“เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” จับมือสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ และมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ปั้นเยาวชนคนรุ่นใหม่สู่บุคลากรมืออาชีพ ควบคู่ Upskill ทีมงานด้านการจัดการอสังหาริมทรัพย์ หวังแก้ปัญหา Talent คุณภาพในสายงาน นำร่องพัฒนาระบบ e-Learning ยกระดับการบริการตอบโจทย์คนยุคใหม่

นางสาวนฑา กิตติอักษร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้เดินหน้าจับมือกับ 2 สถาบันการศึกษาชั้นนำด้านการจัดการอสังหาริมทรัพย์  คือ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) และมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เพื่อร่วมกันพัฒนาหลักสูตรด้านการบริหารอาคาร แลกเปลี่ยนองค์ความรู้และบุคลากรด้านงานบริหารอาคาร รองรับตลาดที่อยู่อาศัยที่กลับมาเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมและอาคารสำนักงาน ส่งผลให้ความต้องการบุคลากรคุณภาพด้านการจัดการอสังหาริมทรัพย์สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และมีแนวโน้มจำนวนไม่เพียงพอกับความต้องการการจัดการอสังหาริมทรัพย์ยุคใหม่

โดยในช่วงครึ่งแรกปี 2565 มีคอนโดฯเปิดขายใหม่ 33,776 ยูนิต คิดเป็น 63.3% ของจำนวนที่อยู่อาศัยเปิดขายใหม่ทั้งหมด 55,360 ยูนิต ซึ่งเป็นสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับช่วงก่อนเกิดการระบาดโควิด-19  คาดว่าตลอดทั้งปี 2565 จะมีโครงการบ้านและคอนโดฯเปิดขายใหม่รวมกว่า 77,728 ยูนิต  ขณะที่ตลาดอาคารสำนักงานมีอัตราการเติบโตเช่นเดียวกัน โดยคาดว่าในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 จะมีซัพพลายพื้นที่สำนักงานใหม่ก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดบริการใหม่กว่า 306,000 ตารางเมตร ส่งผลให้ซัพพลายพื้นที่สำนักงานอาจพุ่งสูงกว่า 10 ล้านตารางเมตรในปี 2566

ทั้งนี้บริษัทและทั้ง 2 สถาบันการศึกษาจะร่วมกันพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน และผลิตเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้กลายเป็นบุคลากรมืออาชีพในสายงาน โดยเปิดรับนักศึกษาเข้าฝึกงานภาคปฏิบัติกับบริษัท เอ็มดีพีซี จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านบริการอสังหารแบบครบวงจร เพื่อสร้างโอกาสการเรียนรู้จากประสบการณ์การทำงานจริง ขณะเดียวกันยังส่งเสริมให้เกิดการจ้างงานแก่นักศึกษาหลังจากสำเร็จการศึกษากับเครือเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ด้วย

นอกจากพัฒนาเยาวชนคนรุ่นใหม่แล้ว บริษัทยังได้ร่วมมือในการพัฒนาหลักสูตรยกระดับความรู้บุคลากรปัจจุบัน หรือ Upskill ให้แก่พนักงานปัจจุบันด้วย เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้และพัฒนาทักษะใหม่ๆ พร้อมตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของการบริหารอาคารและผู้ใช้อาคารยุคใหม่

ล่าสุดได้พัฒนาหลักสูตร e-Learning หลากหลายด้าน อาทิ การบริหารงานสนับสนุนงานบริหารทรัพยากรอาคาร การบริหารพื้นที่ในงานธุรกิจอาคารยุคใหม่ การจัดการความปลอดภัยและการควบคุมอาคาร เป็นต้น เพื่อให้พนักงานปัจจุบันสามารถเข้าไปเรียนรู้และพัฒนาองค์ความรู้ได้ผ่านช่องทางออนไลน์

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*