เคหะสุขประชาเดินหน้าพัฒนาบ้านเช่าพร้อมอาชีพ เตรียมลุยเมืองเหนือ ลำพูนและเชียงราย พัฒนาบ้านเช่าบนที่ดินของเอกชนสัญญาเช่าระยะยยาว 30 ปี  พร้อมผนึก“เครือเจริญโภคภัณฑ์” บันทึกข้อตกลง “โครงการร้อยเรียงความดี แทนคุณแผ่นดิน” ร่วมกันส่งเสริมอาชีพให้กับผู้เช่า

นายพิษณุพร อุทกภาชน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เคหะสุขประชายังเดินหน้าพัฒนาโครงการ“บ้านเช่าพร้อมอาชีพ” ซึ่งตามแผนที่วางไว้ภายในระยะเวลา 5ปีจะพัฒนาโครงการบ้านทั่วครอบคลุมทั่วประเทศจำนวน 100,000 ยูนิต โดยล่าสุดได้ทำสัญญาเช่าที่ดินระยะยาว 30ปีกับเจ้าของที่ดินในจังหวัดลำพูนจำนวน 83 ไร่ วางพัฒนาจะพัฒนาเป็นบ้านแนวราบและอาคารชุดจำนวน 1,000 ยูนิต  รองรับประชาชนในกลุ่มครัวเรือนเปราะบาง ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของโครงการนี้ นอกจากนี้จะขยายฐานลูกค้ารองรับกลุ่มข้าราชการ พนักงานในนิคมอุตสาหกรรมเพิ่มด้วย คาดว่าจะเริ่มจะเริ่มพัฒนาโครงการได้ภายในปีนี้

นอกกจากนี้ยังมีแผนจะพัฒนาโครงการบ้านเช่าพร้อมอาชีพบนที่ดินเช่า 30ปีของเอกชนจังหวัดเชียงรายเพิ่มอีก 1 โครงการ คาด่าจะพัฒนาเป็นบ้านเช่าพร้อมอาชีพได้ประมาณ 300-500 ยูนิต

ทั้งนี้เพื่อดำเนินนโยบายตามเป้าหมายในการสร้างบ้านเช่าพร้อมอาชีพ เคหะสุขประชายังมีภารกิจอีกหลายโครงการใหญ่ที่กำลังดำเนินการทั้งโครงการเคหะสุขประชา ฉลองกรุง โครงการเคหะสุขประชา ร่มเกล้า โครงการเคหะเกษตรยั่งยืน จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นโครงการนำร่องตลาดต้นแบบ 6 ไร่สำหรับการฝึกอบรม และอีกหลายโครงการ โดยเฉพาะอาชีพหลักทั้ง 6 ประเภทได้แก่ เกษตรกรรม ปศุสัตว์ ตลาด งานบริการ ศูนย์การค้าปลีกค้าส่ง และอุตสาหกรรมขนาดเล็ก

โดยเคหะสุขประชาได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ บริษัทเจริญโภคภัณฑ์โปรดิ๊วส จำกัด และบริษัทเชฟแคร์ส โปรเจกต์ จำกัด ภายใต้โครงการ “ร้อยเรียงความดี แทนคุณแผ่นดิน” เพื่อร่วมกันพัฒนา ส่งเสริมอาชีพ ตลอดจนดูแลคุณภาพชีวิตสำหรับประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนด พร้อมพิจารณาแนวทางในการพัฒนา และส่งเสริมอาชีพ ตลอดจนคุณภาพชีวิตด้านอื่นๆ ให้แก่ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ให้เหมาะสมกับพื้นที่ตั้งและสภาพแวดล้อม อาทิ การฝึกอบรมถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านเกษตรกรรม สนับสนุนการปลูกเมล็ดกาแฟและการแปรรูปการเกษตร การคัดเลือกเยาวชนเข้าร่วมโครงการสร้างอาชีพ ตลอดจนการศึกษาดูงานในโครงการต่าง ๆ

ด้านนายจอมกิตติ ศิริกุล  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐเเละกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และกรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท กล่าวว่า การร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการร้อยเรียงความดี แทนคุณแผ่นดินในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจหลักที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ตั้งใจร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้เช่าบ้านเคหะสุขประชาให้มีโอกาสทางอาชีพที่หลากหลาย ซึ่งนำไปสู่ความเป็นอยู่ที่ดีทั้งทางกายและใจ อาทิ การเยี่ยมชมสถานีวิจัยและพัฒนาพันธุ์พืชเจียไต๋ จังหวดกาญจนบุรี เพื่อศึกษานวัตกรรมการเกษตร และศึกษาดูงานโครงการฟาร์มพืชไร่แสลงพัน จังหวัดสระบุรี

ส่วนโครงการในอนาคตแบ่งเป็น 3 ระยะ คือ โครงการระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว อาทิ การศึกษาดูงานกระบวนการผลิตและแปรรูปกาแฟและพัฒนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยว การศึกษาดูงานมูลนิธิพัฒนาชีวิตชนบท การศึกษาดูงานโครงการเลี้ยงไข่ไก่เพื่ออาหารกลางวันให้นักเรียน การศึกษาอาชีพบริบาลดูแลผู้สูงอายุ การคัดเลือกเยาวชนร่วมโครงการสร้างอาชีพ โครงการครัวเคหะสุขประชา by Chef Cares การร่วมกันออกแบบ Story telling การซื้อวัตถุดิบด้านอาหารจากชุมชนเคหะสุขประชา และการสร้างสินค้าจากวัตถุดิบในชุมชน รวมถึงเมนูอาหารสำหรับผู้สูงอายุ เป็นต้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*