เนอวานา ไดอิ เดินหน้าขยายธุรกิจอสังหาฯ กางแผนธุรกิจปี’66 เปิดตัวโครงการใหม่ทั้งแนวราบและคอนโดฯมากที่สุดในประวัติศาสตร์ จำนวน 9 โครงการ มูลค่ากว่า 21,100 ล้านบาท เน้นเจาะตลาดที่อยู่อาศัยระดับบนโซนตะวันออกย่านถนนกรุงเทพกรีฑา  ตั้งเป้ายอดขายโตก้าวกระโดด 8,500 ล้านบาท

นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) หรือ NVD เปิดเผยถึง ทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2566 ว่า บริษัทมีแผนเดินหน้าขยายธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยอย่างเต็มรูปแบบ หลังจากมีการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้ตั้งเป้ายอดขายรวมไว้ที่ 8,500 ล้านบาท เติบโตอย่างก้าวกระโดดกว่า 160% จากปีก่อนหน้า และรายได้ 4,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 75% พร้อมวางแผนเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ทั้งบ้านเดี่ยว ทาว์นโฮม โฮมออฟฟิศ และคอนโดมิเนียมจำนวน 9 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 21,100 ล้านบาท ซึ่งเป็นจำเปิดตัวนวนโครงการใหม่ที่เปิดตัวสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท โดยยังคงเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในตลาดระดับบนเป็นหลัก

“โครงการที่อยู่อาศัยที่จะเปิดตัวใหม่ทั้ง 9 โครงการ ส่วนใหญ่จะเป็นโครงการระดับลักชัวรีที่มีแบรนด์สินค้าตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อบ้านในหลากหลายเซ็กเม้นท์ ตั้งแต่อัลตร้าลักชัวรี,ซูเปอร์ลักชัวรี โมเดิร์น ลักชัวรี,โมเดิร์น ไฮเอนด์ (Modern High-end) ไปจนถึงกลุ่มสินค้าที่จับต้องได้แบบAffordable ประกอบด้วย บ้านเดี่ยว 3 โครงการ ทาว์นโฮม 1 โครงการ โฮมออฟฟิศ 3 โครงการ และคอนโดมิเนียม 2 โครงการ”

สำหรับโครงการบ้านแนวราบทั้งหมด 7 โครงการ ทำเลที่ตั้งส่วนใหญ่จะอยู่ในโซนกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก โดยเฉพาะถนนกรุงเทพกรีฑา ที่บริษัทได้เข้ามาปักหลักเปิดตัวโครงการระดับบนมาแล้วหลายโครงการ รวมถึงโครงการทาวน์ชีฟ เนื้อที่ 200 ไร่ ซึ่งปัจจุบันได้เปิดตัวไปแล้ว 3โครงการและจะเปิดตัวเพิ่มในปีนี้อีก 3 โครงการ

โดยบ้านเดี่ยว 3 โครงการใหม่ ประกอบด้วย โครงการเนอวานา คอลเลคชั่น กรุงเทพกรีฑา บ้านเดี่ยว 3 ชั้น 54 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอยใหญ่สุด 1,000 ตารางเมตร ราคาขาย 80-100 ล้านบาท ,โครงการเนอวานา แอปโซลูท เอกมัย-รามอินทรา และโครงการเนอวานา แอปโซลูท กรุงเทพกรีฑา ส่วนทาวน์โฮมมี 1 โครงการ คือ เนอวานา   ดีฟายน์ กรุงเทพกรีฑา

นอกจากนี้จะเปิดตัวโฮมออฟฟิศเพิ่มอีก 3 โครงการ คือ  แอทเวิร์ค เนอวานา ทาวน์ชิพ,แอทเวิร์ค กรุงเทพกรีฑา และแอทเวิร์ค ร่มเกล้า

ส่วนคอนโดมิเนียมมี 2 โครงการมูลค่ารวม 8,300 ล้านบาท คือ โครงการเดอะโมส คอนโดมิเนียม  รัตนาธิเบศร์ ติดกับห้างเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์และรถไฟฟ้าสายสีม่วง เนื้อที่กว่า 5 ไร่พัฒนาเป็นอาคารสูง 45 ชั้น จำนวน 1,832 ยูนิต ฟังก์ชันห้องชุดเป็นแบบ Simplex และ Duo Space ราคาขายเริ่มต้นล้านปลายๆ ส่วนอีกโครงการตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 23 เนื้อที่กว่า 2ไร่เป็นอาคารสูง 24 ชั้น ราคาขายเริ่มต้น 4 ล้านกว่าบาท

นอกจากนี้ยังมีแผนจะเปิดตัวคอมมินิตี้มอลล์บนถนนกรุงเทพกรีฑา ตั้งอยู่ในอาณาจักรทาวน์ชีฟ ที่มีขนาดเนื้อที่ 200 ไร่ ใช้ชื่อโครงการว่า Nirvana Porch เนื้อที่ 12ไร่ มีทั้งซูเปอร์มาร์เก็ต ขนาด 1,500 ตารางเมตร ห้องฟิตเนสและโยคะ ขนาด 1,250 ตารางเมตร ร้านอาหาร 19 ร้าน เป็นต้น จะเปิดตัวเฟสแรกในช่วงปลายปี 2567

“บริษัทยังคงมุ่งเน้นพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในย่านกรุงเทพกรีฑาเป็นหลัก เนื่องจากเป็นทำเลของที่อยู่อาศัยในระดับบนที่มีการเติบโตอย่างสูง เปรียบเสมือน เบเวอร์ลี ฮิลล์ ของกรุงเทพ และถือเป็นทำเลศักยภาพของการอยู่อาศัย สามารถเดินทางเชื่อมต่อกับถนนหลักเพื่อเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นในได้หลายเส้นทาง ทั้งทางด่วนถนนพระราม 9 ถนนวงแหวนรอบนอกและมอเตอร์เวย์ นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ โรงเรียนนานาชาติ โรงพยาบาล และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ”

สำหรับผลการดำเนินงานในใปี 2565 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้รวม 2,569 ล้านบาท และยอดขาย 3,260 ล้านบาท โดย 87% ของยอดขายมาจากบ้านแนวราบและ 13% มาจากคอนโดมิเนียม ซึ่งมีการเปิดตัวโครงการใหม่ 2 โครงการ คือ เนอวานา แอปโซลูท บางนา และเนอวานา ดีฟายน์ เอกมัย-รามอินทรา โดยสามารถทำยอดขายรวมกันได้ 720 ล้านบาทในเวลาเพียง 2 สัปดาห์

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*