แสนสิริฯมั่นใจตลาดอสังหาฯเติบโตตาม GDP ของประเทศ โดยเฉพาะตลาดลักซ์ชัวรีและซูเปอร์ลักซ์ชัวรี หลังครึ่งปีแรกโชว์ผลงานแกร่งด้วยยอดขาย 25,000 ล้านบาท รุกขยายพอร์ตบ้านเดี่ยวแบรนด์เศรษฐสิริลุยเปิดตัว 10 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 21,900 ล้านบาท ทั้งในกรุงเทพฯ – ต่างจังหวัด เจาะกลุ่ม Young Successor

นายอภิชาติ  จูตระกูล ประธานกรรมการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมของธุรกิจอสังหาฯไม่ได้ชะลอตัวลงมาก โดยยังคงเติบโตควบคู่ไปกับ GDP ของประเทศที่ปีนี้คาดว่าน่าจะเติบโตประมาณ 2-3% จะแห็นได้จากผลการดำเนินงานของแสนสิริที่ประสบความสำเร็จในการเดินหน้าธุรกิจในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 โดยสามารถทำยอดขายในช่วงครึ่งปีแรกได้ถึง 25,000 ล้านบาท โดยเฉพาะโครงการแนวราบระดับลักซ์ชัวรี ที่ประสบความสำเร็จสูงทั้ง 3 แบรนด์ ได้แก่ โครงการนาราสิริ พหล-วัชรพล,โครงการบูก้าน กรุงเทพกรีฑา และโครงการเศรษฐสิริ ดอนเมือง รวมถึงยังสามารถปิดการขาย 3 โครงการ ได้แก่ โครงการเศรษฐสิริ พหล-วัชรพล,โครงการเศรษฐสิริ ทวีวัฒนา และโครงการเศรษฐสิริ พระราม 5 มูลค่ารวม 9,300 ล้านบาท

ทั้งนี้จากความสำเร็จในการพัฒนาโครงการอสังหาฯลักซ์ชัวรีและซูเปอร์ลักซ์ชัวรีของบริษัทที่เน้นความคุ้มค่า รวมถึงความปลอดภัยในการอยู่อาศัยในบ้าน และการบบริการหลังการขาย  ล่าสุดบริษัทได้มีการรีเพรชแบรนด์เศรษฐสิริใหม่ในรอบ 20 ปี โดยยังสะท้อนภาพความสำเร็จในชีวิตของกลุ่มผู้ซื้อที่อายุยังน้อยและประกอบอาชีพที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งเจ้าของกิจการ เจ้าของโรงงาน ผู้ประกอบอาชีพอิสระ  และ”บ้าน”คือภาพสะท้อนของความสำเร็จในชีวิตของคนกลุ่มนี้

“ปัจจุบันแสนสิริได้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทั้งบ้านแนวราบและอาคารสูงมาแล้วกว่า 400 โครงการตลอดระยะเวลา 39 ปีที่ผ่านมา มีกลุ่มลูกค้าที่อยู่อาศัยในโครงงการต่างๆของแสนสิริกว่า 30,000 ครอบครัว โดยบริษัทเน้นการให้บริการกับกลุ่มลูกค้าทั้งก่อนและหลังการขาย รวมถึงคุณภาพสินค้าที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของกลุ่มลูกค้า”

นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีนี้กลุ่มธุรกิจบ้านเดี่ยวของแสนสิริจะเปิดตัวโครงการใหม่จำนวน 18 โครงการ มูลค่า 38,400 ล้านบาทครอบคลุมทั้ง 5 แบรนด์ โดยจะมีการขยายพอร์ตสินค้าในกลุ่มบ้านเดี่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะบ้านเดี่ยวลักซ์ชัวรีแบรนด์ “เศรษฐสิริ” ระดับราคา 12 – 30 ล้านบาท* ที่เจาะกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตเร็ว(Young Succesor) อายุตั้งแต่ 25-45 ปี พร้อบกับได้เปิดตัว New Design Series 4 ดีไซน์ใหม่ ประกอบด้วย จอร์เจียน,อาร์ตเดโค,เบอร์ลิน และโมเดิร์นคลาสสิค

โดยปีนี้จะเปิดตัวบ้านเดี่ยวแบรนด์เศรษฐสิริจำนวน 10โครงการทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ เช่น เชียงใหม่ มูลค่าโครงการรวม 21,900 ล้านบาท ประเดิมเปิดตัวโครงการแรกไปแล้ว คือ โครงการเศรษฐสิริ ดอนเมือง ดีไซน์ใหม่สไตล์ “Georgian” ที่ได้แรงบันดาลใจจากบ้านของเหล่าเศรษฐีอเมริกัน ที่หรูหรา สง่างาม แต่ยังคงความคลาสสิกไว้ ราคา 20 – 40 ล้านบาท* เริ่มเปิดขายในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาและได้รับการตอบรับที่ดีมาก ทำยอดขายไปแล้วกว่า 1,000 ล้านบาทในช่วงพรีเซลล์

ส่วนที่เหลืออีก 9 โครงการจะทยอยเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังปี 2566 โดยในไตรมาส 3 นี้จะบ้านดีไซน์ใหม่ “Art Deco” ที่โครงการ “เศรษฐสิริ วงแหวน – จตุโชติ” บ้านเดี่ยวจำนวน 149 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,900 ล้านบาท ขนาดที่ดิน 100 ตารางวาขึ้นไป พื้นที่ใช้สอย 302-499 ตารางเมตร ราคา 15 – 30 ล้านบาท* เตรียมเปิดพรีเซลล์วันที่ 26 – 27 สิงหาคมนี้ หลังจากนั้นจะเปิดตัวโครงการเศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-สาย 1

ขณะที่ไตรมาส 4 จะเปิดตัวโครงการใหม่มากที่สุด 7 โครงการ ประกอบด้วย เศรษฐสิริ บางนา – สุวรรณภูมิ,เศรษฐสิริ เสรีไทย,เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์ – นครอินทร์,เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์ – พรานนก ราคาเริ่มต้น 30 ล้านบาท,เศรษฐสิริ พหลโยธิน – สายไหม,เศรษฐสิริ กรุงเทพ – ปทุมธานี 2 และโครงการเศรษฐสิริ รวมโชค เชียงใหม่

โดยล่าสุดบริษัทสามารถทำยอดขายจากโครงการแนวราบได้แล้วกว่า 14,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นถึง 42% จากเป้าแนวราบที่วางไว้ทั้งปี 33,000 ล้านบาท ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายโครงการแนวราบได้ตามเป้าหมาย เนื่องจากช่วงครึ่งปีหลังยังมีโครงการที่เตรียมทยอยเปิดตัวอีกมาก

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*