กลุ่มไพบูลย์ธุรกิจของตระกูล”พานิชชีวะ” เปิดตัวอาคารสำนักงานเกรดเอให้เช่า “โครนอส” (Kronos) บนถนนสาทรเหนือ สูง 28 ชั้น พื้นที่เช่า  28,765 ตร.ม. พร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยในรูปแบบอาคาร “อัจฉริยะ” ที่ติดตั้งเทคโนโลยีขั้นสูงและนวัตกรรมทันสมัย ล่าสุดมีกลุ่มลูกค้าเซ็นสัญญาเช่าพื้นที่แล้ว 25% คิดอัตราค่าเช่า 900 บาทต่อตร.ม.

นายนที พานิชชีวะ ประธานกรรมการ บริษัท ไพบูลย์ธุรกิจ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้นำที่ดินติดถนนสาทรเหนือ ซึ่งเดิมเป็นที่ตั้งของอพาร์ทเม้นท์ให้เช่าชื่อว่า “สุคนธ์ คอร์ต” ที่เปิดให้บริการมาเกือบ 20 ปีมาพัฒนาเป็นอาคารสำนักงานให้เช่าเกรด A โดยได้เริ่มงานก่อสร้างมาตั้งแต่ช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ปัจจุบันโครงการได้ก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้ลูกค้าเช่าพื้นที่สำนักงานแล้ว ในรูปแบบอาคารสูง 28 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยรวม 28,765 ตารางเมตร โดยมีพื้นที่ให้เช่าต่อชั้น 1,150-1,270 ตารางเมตร มูลค่าโครงการกว่า 4,000 ล้านบาท

 โดยมีขนาดพื้นที่ให้เช่าเริ่มต้นที่ 50 ตารางเมตรขึ้นไปจนถึง 1,200 ตารางเมตร คิดอัตราค่าเช่า 900 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน สัญญาเช่า 3 ปีต่อ 3 ปี  เบื้องต้นจะเน้นกลุ่มผู้เช่าที่เป็นบริษัทข้ามชาติและออฟฟิศประจำของเจ้าหน้าที่สถานทูต ล่าสุดมีกลุ่มลูกค้าเซ็นสัญญาเช่าพื้นที่แล้ว 25% และอยู่ระหว่างการเจรจาอีก 25%

“แนวโน้มตลาดออฟฟิศเกรด A ของกรุงเทพฯกำลังฟื้นตัว และผู้คนเริ่มกลับมาทำงานกันตามปกติ ทำให้โครนอสได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าต่อเนื่อง โดยคิดราคาค่าเช่าเริ่มต้นต่อตารางเมตรที่ 900 บาท ในขณะที่ค่าเช่าออฟฟิศเกรด A ในทำเล CBD เฉลี่ยทั่วไปอยู่ที่ 1,178 บาท (อ้างอิงตามข้อมูลตลาดสำนักงานให้เช่าไตรมาสที่ 1 ของปี) นอกจากนี้ ความเชื่อมั่นของกลุ่มบริษัทข้ามชาติในการกลับมาลงทุนในไทยยังช่วยหนุนโครงการให้ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

ขณะที่ปัจจุบันตลาดอาคารสำนักงานในกรุงเทพฯมีพื้นที่ให้เช่ารวมกันประมาณ 5.8 ล้านตารางเมตร และกว่า 20% เพิ่งได้รับมาตรฐานอาคารสีเขียว สอดรับกับความต้องการของผู้เช่าที่ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง บริษัทต่าง ๆ ต้องการอาคารคุณภาพสูงเพื่อให้สอดคล้องกับคุณค่าขององค์กร โดยผู้เช่าจำนวนมากมีแนวโน้มยอมจ่ายค่าเช่าสูงขึ้นสำหรับการมีออฟฟิศในอาคารที่มีฟังก์ชันครบและมีคุณภาพสูงเพื่อการทำงานยุคใหม่ รวมถึงอาคารที่มีการรับรองมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม

