พฤกษาฯปรับพอร์ตสินค้าใหม่จับกลุ่มสินค้าระดับราคากลาง-บนมากขึ้น ทั้งบ้านเดี่ยวราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป ทาวน์เฮาส์ราคา 3-5 ล้านบาท และคอนโดฯราคา 3-5 ล้านบาท รวมทั้งอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนรูปแบบใหม่เพื่อสร้างรายได้ประจำ ในกลุ่มคอนโดฯ โลว์ไรส์ปล่อยเช่าแทน เล็งทำเลย่านแจ้งวัฒนะ และย่านเกษตร ใกล้กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ล่าสุดจับมือวอลท์ ดิสนีย์ ประเทศไทย จัดแคมเปญ “ร่ายสุขเข้าบ้าน ดีลวิเศษ อยู่แล้วสุข” นำบ้านและคอนโดฯ600 ยูนิตจาก 200 โครงการให้ลูกบ้านที่จองและทำสัญญาตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม –  30 มิถุนายน 2566 นี้ รับโปรโมชันจัดเต็มส่วนลดสูงสุดถึง 2 ล้านบาท และรับเพิ่มของพรีเมียมจากดิสนีย์ฯ

นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทพฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งแรกปี 2566 เติบโตไม่หวือหวาเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เป็นการเปิดตัวคอนโดมิเนียมราคาต่ำกว่า 3ล้านบาท และบ้านเดี่ยวราคาเกิน 10 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูงถึง 30% ขณะที่สินค้าทาวน์เฮาส์และบ้านแฝดมีการเติบโตน้อน  ทำให้ประเมินว่าตลาดรวมอสังหาฯปีนี้จะเติบโตประมาณ 5-7% หาก GDP เติบโต 3% ในกลุ่มบ้านแนวราบราคา 5-7 ล้านบาทและคอนโดฯราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท

ขณะที่บริษัทได้ปรับพอร์ตสินค้าใหม่จากเดิมที่เน้นตลาดบ้านและคอนโดฯราคากลาง-ล่าง ซึ่งมีสัดส่วนสูงถึง 70% หันมาจับกลุ่มสินค้าระดับราคากลาง-บนมากขึ้น ประกอบด้วย บ้านเดี่ยวราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป ทาวน์เฮาส์ราคา 3-5 ล้านบาท และคอนโดฯราคา 3-5 ล้านบาท เช่น โครงการใหม่ย่านวัชรพล จะพัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวราคากว่า 20 ล้านบาทขึ้นไปและทาวน์โฮมราคา 6-7 ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้ปรับสัดส่วนการลงทุนใหม่ เป็นกลุ่มบ้านแนวราบ 75% และคอนโดฯ 25%

รวมทั้งอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนรูปแบบใหม่เพื่อสร้างรายได้ประจำ โดยจะพัฒนาสินค้าในกลุ่มคอนโดฯ โลว์ไรส์ในรูปแบบให้เช่าแทน เบื้องต้นวางแผนจะเปิดตัวโครงการในย่านแจ้งวัฒนะ และย่านเกษตร ใกล้กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ประมาณ 1,000 ยูนิต อัตราค่าเช่า 10,000บาทต่อเดือน

สำหรับแผนการลงทุนปีนี้วางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งหมมด 22โครงการ แบ่งเป็นทาวน์เฮาส์ 11 โครงการ บ้านเดี่ยว 7 โครงการ และคอนโดฯ 4 โครงการ ช่วงไตรมาสแรกเปิดตัวไปแล้ว 2-3 โครงการ และช่วงไตรมาส 2นี้จะเปิดตัวโครการใหม่ 10โครงการ

นางสาวอังคณา ลิขิตจรรยากุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม    บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้จัดแคมเปญการตลาดร่วมมือกับวอลท์ ดิสนีย์ ประเทศไทย จัดแคมเปญ ร่ายสุขเข้าบ้าน ดีลวิเศษ อยู่แล้วสุขพฤกษา ภายใต้แนวคิด “Bring the joy to  your new Home, Dream Comes True” โดยมอบส่วนลดสูงสุดถึง 2 ล้านบาท และฟรีทองคำมูลค่าสูงสุด 170,000 บาท ฟรีค่าส่วนกลางสูงสุด 36 เดือน ฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอนและค่าจดจำนอง ฟรีค่าจองและทำสัญญา ฟรีเครื่องปรับอากาศและเครื่องใช้ไฟฟ้า รับสิทธิ์กู้ดอกเบี้ยต่ำคงที่ 0.99% นาน 24 เดือน และรับเพิ่มของพรีเมียมพาวเวอร์แบงค์ และกระเป๋าผ้าลาย Mickey Mouse, Minnie Mouse, Donald Duck

สำหรับลูกบ้านที่จองและทำสัญญาบ้านและคอนโดฯในเครือพฤกษาตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม –  30 มิถุนายน 2566  โดยมีโครงการที่เข้าร่วมแคมเปญทั้งหมด 102 โครงการ ซึ่งมีทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ คอนโดฯประมาณ 600  ยูนิต คาดว่าจะทำยอดขายได้จากแคมเปญนี้ประมาณ 2,000 ล้านบาท

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*