แสนสิริแจงผลงาน 7 เดือนแรกทำยอดขายโครงการแนวราบได้สูงถึง 18,600 ล้านบาท คิดเป็น 77% ของเป้ายอดขายบ้านแนวราบ 24,000 ล้านบาท และคิดเป็น 54% ของเป้ายอดขายรวม 35,000 ล้านบาท ล่าสุดจับมือโตคิว คอร์ปอเรชั่น จากญี่ปุ่น เปิดตัวบ้านแนวราบหรูบรรยากาศรีสอร์ท “บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา” มูลค่า 4,800 ล้านบาทบนทำเล “กรุงเทพกรีฑา คอมมูนิตี้”ชู 3 จุดแข็ง ความสะดวกสบายในการเดินทาง, ความเป็นชุมชนระดับอินเตอร์ สิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม

นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วง 7 เดือนแรกของปี 2565 บริษัทสามารถทำยอดขายโครงการแนวราบได้สูงถึง 18,600 ล้านบาท คิดเป็น 77% ของเป้ายอดขายบ้านแนวราบ 24,000 ล้านบาทในปีนี้ และคิดเป็น 54% ของเป้ายอดขายรวมบริษัทที่ตั้งไว้ 35,000 ล้านบาท โดยยอดขายส่วนใหญ่มาจากโครงการระดับบนกว่า 54% มูลค่ารวมกว่า 10,200 ล้านบาท ประกอบด้วยแบรนด์บุราสิริ เศรษฐสิริ นาราสิริ และบูก้าน ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทวางแผนเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวระดับลักซ์ซัวรี่ทั้ง 4 แบรนด์ใน 5 ทำเลมูลค่าโครงการรวม 19,000 ล้านบาท

เปิดตัวโครงการนำร่องด้วย บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา มูลค่าโครงการ 4,800 ล้านบาท ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 85 ไร่ พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นจำนวน 276 ยูนิต ขนาดที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 196 – 426 ตารางเมตร  ราคาขายเริ่ม 14.99 – 40 ล้านบาท* โดยแบ่งการพัฒนาออกเป็น 3เฟส เปิดขายเฟสแรกไปแล้วอย่างไม่เป็นทางการจำนวน 87ยูนิต ทำยอดขายได้แล้วกว่า 80% มูลค่า 1,640 ล้านบาท ตั้งเป้าปิดยอดขายทั้งโครงการภายในไตรมาส3ปี 2568

“โครงการบุราสิริ กรุงเทพกรีฑา เป็นการร่วมลงทุนครั้งแรกในการร่วมทุนพัฒนาโครงการอสังหาฯ แนวราบระหว่างแสนสิริ และโตคิว คอร์ปอเรชั่น จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการร่วมลงทุนพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมไปแล้ว 3โครงการ คือ Taka Huas และเดอะ เบส สุขุมวิท 50 ซึ่งทั้งสองโครงการนี้ได้ปิดการขายไปแล้ว ส่วนโครงการ XT เอกมัย ทำยอดขายได้แล้วกว่า 80%  ส่วนโครงการบุราสิริ กรุงเทพกรีฑา ตั้งอยู่บนทำเลกรุงเทพกรีฑา คอมมูนิตี้ ซึ่งเป็นชุมชนที่พักอาศัยระดับอินเตอร์แห่งใหม่ของแสนสิริบนพื้นที่ 500 ไร่ ที่เดินทางสะดวกสบาย เชื่อมต่อสู่ย่านใจกลางเมืองและพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ ด้วยถนนสายหลักหลายสายและระบบขนส่งมวลชน  รวมทั้งอยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ  โดยในปี 2565 กลุ่มแสนสิริจะเปิดตัวบ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรี่ในทำเลนี้เพิ่มอีก 3 โครงการ ได้แก่ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา, นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา และบูก้าน กรุงเทพกรีฑา มูลค่ารวมกว่า 10,100 ล้านบาท

นายทากายูกิ มัตสึโมโตะ Senior Manager, Representative in Thailand โตคิว คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า จุดแข็งของแบรนด์สินค้าแสนสิริในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่โดดเด่นด้านคุณภาพ การออกแบบ และฟังก์ชั่น ตลอดจนบริการหลังการขาย ทำให้บริษัทมั่นใจที่จะร่วมลงทุนในการพัฒนาโครงการบุราสิริ กรุงเทพกรีฑา เพราะตั้งอยู่ในชุมชน“กรุงเทพกรีฑา คอมมูนิตี้”ที่มีความคล้ายคลึงกับการขยายตัวของชุมชนที่อยู่อาศัยหลาย ๆ ย่านในโตเกียว เช่น ย่านชิบูย่า ย่านฟุทาโกะทามางาวะ และย่านทามะพลาซ่า ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นตามแนวเส้นทางรถไฟสายเดนเนนโทชิของโตคิว ขณะที่ย่านกรุงเทพกรีฑามีความใกล้เคียงกับย่านชุมชนข้างสถานีทามะพลาซ่าเป็นพิเศษ

โครงการบุราสิริ กรุงเทพกรีฑา พัฒนาขึ้นมาภายใต้แนวคิด ‘Your Urban Sanctuary’ ที่ถ่ายทอดการออกแบบโครงการ ‘Swamp Resort’ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากป่าชุ่มน้ำ (ป่าพรุ) สอดคล้องกับพื้นที่ตั้งของโครงการในอดีตซึ่งเป็นทุ่งบางกะปิ ชุมชนเก่าแก่ในสมัยก่อน โดยซุ้มประตูทางเข้าหน้าโครงการได้ออกแบบให้มีความสมดุลระหว่างน้ำและป่าเพื่อลดอุณหภูมิจากภายนอก การเลือกใช้พันธุ์ไม้ป่าที่มีขนาดใหญ่ เช่น ต้นกระบกและต้นนางกวัก พร้อมต้นไม้หลากหลายชนิดที่เน้นสร้างร่มเงา

โดยโครงการ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา ถือเป็นโครงการบ้านเดียวที่ปลูกต้นไม้ทั้งใหญ่และเล็กรายล้อมมากมาย และเมื่อผนวกกับโครงการอื่น ๆ ใน “กรุงเทพกรีฑา คอมมูนิตี้”  ทำให้เป็นโซนอยู่อาศัยที่ปลูกต้นไม้มากที่สุดของแสนสิริในปี 2565 กว่า 16,500 ต้น

ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ ประกอบด้วยคลับเฮาส์ที่ออกแบบสถาปัตยกรรม Shape Design และโทนสีสไตล์รีสอร์ท,สระว่ายน้ำระบบเกลือแบบ Cutting Edge Pool, ฟิตเนส พร้อมห้องเอนกประสงค์, Co-Kitchen,Co-Working Space และ Meeting Room,Sunken Living สำหรับนั่งพักผ่อน

ขณะที่บ้านทุกหลังประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและฟีเจอร์พิเศษต่าง ๆ ทั้ง Sanctuary Space, Courtyard ภายในตัวบ้าน, พร้อม Solar Roof และ EV Charger ที่ติดตั้งเป็นมาตรฐานในบ้านทุกหลัง รวมถึงนวัตกรรม Cooliving Designed Home ช่วยให้บ้านเย็นสบายและช่วยประหยัดพลังงาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*