แสงชัย กรุ๊ป เปิดตัวเครื่องมือช่าง SKIL พร้อมเครื่องมือแบบไร้สายและแบบมีสาย ครอบคลุมการใช้งานช่าง ชูนวัตกรรมการจัดการพลังงานอัจฉริยะ ActivCell ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ และ RapidCharger ตั้งเป้าติด Top 5 ภายใน 5 ปี

นายสิทธิพัฒน์  อัศวนิเวศน์  ผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์ และการพัฒนาองค์กร กลุ่มบริษัทฯ แสงชัย เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับ Chervon Group ผู้ผลิตเครื่องมือช่างไฟฟ้าไร้สายแบรนด์ SKIL เครื่องมือช่างไฟฟ้าไร้สายสัญชาติอเมริกา เพื่อเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือช่างแบรนด์ SKIL รายเดียวในประเทศไทย ซึ่งในปัจจุบัน SKIL มีสินค้าวางจำหน่ายในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก และมียอดขายอันดับต้นในตลาดต่างประเทศทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา

สำหรับจุดเด่นของเครื่องมือช่าง “สกิล” คือ มีนวัตกรรมที่หลากหลาย เช่น แบตเตอรี่สำหรับเครื่องมือไร้สาย 20V ทั้งหมด จะติดตั้งแผงวงจร ActivCell ซึ่งเป็นสิทธิบัตรของทางสกิล โดยสถานะแรงดันไฟฟ้าจะถูกตรวจสอบด้วยแผงวงจรและแชร์ข้อมูลกับแผงวงจรอีกชิ้นที่ติดตั้งอยู่ที่เครื่องมือ โดยการทำงานร่วมกันของแผงวงจรทั้งสองจะช่วยให้ผลลัพท์การทำงานของแบตเตอรี่มีประสิทธิภาพดีขึ้นและยืดอายุการใช้งานของตัวแบตเตอรี่ให้นานยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีระบบการชาร์จไฟ RapidCharger ซึ่งช่วยลดระยะเวลาการชาร์จแบตเตอรี่กว่าเท่าตัว

นายอรรถวัฒน์  อัศวนิเวศน์  ผู้อำนวยการฝ่ายเครื่องมือและค้าส่ง กลุ่มบริษัทแสงชัย กล่าวว่า สำหรับกลยุทธ์กระจายสินค้าและการตลาด บริษัทจะเน้นการสนับสนุนดีลเลอร์ร้านเครื่องมือช่าง โดยได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในหลายภูมิภาค พร้อมทั้งได้ลงทุนกว่าล้านบาทในการสร้าง SKIL Experience Center ตั้งอยู่ที่สำนักงานใหญ่แสงชัยกรุ๊ป เพื่อให้ลูกค้าได้มาสัมผัสประสบการณ์การใช้เครื่องมือ SKIL และเรียนรู้เกี่ยวกับแบรนด์  SKIL รวมทั้งจัดตั้งทีมสาธิตสินค้าเพื่อให้บริการส่งเสริมการขายแก่ดีลเลอร์ ตั้งแต่การตกแต่งบูธสินค้า การสาธิตเครื่องมือ และการเข้านำเสนองานโครงการที่หน้างานร่วมกับดีลเลอร์ รวมทั้งทำการตลาดออนไลน์ เพื่อสร้างความรับรู้ในแบรนด์ และให้ข้อมูลเชิงลึกแก่ลูกค้า ผ่านแพลตฟอร์มหลายหลายช่องทาง

สำหรับภาพรวมของตลาดเครื่องมือช่าง  นายอรรถวัฒน์กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดมีมูลค่าประมาณ 5 พันล้านบาท โดยคาดว่าจะมีอัตราการโตในระดับ 5-7% ต่อปีจากปัจจัยบวกหลัก 3 ข้อ  คือ โครงการก่อสร้างต่างๆเริ่มกลับมามีมากขึ้น อุตสาหกรรมยานยนต์มีการเติบโตในช่วงครึ่งปีแรก และเทรนด์ของสินค้า DIY เพิ่มมากขึ้น โดย SKIL Thailand ตั้งเป้าที่จะติด TOP 5 ในตลาดเครื่องมือช่างและมียอดขายกว่า 300-400 ล้านบาทในอีก 5 ปีข้างหน้า

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*