ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง จับมือแบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด  ผู้ให้บริการสื่อโฆษณาและพื้นที่จัดกิจกรรมในระบบรถไฟฟ้า MRT ทุ่มงบกว่า 30 ล้าน เปิดตัว  เมโทร อาร์ต”ที่สถานีพหลโยธิน บนพื้นที่กว่า 1,000 ตร.ม. ให้เป็นอาร์ต สเปซแห่งใหม่ตลอดปี 2566 เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนที่รักศิลปะทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มั่นใจดันยอดใช้บริการรถไฟฟ้าMRT สถานีพหลโยธินเพิ่มขึ้น 20% เตรียมเปิดตัว 25 มกราคมนี้

นายวิทสุวัฒน์ อำคาเพท กรรมการผู้จัดการบริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) กล่าวว่า ปัจจุบันรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินได้เปิดให้บริการพื้นที่เมโทร มอลล์ภายในสถานีรถไฟฟ้าทั้งหมด 8 สถานี ประกอบด้วย สถานีกำแพงเพชร สถานีสวนจตุจักร สถานีพหลโยธิน สถานีลาดพร้าว สถานีศูนย์วัฒนธรรม สถานีพระราม 9  สถานีสุขุมวิท และสถานีคลองเตย ล่าสุดมีแผนจะเปิดสาขาใหม่ที่สถานีศูนย์ประชุมฯ เพิ่มอีก1สาขา รวมทั้งจะมีการรีโนเวทสาขาต่างๆเพื่อให้สอดรับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายทั้งกลุ่มที่ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT และกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการในเมโทร มอลล์ ซึ่งปัจจุบันรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน มีผู้โดยสารใช้บริการกว่า 4 แสนเที่ยวคนต่อวัน

ดังนั้นบริษัทจึงได้มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อสร้างความตื่นเต้นและประโยชน์ให้กับผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้เปิดตัว “Metro Art” ที่สถานีพหลโยธิน บนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร โดยใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาทในการผสานศิลปะเข้ากับระบบรถไฟฟ้า MRT เพื่อให้เป็น Art Space และ Art Destination แห่งใหม่ในสถานีรถไฟฟ้า MRT เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ และความประทับใจที่ได้ใกล้ชิดกับศิลปะ รวมทั้งเป็นการสนับสนุนผลงานของศิลปินไทยอีกด้วย

สำหรับเหตุผลหลักที่เลือกพื้นที่ของสถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน เพราะเป็นจุดเชื่อมต่อกับระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ทั้งยังอยู่ในตำแหน่งใจกลางเมืองที่สามารถเดินทางออกไปถึงชานเมืองได้ และเป็นย่านที่มีกลุ่มคนรุ่นใหม่ทั้งวัยทำงานและนักศึกษาเข้ามาใช้บริการในพื้นที่ค่อนข้างมาก

โดยจะเปิดตัว Metro Art  อย่างเป็นทางการในวันที่ 25 มกราคมนี้ ผนวกกับการระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย และรัฐบาลเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มมากขึ้น ทำให้ Metro Art สถานีพหลโยธินจะเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คใหม่ของกรุงเทพฯที่ชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเข้ามาชมงานศิลปะอย่างติ่เนื่อง และสถานคาดว่าจะทำให้ยอดการใช้บริการรถไฟฟ้า MRT สถานีพหลโยธินเพิ่มขึ้นถึง 20% หรือเพิ่มขึ้นจาก 25,000 เที่ยวคนต่อวันเป็น 30,000 เที่ยวคนต่อวัน นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย และสร้างยอดขายให้กับร้านค้าใน Metro Mall และพื้นที่โดยรอบสถานีอีกด้วย

“กิจกรรมที่จะเกิดขึ้นที่ Metro Art  สถานีพหลโยธิน มีทั้งการจัดแสดงงานของศิลปินคนดัง ทั้งแนวโมเดิร์นอาร์ตและแนวคลาสสิค ที่หาชมได้ยากสับเปลี่ยนไปทุกๆ เดือน โดย 2 ศิลปินคนดังกลุ่มแรกที่มาจัดแสดงงานหลังเปิด Metro Art อย่างเป็นทางการ ได้แก่ PRJ และ The Jum นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมศิลปะมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Art Learning Centre หรือ ศูนย์การเรียนรู้ทางศิลปะ โดยร่วมกับเครือข่ายสีน้ำนานาชาติ ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่สำหรับเรียนรู้ทางศิลปะในแขนงต่างๆ รวมทั้ง IWS Gallery และ IWS Shop สำหรับการแสดงงานและขายผลงานศิลปะที่มีมูลค่าสูงนับล้านบาท รวมทั้งได้รับความร่วมมือจาก Galleria Benetti จัดทำโซน Paint Here Alright นำสินค้าไลฟ์สไตล์ในแบบของตัวเองมาเสนอขาย ตลอดจน Art Market ตลาดนัดงานศิลป์ที่ได้ 10ML เข้ามาบริหารจัดการ และการแสดงดนตรีสดจากศิลปินที่มีชื่อเสียงตลอดทั้งปี 2566”

นางวัฒนา สิทธิไวทยาภรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ งานพัฒนาเชิงพาณิชย์และสื่อสารองค์กร บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ  BEM กล่าวว่า บริษัทมีแนวคิดที่อยากเห็นสังคม ชุมชน และครอบครัวได้ใช้เวลาในการทำกิจกรรมร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ จึงได้ร่วมกับ รฟม. ททท. และBMN ปรับปรุง MRT สถานีพหลโยธิน เพื่อเป็นศูนย์รวมงานด้านศิลปะของศิลปินที่มีชื่อเสียง รวมถึงเปิดโอกาสให้กับศิลปินหน้าใหม่ได้มีโอกาสแสดงผลงาน

นอกจากนี้ยังจัดให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านศิลปะ (Art Learning Center) ให้กับนักเรียน นักศึกษาและผู้ที่สนใจ โดยในแต่ละวันจะมี Work Shop งานศิลปะและการแสดงดนตรีของศิลปินหน้าใหม่ที่ต้องการหาพื้นที่ในการแสดงโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

           

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

ERROR: si-captcha.php plugin: GD image support not detected in PHP!

Contact your web host and ask them to enable GD image support for PHP.

ERROR: si-captcha.php plugin: imagepng function not detected in PHP!

Contact your web host and ask them to enable imagepng for PHP.