“คอตโต้” ตอกย้ำการพัฒนาผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทั้งคุณภาพสินค้าและบริการ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค เดินหน้าสานต่อแนวคิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์กระเบื้องที่ผสมผสานเทคโนโลยีร่วมกับการใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ขานรับนโยบายการดำเนินธุรกิจมุ่งสู่ Circular Economy หรือระบบผลิตแบบหมุนเวียน เปิดตัว ECO COLLECTION นวัตกรรมกระเบื้องที่ช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติและกระเบื้องกลุ่ม Health & Clean ที่มีทั้งกระเบื้องฟอกอากาศ COTTO AIR ION และกระเบื้อง HYGIENIC TILE สามารถยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้มากกว่า 90% 

นายนำพล มลิชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องภายใต้แบรนด์คอตโต้  เปิดเผยว่า  ผลกระทบที่เกิดจากการระบาดของโควิด-19 ที่แพร่กระจายไปทั่วโลก ทำให้เกิดผลกระทบต่อวิถีชีวิตของมนุษย์ในทุกด้าน  ดังนั้นคอตโต้จึงได้มีแนวคิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์กระเบื้องที่ผสมผสานเทคโนโลยีร่วมกับการใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้หลัก Circular Economy โดยนำนวัตกรรมมาใช้ในการออกแบบสินค้าและบริการที่เน้นการรักษาต้นทุนด้านทรัพยากรธรรมชาติ  และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากร

เนื่องจากในทุกกระบวนการผลิตมีการนำทรัพยากรธรรมชาติมาใช้ มักจะมีวัตถุดิบบางส่วนที่เหลือทิ้งเป็นขยะ (Waste) และมลพิษตกค้างในสิ่งแวดล้อม COTTO จึงได้มีแนวคิด “Zero Waste” หรือการสร้างขยะเป็นศูนย์จากกระบวนการผลิต ด้วยการสร้างความหมุนเวียนในการใช้ทรัพยากรต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดเป็นขยะตามมา 

โดยกระเบื้อง ECO COLLECTION มีจุดเริ่มต้นจากการลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติใหม่ ด้วยการนำ Waste ในกระบวนการการผลิตกลับมาใช้ใหม่ 80% เพื่อเป้าหมาย Zero Waste เมื่อไม่ได้ใช้วัตถุดิบใหม่ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ จากการขนส่งวัตถุดิบลงถึง 75% และยังมีระบบหมุนเวียนน้ำในการผลิต ลดการใช้น้ำได้ถึง 25% ปราศจากสารอินทรีย์ระเหย และไม่มีส่วนผสมของ Toxic Oxide หรือโลหะหนัก

ส่วนกระเบื้องตกแต่ง  Decorative Tiles สามารถลดการใช้น้ำในกระบวนการผลิตได้อย่างน้อย 25% โดยกระบวนการผลิตกระเบื้อง มีการใช้น้ำเป็นองค์ประกอบจำนวนมาก COTTO จึงคิดค้นกรรมวิธีในกระบวนการผลิตกระเบื้องให้สามารถลดการใช้น้ำลง ขณะที่กระเบื้อง HYGIENIC TILE ที่มี Silver Nano อยู่ในชั้นสีของกระเบื้อง จะส่งประจุบวกเพื่อกำจัดเชื้อแบคทีเรียได้ถึง 90% และยับยั้งไปถึงต้นตอของแบคทีเรีย ขณะที่กระเบื้องฟอกอากาศ COTTO AIR ION ยังมีคุณสมบัติดักจับฝุ่น PM2.5 ได้ถึง 89 % ภายใน 30 นาทีเมื่อติดตั้งกระเบื้อง AIR ION เพียง 40% ของพื้นที่ใช้งานสามารถเพิ่มมวลอากาศสดชื่น โดยไม่ใช้ไฟฟ้า

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*