“พฤกษา โฮลดิ้ง” โชว์ผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรก 2566 มีรายได้รวม 19,900 ล้านบาท เติบโต 9%  กำไรสุทธิ 2,082 ล้านบาท เติบโต 30%  ไตรมาส 4 มีแผนเปิด 7 โครงการใหม่ พร้อมดึงจุดแข็งธุรกิจในเครือสร้างการอยู่อาศัยให้ “อยู่ดี มีสุข” ผนวกความเชี่ยวชาญระหว่างธุรกิจร่วมกับโรงพยาบาลวิมุต และซินเนอร์จี โกรท

นายอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรก ปี 2566 ว่า บริษัททำรายได้รวม 19,900 ล้านบาท เติบโต 9%  มาจากการโอนบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียม และรายได้ของกลุ่มธุรกิจเฮลท์แคร์ที่ รวมถึงรายได้อื่น ๆ ที่มาจากการปรับโครงสร้างของทั้งธุรกิจอสังหาฯ และธุรกิจเฮลท์แคร์ ส่งผลให้มีกำไรสุทธิ 2,082 ล้านบาท เติบโต 30%  เมื่อเทียบกับ 9 เดือนแรกของปี 2565

ส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา มีกำไร 80 ล้านบาท จากการโอนกิจการแลปพลัส วัน ในเครือโรงพยาบาลเทพธารินทร์ ให้แก่บริษัทอินโนเควสท์ ไดแอคโนสติกส์ วัน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง PAH (Thailand) Pte. Ltd. และโรงพยาบาลวิมุตโฮลดิ้ง

ล่าสุดได้จับมือกับพันธมิตรธุรกิจ บริษัทแคปปิตอลแลนด์ อินเวสเม้นท์ ลิมิเต็ด จำกัด บริษัทชั้นนำด้านจัดการการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลก จัดตั้งกองทุน C-WELL เดินหน้าลงทุนสินทรัพย์เพื่อส่งเสริมสุขภาพและการอยู่อาศัย “อยู่ดี มีสุข” พร้อมขยายตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มูลค่า 25,000 ล้านบาท ซึ่งจะเพิ่มสัดส่วนสร้างรายได้ประจำ รวมถึงรายได้จากการให้บริการโดยโรงพยาบาลวิมุต และสนับสนุนธุรกิจอสังหาฯ จากการนำที่ดินที่มีอยู่ในมือเข้ากองทุนเพื่อพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ส่งเสริมการดูแลสุขภาพ และสร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการพัฒนาที่อยู่อาศัยในภูมิภาคนี้

ด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ช่วง 9 เดือนแรกมียอดขาย 14,241 ล้านบาท และยอดโอน 16,985 ล้านบาท โดยมีโครงการที่เปิดขายอยู่มูลค่ารวม 62,166 ล้านบาท ในจำนวนนี้พร้อมขายและสามารถโอนได้ทันที 10,895 ล้านบาท และมียอดขายรอโอนอีกกว่า (Backlog) 5,039 ล้านบาท

ส่วนในไตรมาส 4 มีแผนเปิดโครงการใหม่ 7 โครงการ พร้อมดึงจุดแข็งธุรกิจในเครือสร้างการอยู่อาศัยให้ “อยู่ดี มีสุข” โดยผนวกความเชี่ยวชาญระหว่างธุรกิจร่วมกับโรงพยาบาลวิมุต และซินเนอร์จี โกรท ล่าสุดเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ เดอะแพลนท์ บางนา กม.5 – ศรีนครินทร์  บ้านแฝด 2 ชั้น สไตล์ Modern Barn House  โดยมอบสิทธิประโยชน์ในการใช้บริการแก่ผู้อยู่อาศัยจากโรงพยาบาลวิมุตและในเครือ รวมถึงบริการจากซินเนอร์จี โกรท ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน MyHaus ที่ควบคุมการเข้าถึงอุปกรณ์ภายในบ้านผ่านมือถือ ทั้งการสั่งเปิด – ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้า การตรวจเช็กประวัติการเข้าออก การแจ้งเตือนความปลอดภัย โดยจะเปิดพรีเซลในวันที่ 25 – 26 พฤศจิกายนนี้

ด้านธุรกิจเฮลท์แคร์มีรายได้ 9 เดือนแรกประมาณ1,325 ล้านบาท เติบโต 71% เมื่อเทียบกับ 9 เดือนแรกของปี 2565 รวมกับรายได้จากโรงพยาบาลเทพธารินทร์  ขณะที่กลุ่มวิมุตมีแผนขยายการให้บริการตรวจสุขภาพกับบริษัทขนาดใหญ่และบริษัทประกัน พร้อมนำเสนอบริการเทเลเมดิซีนและการให้บริการถึงบ้าน เพื่อให้เป็นที่รู้จักและสร้างรายได้เพิ่มอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ ได้แก่ การขยายความร่วมมือกับโรงพยาบาลรามาธิบดี เพิ่มทางเลือกและการเข้าถึงบริการทางสุขภาพ 17 แพ็คเกจ อาทิ แพ็คเกจผ่าตัดถุงน้ำดี ผ่าตัดมดลูก เต้านม ก้อนเนื้อที่รังไข่ ซ่อมแซมไส้เลื่อน ผ่าตัดริดสีดวงทวาร เปลี่ยนข้อเข่าเทียม ผ่าตัดก้อนหรือผิวหนัง เป็นต้น ซึ่งมีการส่งต่อคนไข้จากโครงการความร่วมมือเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% ในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*