ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย) ประกาศยกระดับสถานะเป็นธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น “ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน)” ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้เป็นต้นไป รองรับศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจ การบริการทางการเงินที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น สนับสนุนสินเชื่อให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อยที่ขาดโอกาส ตามปรัชญา “Everyone Matters ทุกคนคือคนสำคัญ”

นายวิญญู ไชยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารไทยเครดิตมุ่งมั่นที่จะเป็นธนาคารพาณิชย์อันดับหนึ่งในการให้บริการสินเชื่อกับผู้ประกอบการรายย่อยและลูกค้าบุคคล รวมไปถึงความช่วยเหลือลูกหนี้นอกระบบให้เข้าถึงสินเชื่อในระบบได้ เพื่อช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจและสังคมในประเทศอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับปรัชญาการดำเนินธุรกิจของธนาคาร “Everyone Matters ทุกคนคือคนสำคัญ”

ทั้งนี้ ภายหลังการยกระดับเป็นธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป ธนาคารได้เปลี่ยนชื่อภาษาไทยเป็น ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน) ชื่อภาษาอังกฤษเป็น Thai Credit Bank Public Company Limited พร้อมเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ และเปลี่ยนชื่อช่องทางการสื่อสารต่างๆ ของธนาคาร อาทิ เว็บไซต์ ใช้ URL www.thaicreditbank.com เพจ Facebook ใช้ชื่อ Thai Credit Bank และ YouTube ใช้ชื่อ Thai Credit Bank

ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน) เริ่มเปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2550 ในฐานะธนาคารพาณิชย์เพื่อรายย่อย ภายใต้ชื่อ ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) โดยเป็นธนาคารที่ได้รับใบอนุญาตแห่งแรกและแห่งเดียวที่มุ่งเน้นให้บริการสินเชื่อธุรกิจไมโครเอสเอ็มอี (MSME) และสินเชื่อนาโนและไมโครเครดิตเพื่อคนค้าขาย (Nano and Micro Finance) แก่กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงิน ทั้งเจ้าของกิจการแผงลอย ร้านค้าขนาดเล็กและขนาดกลาง ตลอดจนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและไมโครเอสเอ็มอี ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบ

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*