แอล พี พี เดินหน้าภารกิจเพื่อสังคม ผนึกกำลัง 260 โครงการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี ด้วยการจัดโครงการ “LPP ชวนรักษ์โลกมุ่งสร้างจิตสำนึกใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน เชิญชวนคนไทยยึดปฏิบัติในชีวิตประจำวัน พร้อมดำเนินกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงครึ่งปีหลัง  
นางสาวสมศรี เตชะไกรศรี  กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล พี พี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์จำกัด (LPP) บริษัทบริหารจัดการโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร เปิดเผยว่า  ปัญหาทางด้านสิ่งแวดล้อมถือเป็นอีกประเด็นสำคัญที่ส่งผลกระทบกับผู้คนในวงกว้างทั้งสังคมไทยและโลกอย่างเด่นชัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องภาวะโลกร้อน ขยะพลาสติก หรือมลภาวะทางอากาศ ฯลฯ  ที่ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญและหาแนวทางอยู่ร่วมกับสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นมิตร  ในฐานะที่ LPP มีบทบาทในการบริหารจัดการดูแลโครงการที่พักอาศัย  ซึ่งมีมากกว่า 260 โครงการ  หรือนับเป็นจำนวนผู้อยู่อาศัยกว่า 3 แสนราย บนพื้นที่ 10 ล้านตารางเมตร  ซึ่งถือเป็นพื้นที่การดูแลที่รวมผู้คนจำนวนมากไว้ด้วยกัน และด้วยแผนในอนาคตของบริษัทฯ ที่ต้องมีการขยายการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้จำนวนสมาชิกในครอบครัวที่ LPP ดูแลซึ่งจะขยายวงกว้างขึ้น  การกำหนดบทบาทของการอยู่อาศัยร่วมกันในโครงการเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงสู่อนาคตที่ยั่งยืนจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมชุมชนน่าอยู่ภายใต้การดูแลของ LPP และคณะกรรมการตัวแทนผู้อยู่อาศัยทั้งหมดให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น  ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ตระหนักและดำเนินธุรกิจโดยมุ่งพัฒนาการบริหารจัดการให้สอดคล้องกับนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม  เพราะเชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะสามารถส่งมอบคุณภาพงานบริการที่ครอบคลุมทุกมิติให้เกิดขึ้นภายในโครงการได้  รวมถึงการสร้างสังคมคุณภาพที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย

 

เพราะเชื่อว่าเราทุกคนมี บ้าน หลังเดียวกันคือ โลก ใบนี้  LPP จึงพยายามผลักดันและส่งเสริมนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อดูแลโลกของเราให้น่าอยู่มากขึ้น และเพื่อให้สมาชิกของLPP ทุกท่านได้มีส่วนร่วมที่สำคัญในการขับเคลื่อนและลงมือปฏิบัติเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดีไว้ บริษัทฯ จึงได้ริเริ่มโครงการ “LPP ชวนรักษ์โลกโดยเริ่มรณรงค์ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2566 นี้เป็นต้นไป เพื่อเป็นการเริ่มต้นให้ผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้อาคารมีส่วนร่วมในการดูแลด้านสิ่งแวดล้อม และร่วมลงมือปฏิบัติเพื่อให้ทุกพื้นที่ภายในโครงการฯ ชุมชน รวมถึงในสังคมส่วนรวมมีสภาพแวดล้อมที่ดี  โดย LPP ขอนำเสนอหลากหลายวิธีที่ง่ายสามารถปฏิบัติได้อย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องด้วยตัวเองในชีวิตประจำวัน ได้แก่ การใช้แก้วน้ำพกพา  พกถุงผ้า  แยกขยะให้ถูกวิธี  ปลูกต้นไม้  ประหยัดน้ำ/ไฟ ดูแลรถยนต์ให้อยู่ในสภาพดีไม่ก่อควันดำ  ซึ่งหากทุกคนยึดปฏิบัติอย่างจริงจังจนเป็นความเคยชิน และหากการรณรงค์เชิญชวนผู้เข้าร่วมรักษ์โลกได้จำนวนยิ่งมาก  เราก็ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมไว้ได้มากขึ้นนางสาวสมศรี กล่าว

