กลุ่มอาร์เคฯเตรียมควบรวมกิจการ ปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ให้อยู่ภายใต้บริษัทซีเนกซ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เพื่อวางแผนเข้าตลาดหลักทรัพย์ mai ในช่วงต้นปี 2567 พร้อมขยายการลงทุนครอบคลุมทั้งโครงการเพื่อขายและเช่า ปีหน้าวางแผนเปิดตัว 3โครงการใหม่โซนกรุงเทพตะวันออก ล่าสุดเปิดตัวโครงการใหม่ เดอะรักษ์ รามคำแหง-กรุงเทพกรีฑา บ้านเดี่ยว2 ชั้น 49 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 9 ล้านบาท กวาดยอดขายได้แล้ว 20%  

นายวรยุทธ  กิตติอุดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซีเนกซ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการควบรวมบริษัทในเครืออาร์เค พร็อพเพอร์ตี้ และบริษัทรุ่งกิจ เรียลเอสเตท จำกัด ให้เข้ามาอยู่ในบริษัทซีเนกซ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท โดยวางแผนจะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ในช่วงต้นปี 2567 เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและระดมเงินทุนมาใช้ในการลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในอนาคต

โดยวางเป้าหมายที่จะขยายการลงทุนเพิ่มปีละไม่ต่ำกว่า 3 โครงการ จากปัจจุบันที่เปิดตัวโครงการใหม่เฉลี่ยปีละ 1โครงการ รวมทั้งจะขยายการลงทุนทั้งบ้านแนวราบ คอนโดมิเนียม และคอมมูนิตี้มอลล์ เพื่อเพิ่มพอร์ตรายได้ให้มีทั้งรายได้จากการขายและรายได้จากค่าเช่า

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าเติบโตทั้งยอดขายและยอดโอนปีละไม่ต่ำกว่า 10%  โดยปีนี้ตั้งเป้ายอดขายและรายได้ไว้ 300 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวเมื่อเทียบกับปี 2564 ที่มีรายได้รวม  162 ล้านบาท ส่วนในปี 2567 หลังจากเข้าตลาดหลักทรัพย์แล้ว ตั้งเป้ารับรู้รายได้ไว้ที่ 400 ล้านบาท และปี 2568 ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 800 ล้านบาท

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2566 วางแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ 3-4 โครงการ ประกอบด้วย โครงการย่านมีนบุรี เนื้อที่ 25 ไร่ พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวราคา 7 ล้านบาทขึ้นไป จำนวน 128 ยูนิต มูลค่า 840 ล้านบาท โครงการเดอะ รักษ์ ย่านถนนรามคำแหง เนื้อที่ 4 ไร่ พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้นจำนวน 9 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้น 9 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 135 ล้านบาท และโครงการเดอะ รักษ์ หทัยราษฎร์ 3 เนื้อที่ 20 ไร่ บ้านเดี่ยวจำนวน 100 ยูนิต ราคาขาย 8 ล้านบาทขึ้นไป  ส่วนอีกโครงการชื่อ เดอะ รักษ์ หทัยราษฎร์ 2 บ้านเดี่ยวจำนวน 54 ยูนิต ราคาขาย 7-9 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 600 ล้านบาท วางแผนจะเปิดตัวโครงการในช่วงไตรมาส 4 นี้หรือต้นปีหน้า

ล่าสุดอยู่ระหว่างเปิดขายโครงการใหม่ เดอะ รักษ์ รามคำแหง-กรุงเทพกรีฑา เนื้อที่กว่า 11 ไร่ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 49 ยูนิต ขนาด 50 ตารางวา ราคาขายเริ่มต้น 8.9 ล้านบาท มูลค่าโครงการกว่า 550 ล้านบาท ทำยอดขายได้แล้วกว่า 20%

โดยมีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ คือ  บ้าน Brayden ขนาดพื้นที่ใช้สอย 230 ตารางเมตร ประกอบด้วย 4 ห้องนอน, 5 ห้องน้ำ, 2 ห้องอเนกประสงค์, 2 ห้องรับแขก, 3 ที่จอดรถ บ้าน Edward ดีไซน์ให้เป็นเพดานสูงแบบ Double volume   พื้นที่ใช้สอย 230 ตารางเมตร  ประกอบด้วย 4 ห้องนอน, 5 ห้องน้ำ, 1 ห้องอเนกประสงค์,
2 ห้องรับแขก, 3 ที่จอดรถ และบ้าน Shaun ขนาดพื้นที่ใช้สอย 170 ตารางเมตรพร้อมสระว่ายน้ำในบ้าน มี 3 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 1 ห้องรับแขก,4 ที่จอดรถ

“ตลาดที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรี่ยังมีดีมานต์เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในทำเลย่านรามคำแหง – กรุงเทพกรีฑา ซึ่งเป็นย่านที่อยู่อาศัยที่มีศักยภาพ รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทำให้ได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อในระดับราคา 8 – 10 ล้านบาท ทำให้บริษัทมองเห็นโอกาสการเติบโตของสินค้ากลุ่มนี้ จึงได้เปิดตัวบ้านเดี่ยวโครงการใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ภายใต้แนวคิด SIMPILCITY OF LIVING เน้นความเรียบหรู ผ่านการคิดและการออกแบบ ด้วยวัสดุที่คัดสรรมาอย่างมีคุณภาพ”

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการมีทั้ง คลับเฮาส์ ลานสเกต ลานหมากรุกกลางแจ้ง, ห้องจัดปาร์ตี้ พร้อมสวนสีเขียว ขณะที่ทำเลที่ตั้งของโครงการอยู่ติดถนนเลียบวงแหวนรอบนอกตะวันออกที่เชื่อมต่อกับถนนสุขาภิบาล 3 และถนนรามคำแหง-ราษฎร์พัฒนา ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต ลิงก์ และรถไฟฟ้าโมโนเรล สายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) สถานีศรีกรีฑา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*