บริทาเนีย เปิดแผนธุรกิจปี 2567 “Crafting for Everlasting Growth” เตรียมปักหมุดเปิดโครงการบ้านเดี่ยวระดับลักชูรี่-บ้านเดี่ยว และบ้านแฝดใหม่ 20 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 17,000 ล้านบาท ครอบคลุมกรุงเทพฯ และปริมณฑล พร้อมรุกตลาดต่างจังหวัด 6 จังหวัด อาทิ ชลบุรี ระยอง นครราชสีมา อุบลราชธานี อุดรธานี และขอนแก่น ชูโมเดลจับมือพันธมิตรร่วมกับ Landlord ในพื้นที่ ครอบคลุมทุกทำเลศักยภาพ ตั้งเป้ากวาดยอดขายปี 2567 ที่ 13,000 ล้าน พร้อมยอดโอนกรรมสิทธิ์ 8,000 ล้านบาท

นายธีรเดช เกิดสำอางค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2567 นี้บริษัทได้วางแผนเปิดตัวโครงการบ้านจัดสรรในต่างจังหวัดมากถึง 12 โครงการ มูลค่าประมาณ 9,000-10,000 ล้านบาท ครอบคลุม 6 จังหวัดหลัก อาทิ ชลบุรี ระยอง นครราชสีมา อุบลราชธานี อุดรธานี และขอนแก่น พร้อมชูโมเดลร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นLandlord ในต่างจังหวัดเพื่อพัฒนาโครงการร่วมกัน

เบื้องต้นจะเน้นการพัฒนาโครงการขนาดเล็ก เพื่อเคลื่อนตัวเร็วและปิดการขายได้ไว โดยเน้นการลงทุนในจังหวัดที่มีศักยภาพ ความต้องการซื้อในจังหวัดนั้นๆ และศักยภาพของพันธมิตรทั้งกลุ่มผู้ประกอบการในท้องถิ่นและเจ้าของที่ดิน โดยเฉพาะในจังหวัดนครราชสีมามีการเปิดตัวมากที่สุด 4โครงการ ในจำนวนนี้เป็นโครงการพูลวิลล่า ที่เขาใหญ่ด้วย 1โครงการ จำนวน 29 ยูนิต มูลค่า 350 ล้านบาท

ส่วนแผนการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งหมด 20 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 17,000 ล้านครอบคลุมกรุงเทพฯ -ปริมณฑล และต่างจังหวัด  ประกอบด้วยแบรนด์บริทาเนีย 9 โครงการ มูลค่า 7,250 ล้านบาท แบรนด์แกรนด์ บริทาเนีย 5โครงการ มูลค่า 3,950 ล้านบาท แบรนด์เบลกาเวีย 4 โครงการ มูลค่า 4,700 ล้านบาท แบรนด์ไบรท์ตัน 1โครงการ มูลค่า 750 ล้านบาท และแบรนด์แบรนด์เดด เรสซิเดนซ์ 1 โครงการ มูลค่า 350 ล้านบาท

โดยโครงการในพื้นที่กรุงเทพฯ –ปริมณฑลมี 8 โครงการ อาทิ โครงการเบลกราเวีย เอ็กซ์คลูซีฟ ราชพฤกษ์-พระราม 5 จำนวน 35 ยูนิต บ้านเดี่ยวพื้นที่ใช้สอย 400 – 500 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 2 ห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน 4 ที่จอดรถ,โครงการเบลกราเวีย เอ็กซ์คลูซีฟ ปิ่นเกล้า – บรมราชชนนี จำนวน 66 ยูนิต บ้านเดี่ยว พื้นที่ใช้สอย 400 – 600 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ห้องแม่บ้าน 4 ที่จอดรถ

โดย ณ สิ้นปี 2566 บริษัทได้พัฒนาโครงการมาแล้ว 42 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการสะสม 53,772 ล้านบาท ปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายและพัฒนา 37 โครงการ มูลค่าเหลือขาย 20,000 ล้านบาท และมี Backlog พร้อมขายและพร้อมโอนภายใน 1เดือนประมาณ 1.300 ล้านบาท

“ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาบริษัทได้ขยายการลงทุนและการเติบโตแบบก้าวกระโดด ด้วยการเปิดตัวโครงการใหม่หลากหลายทำเลอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโตแบบมั่นคงและยั่งยืน โดยเฉพาะในทำเลฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ รวมถึงในจังหวัดหัวเมืองใหญ่ที่มีศักยภาพ ล่าสุดบริษัทกำลังก้าวเข้าสู่เฟสใหม่ของการเติบโต โดยไม่เร่งขยายตัวอย่างก้าวกระโดดเหมือนช่วงก่อนหน้า เพราะมีสินค้าในพอร์ตกระจายตัว พร้อมรองรับผู้บริโภคในทุกทำเล ปีนี้จึงเน้นการรักษาระดับการเติบโตใกล้เคียงปีที่ผ่านมา โดยเลือกทำเลและเซ็กเมนท์ที่มีศักยภาพ พร้อมทั้งเน้นให้ความสำคัญกับการวางรากฐานให้แข็งแกร่ง สร้างคุณค่าใหม่ๆ ให้ผู้บริโภคและสังคม”

นอกจากนี้บริษัทได้เดินหน้าพัฒนาธุรกิจตามแผน “Crafting for Everlasting Growth” พร้อมกับ 3 กลยุทธ์ ประกอบด้วย Sustainable Growth Crafting กระจายการเติบโตไปยังหลากหลายเซ็กเมนท์ พัฒนาภายใต้ 3 แบรนด์หลัก ได้แก่ บริทาเนีย,แกรนด์ บริทาเนีย  และเบลกราเวีย โดยเน้นสินค้าบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ครอบคลุมระดับราคา 5 – 30 ล้านบาท

Happiness Crafting สร้างแบรนด์บริทาเนียให้เป็นแบรนด์แห่งความสุข ด้วยหลากหลายนวัตกรรมและบริการภายในบ้านที่แตกต่าง ตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคใหม่ เช่น Air Crafting เพิ่มอากาศบริสุทธ์ทั้งในพื้นที่ส่วนกลางและภายในบ้านด้วยระบบฟอกอากาศ nanoe™X  เทคโนโลยีในเครื่องปรับอากาศและเครื่องฟอกอากาศของ Panasonic ที่ช่วยยับยั้งไวรัส เครื่องแลกเปลี่ยนอากาศติดผนัง ERV (Energy Recovery Ventilator) ทำหน้าที่ระบายอากาศเสียออกจากห้อง และ Britania Craft Services ร่วมมือกับบริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) ให้บริการทำความสะอาด อบโอโซน ล้างแอร์ ดูแลสวน ตรวจเช็คระบบไฟฟ้าและระบบประปา ฟรีสูงสุด 3 ปี

และ Craft B Best for All ใส่ใจความยั่งยืนเพื่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม ทั้งภายในโครงการ และภายนอกโครงการ อาทิ โครงการ Craft Park ร่วมกับกรุงเทพมหานคร พัฒนาสวนสาธารณะและพื้นที่การเรียนรู้สำหรับคนในชุมชน การจัดการของเสีย (Waste Management) ในพื้นที่โครงการต่างๆ รวมถึงการจัดการขยะเศษอาหารนำมาเปลี่ยนเป็นปุ๋ย (Food Waste) เพื่อลดขยะเศษอาหารภายในโครงการ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*