นอกจากนี้  ตลอดครึ่งหลังปี 2566  LPP จะได้ดำเนินโครงการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องโดยร่วมกับโครงการที่อยู่ภายใต้การดูแลกว่า  260 โครงการ สร้างสรรค์กิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ  การร่วมกับ “Recycle Day”  เปลี่ยนขยะให้เป็นสิ่งที่มีมูลค่า  การจัดให้มี Big Cleaning Day ในแต่ละโครงการ เพื่อส่งเสริมการ Reduce, Reuse, Recycle  สิ่งของเครื่องใช้ที่สามารถทำได้  โดยเจ้าของร่วมและผู้อยู่อาศัยจะได้ประโยชน์จากการมีสภาพแวดล้อมที่ดีในที่อยู่อาศัยของตนเอง ของชุมชน และได้ร่วมส่งต่อสิ่งของเหลือใช้ที่อยู่ในสภาพดีให้สามารถสร้างประโยชน์ต่อผู้อื่นต่อไป  ซึ่ง LPP จะประสานกับ  โครงการปันกัน โดย มูลนิธิยุวพัฒน์  ในรายการสิ่งของที่สามารถนำไปจำหน่ายที่ร้านปันกันเพื่อแปลงสภาพเป็นเงินที่จะนำไปสร้างประโยชน์เพื่อสังคมต่อไป  ซึ่งกิจกรรม Big Cleaning Day นี้ยังถือเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกบ้านมีส่วนร่วมและสร้างสังคมแห่งการแบ่งปันอีกด้วย   นอกจากนี้ LPP จะเปิดกว้างให้มูลนิธิต่างๆหรือหน่วยงานอื่นที่มีวัตถุประสงค์สอดคล้องกันมาร่วมแสดงพลังในการรักษ์โลกที่สามารถทำกันได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว

ในส่วนของการดูแลระบบภายในอาคาร  LPP ให้ความสำคัญและสนับสนุนให้มีการลดปริมาณขยะจากแต่ละโครงการ เพื่อช่วยรณรงค์เรื่องสังคมปลอดขยะ (Zero Waste Society) มีวิธีการจัดการของเสียภายในโครงการเพื่อนำมารีไซเคิล  มีการควบคุมการบำบัดน้ำเสียที่ได้มาตรฐานที่กำหนดและไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม  การควบคุมบำรุงรักษา การดูแลอาคารและเครื่องจักร ให้มีส่วนช่วยในการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ รวมถึงอีกหลากหลายวิธีที่ LPP จะนำมาใช้ในการทำสื่อประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ความรู้ รณรงค์และเชิญชวนให้ผู้อยู่อาศัยร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติในการรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

“LPP ให้ความสำคัญอย่างจริงจังกับปัญหาสิ่งแวดล้อม  และด้วยวิธีที่เราดำเนินการนี้ เชื่อว่าจะสามารถขยายสู่สังคมวงกว้างได้ ดังนั้นจึงใคร่ขอเชิญชวนทุกภาคส่วนให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อม  เพื่อให้โลกใบนี้เป็นบ้านที่น่าอยู่   เริ่มต้นง่ายๆ กับโครงการ “LPP ชวนรักษ์โลก” ที่ทุกคนสามารถปฏิบัติได้ง่ายๆในชีวิตประจำวัน โดย LPP มุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้านบริหารจัดการโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ควบคู่กับการสร้างคุณภาพชีวิตการอยู่อาศัยที่ดีในสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่  เพื่อตอกย้ำการดำเนินงานภายใต้มาตรฐานด้านระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001 : 2015 ควบคู่กับมาตรฐานคุณภาพ ISO 9001:2015 ที่พร้อมสร้างความเชื่อมั่นในการดูแลลูกบ้านและสังคมได้อย่างครอบคลุมฯ ในทุกมิติมากที่สุดนางสาวสมศรี กล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*