 โดยจุดเด่นของอาคารโครนอส คือ ใช้ระบบการวางผังและเทคโนโลยีอาคารเวอร์ชั่นที่ทันสมัย ทำให้มีประสิทธิภาพการใช้งานอาคารที่ดีกว่าตึกเกรด A อื่น ๆ เช่น การออกแบบพื้นที่โดยไม่มีเสาเกะกะอยู่กลางห้องเพื่อให้ผู้เช่าใช้งานพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และมีเพดานสูงเป็นพิเศษตั้งแต่ 3-6 เมตร พร้อมระเบียงขนาดใหญ่บนชั้น 27 เพื่อเปิดรับวิวภาพเมืองและแม่น้ำเจ้าพระยา ลิฟต์โดยสารมากถึง 8 ตัว นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งกระจกหน้าต่างแบบ Insulated Glass 3 ชั้นเพื่อป้องกันความร้อนพร้อมระบบป้องกันน้ำซึมเข้าอาคาร ทำให้ปลอดจากปัญหาน้ำรั่วซึมแบบ 100%

รวมทั้งมีการเชื่อมต่อสัญญาณ 5G ทั่วทุกตารางนิ้วในอาคาร ใช้ระบบสายสัญญาณ Fiber Optic ที่มีความเร็ว ความเสถียร และปลอดภัยสูง ตอบโจทย์บริษัทในยุคปัจจุบันที่ต้องการมาตรฐานด้าน Cyber Security ขั้นสูง รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นลิฟต์โดยสารระบบ Destination Control โดยใช้การสแกนใบหน้าเพื่อระบุชั้นที่มีสิทธิ์ขึ้นไปเท่านั้น เช่นเดียวกับห้องน้ำที่เป็นระบบ Hand-free ทั้งหมดตั้งแต่ประตู ก๊อกน้ำ รวมถึงฟลัชของโถสุขภัณฑ์ ส่วนระบบปรับอากาศได้ติดตั้งฟิลเตอร์กรองฝุ่น PM2.5 ระบบพลาสม่าฆ่าเชื้อแบคทีเรีย รวมถึงระบบรังสียูวีเพื่อฆ่าเชื้อโควิดที่ผ่านฟิลเตอร์กรองอากาศ

ส่วนการดีไซน์อาคารได้แรงบันดาลใจในการสร้างอาคารให้เป็นเสมือน The Manhattan on Sathorn เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ของดีไซน์สำนักงานด้วยสถาปัตยกรรมและงานออกแบบสไตล์ Art Deco ซึ่งเกิดจากแนวคิดการสร้างศูนย์กลางของเมืองในรูปแบบ City Hall ที่มีหอนาฬิกาเหมือนในยุโรป (Testament of Time) ที่เชื่อมโยงไปถึงเทพเจ้าแห่งกาลเวลาของกรีก (Kronos, The God of Time) ที่ยังคงความงามแบบคลาสสิกและไม่เคยดูเก่าหรือล้าสมัยแม้เวลาจะผ่านไปหลายสิบปีหรือนับร้อยปีแล้วก็ตาม

ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกภายในอาคารสำนักงานโครนอส มีทั้งที่จอดรถมากถึง 321 คัน พร้อมที่จอดรถพิเศษ Reserve Parking สำหรับรถพิเศษ แขกพิเศษ และผู้พิการ ระบบจอดรถที่ใช้เซ็นเซอร์อ่านป้ายทะเบียนและบันทึกข้อมูลอัตโนมัติโดยไม่ต้องใช้บัตรจอดรถ แท่นชาร์จรถ EV รวมไปถึงการสร้างห้องอาบน้ำพร้อมเครื่องทำน้ำอุ่นไว้บริการผู้เช่าอาคารในทุกชั้น

ทั้งนี้ทำเลที่ตั้งโครงการอยู่บนถนนสาทรเหนือตัดกับถนนพระราม 4 ทำให้รายล้อมด้วยธุรกิจและหน่วยงานชั้นนำ บริษัทตัวแทนระดับโลก โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว และโครงการมิกซ์ยูสที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคต นอกจากนี้ยังมีระบบขนส่งสาธารณะรองรับ ทั้งรถไฟฟ้า BTS สถานีศาลาแดง และรถไฟฟ้า MRT สถานีลุมพินี ที่อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 600 เมตร และสถานีสีลม 750เมตร นอกจากนี้ทางโครงการยังมีบริการรถรับ-ส่งไปยังรถไฟฟ้า MRT สถานีสีลม และBTS สถานีศาลาแดง​ด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*