วัน ออริจิ้นฯทุ่มงบกว่า 791 ล้านบาท ลงทุนซื้อกิจการโรงแรม 2 แห่งทั้งเชียงใหม่และภูเก็ต เพิ่มพอร์ตโฟลิโอกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ พร้อมเตรียมปรับโฉมทั้งสองแห่งรองรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยฟื้นตัว เตรียมเปิดให้บริการใหม่ไตรมาส 2/2567 ภายใต้ชื่อโครงการ วัน ออริจิ้น เชียงใหม่ นิมมาน และโครงการวัน ออริจิ้น ภูเก็ต เจ้าฟ้า

นายปิติ จารุกำจร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มที่สร้างรายได้ประจำ ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  บริษัทได้เข้าลงทุนซื้อกิจการโรงแรม 2 แห่ง ได้แก่ โรงแรมกรีน พาเลท โฮเทล จังหวัดเชียงใหม่ เข้าลงทุนภายใต้บริษัทวัน ออริจิ้น เชียงใหม่ นิมมาน จำกัด และโรงแรมบีไฮฟ์ บูทิก โฮเต็ล ภูเก็ต เข้าลงุทนภายใต้บริษัทวัน ออริจิ้น วิชิต ภูเก็ต จำกัด รวมมูลค่าการลงทุนและเตรียมปรับโฉมทั้งสิ้นประมาณ 791 ล้านบาท โดยจะเปิดให้บริการใหม่ภายใต้ชื่อ โครงการ วัน ออริจิ้น เชียงใหม่ นิมมาน และโครงการ วัน ออริจิ้น ภูเก็ต เจ้าฟ้า ภายในไตรมาสที่ 2 ปี 2567

ทั้งนี้โครงการวัน ออริจิ้น เชียงใหม่ นิมมาน จะดำเนินการปรับปรุงเป็นโรงแรมระดับพรีเมียม มีห้องพัก 102 ห้อง และห้องอาหาร 1 ห้อง บนพื้นที่เกือบ 1 ไร่ ตั้งอยู่บนถนนศิริมังคลาจารย์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ใกล้กับถนนคนเดินและแหล่งช้อปปิ้งชื่อดังต่าง ๆ เช่น วันนิมมาน Think Park และห้างเมญ่าแหล่งช้อปปิ้งสินค้าไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ยังใกล้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะเป็นคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวไลฟ์สไตล์ เนื่องจากเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ของเสน่ห์ความเป็นล้านนาทั้งประเพณี วัฒนธรรม อาหาร มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ดอย ภูเขา สวนดอกไม้ ฯลฯ ผสมผสานกับแหล่งท่องเที่ยวตามไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างลงตัว ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายผลักดันให้เชียงใหม่เป็นเมืองแห่งเทศกาล (Chiang Mai Festival City)

ส่วนโครงการวัน ออริจิ้น ภูเก็ต เจ้าฟ้า เป็นโรงแรมระดับ Midscale ประกอบด้วย 2 อาคาร 249 ห้องพัก และห้องอาหาร  2 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ สระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่น ฟิตเนส ฯลฯ บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ ตั้งอยู่ในตัวเมืองภูเก็ต ห่างจากใจกลางเมืองภูเก็ตประมาณ 5 กิโลเมตร กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวในตัวเมืองภูเก็ต และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มองหาโรงแรมราคาประหยัดที่มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก

บริษัทวัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) หรือ ONEO เป็นผู้พัฒนาและดำเนินกิจการอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ และอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าที่สร้างรายได้ประจำอย่างต่อเนื่อง ในเครือบริษัทออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันดำเนินธุรกิจหลากหลายกลุ่ม อาทิ กลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ โดยพัฒนาโครงการทั้งโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ มีโรงแรมที่เริ่มเปิดดำเนินการแล้ว อาทิ โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท กรุงเทพ ทองหล่อ, โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชา แหลมฉบัง, โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก สุขุมวิท และมีโรงแรมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีกหลายแห่ง ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และหัวเมืองท่องเที่ยวต่างๆ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มธุรกิจค้าปลีกและอาคารสำนักงานรวมถึงอาคารมิกซ์ยูส กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ไปจนถึงการให้บริการด้านการบริหารโครงการในกลุ่มธุรกิจของ ONEO และการบริหารจัดการโปรแกรมการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ (Investment Property) หรือโปรแกรมแฮมป์ตัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*