การเคหะแห่งชาติสานฝันกลุ่มคนวัยเริ่มทำงานหรือ First Jobber ให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ส่ง“บ้านตั้งต้น”จำนวน 7,823 ยูนิต จัดให้เป็นของขวัญปีใหม่ 2567 ราคาค่าเช่าเริ่มต้น 1,200 บาทต่อเดือน เริ่มทำสัญญาได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงเดือนพฤศจิกายน 2567

นายทวีพงษ์  วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากนโยบายของนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ได้มอบหมายให้การเคหะแห่งชาติจัด “ของขวัญปีใหม่ 2567” ให้กับกลุ่มคนวัยเริ่มทำงาน หรือ First Jobber และประชาชนที่สนใจ ด้วยการนำโครงการอาคารเช่ามาให้เช่าในราคาพิเศษเพื่อให้กลุ่มคนวัยเริ่มทำงานมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง

ดังนั้นการเคหะแห่งชาติจึงคัดเลือกโครงการที่ตั้งในทำเลที่มีศักยภาพในหลากหลายพื้นที่ เพื่อนำมาเข้าร่วมโครงการ “บ้านตั้งต้น” ให้กับกลุ่ม First Jobber และประชาชนที่สนใจจำนวน 7,823 ยูนิต ในรูปแบบ Rent to Buy หรือเช่าเพื่อซื้อ เป็นการเช่าระยะสั้น 3-5 ปี และสามารถซื้อเป็นของตนเองภายในเวลาการเช่าหรือครบระยะเวลาเช่า หรือซื้อแล้วผ่อนชำระกับสถาบันการเงิน และเช่าซื้อโดยตรงกับการเคหะแห่งชาติ ทั้งนี้หากกลุ่ม First Jobber ยื่นขอสินเชื่อกับสถาบันการเงินและถูกปฏิเสธการให้สินเชื่อก็สามารถเข้าร่วม “โครงการสินเชื่อเพื่อการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย”

โดยเฉพาะโครงการบ้านตั้งต้นประเภทเช่ามีทั้งหมด 7 ทำเล 8 โครงการ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวนรวม 1,428 ยูนิต ได้แก่ โครงการเคหะชุมชนพรพระร่วงประสิทธิ์,โครงการเคหะชุมชนทุ่งสองห้อง,โครงการอาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย จังหวัดสมุทรสาคร (กระทุ่มแบน 3),โครงการเคหะชุมชนออเงิน ระยะ 2,โครงการอาคารเช่ามาตรฐานรอง เพชรเกษม 91,โครงการอาคารเช่ามาตรฐานรอง เพชรเกษม ระยะ 2,โครงการเคหะชุมชนบางพลี และโครงการอาคารเช่าบ้านพระราม 4 พลัส เฉพาะโครงการนี้ได้รับส่วนลด 20% จากอัตราค่าเช่าปกติ เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2567 คิดอัตราค่าเช่าชั้น 1-4 ราคา 1,500 บาทต่อเดือน และชั้น 5 ราคา 1,200 บาทต่อเดือน

โดยคุณสมบัติของกลุ่ม First Jobber และประชาชนที่สนใจ จะต้องเป็นผู้จบการศึกษาใหม่ และเป็นลูกค้ารายใหม่ที่ไม่เคยทำสัญญากับการเคหะแห่งชาติ มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อเดือน/ครัวเรือน ให้สิทธิเช่า 1 คน/1 ห้อง/สัญญา และขนาดครอบครัวไม่เกิน 4 คน/ห้อง พร้อมกำหนดเงินประกันการเช่า 1 เท่าของค่าเช่ารายเดือน (รวมค่าประกันมิเตอร์น้ำประปา-ไฟฟ้าแล้ว)

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*