐพร เตมีรักษ์ ผู้ก่อตั้ง และผู้บริหารฝ่ายความสัมพันธ์ บริษัท ไทม์ แอนด์ สเปซ แอซเซท จำกัด กล่าวว่า ถือเป็นครั้งแรกที่เข้ามาดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และเป็นอีก Skill หนึ่งที่ต้องทำความเข้าใจ เรียนรู้ในเรื่องธุรกิจ-การตลาดอสังหาฯ ซึ่งถือว่ายาก แต่ก็มีความท้าทาย ซึ่งจะช่วยเป็นแรงผลักดันที่จะให้ตนสู้กับความท้าทายนี้

“Sol Residence ไม่เพียงแต่เป็นผลงานแรกของพวกเรา แต่จะเป็นสิ่งที่สะท้อนความเชื่อในการส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดี ผ่านการสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัย ที่จะบ่งบอกความเป็นตัวตน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตในทุกรูปแบบและทุกช่วงชีวิต พร้อมความสะดวกสบาย บนทำเลที่ตั้งใจกลางเมืองที่จะคืนเวลาแห่งความสุขให้กับผู้คน ที่จะนำมาสู่ความสัมพันธ์ที่ดีของทุกคน  ทั้งผู้ที่อยู่อาศัยและการเป็นส่วนหนึ่งกับย่านหรือทำเลที่โครงการตั้งอยู่” นางสาวณฐพร กล่าวในที่สุด

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*