นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยและเตรียมความพร้อมของอุโมงค์ลอดใต้ทางรถไฟและถนนรถไฟ ช่วงบางซื่อ-จตุจักร – วัดเสมียนนารี – ประชาชื่น และช่วงบางซื่อ – เตาปูน ซึ่งเป็นงานที่เกี่ยวกับการเชื่อมโครงข่ายการจราจรรอบสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ สำหรับใช้เชื่อมต่อระหว่างถนนกำแพงเพชร 2 บริเวณสถานีรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงจตุจักร กับถนนรถไฟ ช่วงบางซื่อ – จตุจักร – วัดเสมียนนารี- ประชาชื่น และช่วงบางซื่อ – เตาปูน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางมาใช้บริการรถไฟชานเมืองสายสีแดง และแก้ไขปัญหาการจราจรของประชาชนในพื้นที่เขตบางซื่อ โดยจะเปิดใช้งานจริงในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

โดยการรถไฟฯได้สั่งการให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องเร่งรัดเข้าดำเนินการปรับปรุงระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ระบบสูบน้ำภายในอุโมงค์  รวมถึงได้ร่วมกับกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตบางซื่อ สำนักงานเขตจตุจักร สถานีตำรวจประชาชื่น สถานีตำรวจเตาปูน เข้าฉีดล้างทำความสะอาดบริเวณพื้นผิวจราจร จัดเก็บขยะมูลฝอยจนเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

สำหรับอุโมงค์และถนนรถไฟดังกล่าวตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ความดูแลรับผิดชอบของ กองบังคับการตำรวจรถไฟ สถานีตำรวจเตาปูน   และสถานีตำรวจประชาชื่น ซึ่งการรถไฟฯ ได้ประสานงานและได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีในการเข้ามาดำเนินการแก้ปัญหาการเคลื่อนย้ายรถยนต์ของประชาชนที่จอดกีดขวางการจราจรบริเวณริมถนนและทางเข้า-ออกอุโมงค์ จนสามารถเปิดใช้อุโมงค์ลอดใต้ทางรถไฟและถนนรถไฟได้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*