เอสซี แอสเสทฯจับมือสตรีมเมอร์ระดับแถวหน้า “เนม MNJ” และ “วิว Willcomeback” นำอินไซต์ของเหล่าคนรักเกมมาพัฒนาเป็น ‘บ้านเกมเมอร์’ ต้นแบบบ้านเดี่ยวซีรีส์ใหม่ ต่อยอดบ้านคนโสด เปิดตัวที่โครงการ เวนิว ไอดี มอเตอร์เวย์-พระราม 9 เจาะคนรุ่นใหม่ ภายใต้แนวคิด ‘One Size Does Not Fit All’

นายณัฎฐกิตติ์ ศิริรัตน์ หัวหน้าสายงานการตลาด บริษัทเอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  จากการทำวิจัยพฤติกรรมกลุ่มผู้บริโภคพบว่า ลูกค้ากลุ่ม Streamer หรือ Content Creator มีความน่าสนใจ เนื่องจากเป็นสายอาชีพของคนรุ่นใหม่ที่กำลังมาแรงและเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงมาก ดังนั้นบริษัทจึงจับมือค่ายเกมอย่างบริษัท แอมเวิร์ส (AMPVERSE) เพื่อศึกษา Mindset และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเกมเมอร์เหล่านี้อย่างลึกซึ้ง โดยได้ 2 สตรีมเมอร์ชื่อดัง คือ เนม MNJ ซึ่งเป็นตัวแทนสตรีมเมอร์ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลครอบครัวควบคู่ไปกับการทำงาน และวิว Willcomeback สตรีมเมอร์สาวที่อาศัยอยู่กับแมว ร่วมออกแบบบ้านที่มาจากอินไซต์และถูกนำไปสร้างบ้านจริงที่โครงการเวนิว ไอดี มอเตอร์เวย์-พระราม 9

“ทีมออกแบบของ SC Asset มุ่งสร้างสรรค์บ้านที่ผู้อยู่อาศัยสามารถต่อยอดไปทำธุรกิจต่างๆ ในสายงานเกี่ยวกับดิจิทัลคอนเทนต์ได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น ตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่มักใช้บ้านเป็นสถานที่ทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการสตรีมเกม ยูทูบเบอร์ รีวิวสินค้า ไลฟ์ขายของ ฯลฯ โดยมีห้องพิเศษที่สามารถเก็บเสียงได้ ห้องเฉพาะที่มีความเป็นส่วนตัวในการทำงาน ซึ่งคำนึงถึงความสะดวกในการตั้งกล้อง การเซ็ตฉากหลัง การจัดแสง และการวางเฟรมภาพ”

นายกานดิศักดิ์ รื่นใจชน หัวหน้าสายงานออกแบบผลิตภัณฑ์และนวัตกรรม กล่าวเสริมว่า ความท้าทายในการทำงานออกแบบบ้านจนพบอินไซต์ว่า เกมเมอร์มักเจอปัญหาเรื่องความต่อเนื่อง เพราะการสตรีมเกมใช้เวลานาน บางครั้งต้องการเข้าห้องน้ำ ทำให้เกิดการสะดุด และยังต้องการเชื่อมต่อกับคนในครอบครัวได้แม้เวลาสตรีมเกม ดังนั้นแนวคิดของการออกแบบบ้านเกมเมอร์จึงฉีกกรอบจากบ้านเดี่ยวทั่วไป เมื่อเปิดประตูบ้านเข้ามาในบ้าน จะพบห้องสตรีมเกมอยู่ตรงกลางบ้าน และล้อมรอบไปด้วยฟังก์ชั่นและสเปซ 3 ส่วนคือ ห้องนั่งเล่น ห้องอาหาร และเกมรูม ซึ่งทั้ง 3 ส่วนนี้สามารถปรับโยกย้ายให้เหมาะกับการใช้ชีวิตและการทำงานของทุกคนในบ้านได้

ทั้งนี้บ้านเกมเมอร์ไม่ได้ตอบโจทย์แค่เฉพาะกับกลุ่มคนรักเกมเท่านั้น แต่ยังเหมาะกับคอนเทนต์ครีเอเตอร์สายต่าง ๆ ที่ต้องการประโยชน์ใช้สอยจากบ้านในลักษณะคล้ายคลึงกัน โดยฟังก์ชันหลักของบ้านที่เหมาะสมกับการอยู่อาศัยยังคงมีอยู่ครบครัน แต่เพิ่มเติมพื้นที่ที่รองรับความหลากหลายของกิจกรรมและไลฟ์สไตล์ของแต่ละกลุ่มคนด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*