เป็นผู้ชนะการประมูลซื้อที่ดินสถานทูตออสเตรเลีย เนื้อที่ 7 ไร่ 3 งาน 82 ตารางวา บนถนนสาทรเมื่อกว่า 6 ปีที่แล้ว ด้วยมูลค่าที่ดินกว่า 4,600 ล้านบาท หรือคิดเป็นตารางวาละ 1.45 ล้านบาท ล่าสุดบริษัทศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ได้ฤกษ์เตรียมจัดงาน Grand Opening โปรเจ็กต์ Mixed use ระดับลักชัวรีมูลค่า 2 หมื่นล้านบาท “ศุภาลัย ไอคอน สาทร”ที่มีทั้งอาคารสำนักงาน ร้านค้า และคอนโดมิเนียม ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้หลังจากได้ใช้เวลาก่อสร้างมากว่า 4 ปี

ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)ปิดเผยว่า โครงการศุภาลัย ไอคอน สาทร ตั้งอยู่บนแปลงที่ดินรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้ากว้าง 70 เมตร และลึกประมาณ 160 เมตรติดถนนสาทรใต้ มีทั้งคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี สำนักงานเกรด A และร้านค้า โดยออกแบบภายนอกอาคารด้วยยอดอาคารแบบโค้งที่สอดคล้องกับสุริยันจันทราและสายรุ้ง การตกแต่งภูมิทัศน์เน้นความเป็นธรรมชาติ และเส้นสายลวดลายแบบออสเตรเลีย รายล้อมด้วยสวน Forest Garden, Green Vertical Wall, Pool Deck รวมทั้งประติมากรรมที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น เช่น กลุ่มจิงโจ้กระโดดที่อยู่หน้าโครงการ หมีโคล่าเรืองแสงสีขาว บริเวณ Drop  Off

ส่วนการออกแบบตกแต่งภายใน เน้นประโยชน์ใช้สอย และเลือกใช้วัสดุชั้นนำจากทั่วโลก อาทิ พื้นห้องโถงรับแขกที่ทำจากกระเบื้องหินอ่อนอิตาลี ห้องนอนใช้กระจกแบบ Double Glazing ป้องกันเสียงและความร้อนเข้าสู่ตัวอาคาร เครื่องปรับอากาศระบบความเย็นอัจฉริยะแบบ Cassette Type และระบบ VRV ช่วยประหยัดพลังงาน เป็นต้น

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ศุภาลัย ไอคอน สาทร เป็นโครงการมิกซ์ยูสระดับลักชัวรีแห่งใหม่บนถนนสาทร ซึ่งเป็นย่านธุรกิจการค้าที่สำคัญ สถานศึกษา และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ อาทิ ธนาคารทิสโก้ (สำนักงานใหญ่) โรงเรียนนานาชาติเซนต์แอนดรูว์ส สาทร โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน โรงพยาบาล BNH โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน และโรงพยาบาลเซ็นหลุยส์ เป็นต้น ทำให้ราคาที่ดินในโซนนี้มีราคาสูงและหายาก โดยแต่ละปีราคาที่ดินขยับเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 8% ต่อปี ปัจจุบันราคาขายต่อตารางวามากกว่า 2แสนบาท

ส่งผลให้ในช่วง 11ปีที่ผ่านมามีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดตัวบนย่านนี้แค่ 8 โครงการเท่านั้นจำนวน 1,995 ยูนิต ราคาขายเฉลี่ยต่อตารางเมตรประมาณ 2.9 แสนบาท  โดยมีโครงการที่สร้างเสร็จแล้ว 7 โครงการและปิดการขายไปแล้ว 2โครงการ ล่าสุดมีห้องชุดเหลือขายอยู่แค่ 315 ยูนิต ไม่นับรวมโครงการศุภาลัย ไอคอน สาทร อาคาร สูง 56 ชั้น ที่มีทั้งคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรีจำนวน 720 ยูนิต  และมีพื้นที่สีเขียวกว่า 2 ไร่ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 42 – 438 ตารางเมตร ประกอบด้วย ห้องพักอาศัยแบบ 1 – 4 ห้องนอนรูปแบบ Typical Room และ Duplex Room ราคาขาย 8.9 – 134 ล้านบาท  ล่าสุดทำยอดขายได้แล้ว 30% มูลค่า 4,000 ล้านบาท โดยเฉพาะในส่วนของห้องเพนท์เฮาส์ 2ยูนิตปิดการขายไปเรียบร้อยแล้ว

ส่วนอาคารสำนักงานเกรด A และพื้นที่ร้านค้า ความสูง 14 ชั้น พื้นที่ใช้สอยประมาณ 24,063 ตารางเมตร ภายใต้แนวคิด “Connect Every Moment to Success” แบ่งเป็นพื้นที่สำนักงาน 19,284 ตารางเมตร อัตราค่าเช่า 1,000 บาทต่อตารางเมตร มียอดเช่าพื้นที่แล้ว 20% ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าองค์กรที่ต้องการสำนักงานที่มีพื้นที่กว้างขวางและหรูหรา โดยมีการจัดวางผังสำนักงานให้ยืดหยุ่นเพื่อรองรับความต้องการในการประกอบธุรกิจทุกรูปแบบ  และพื้นที่ร้านค้าเชิงพาณิชย์ขนาด 4,779 ตารางเมตร มียอดเช่าแล้ว 15% ในอัตราค่าเช่า 1,200-1,500 บาทต่อตารางเมตร

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*