ไซมิส แอสเสทตั้งเป้ารายได้ปี’67โตก้าวกระโดด 7.000 ล้านบาท เผยรายได้หลักจะมาจากการโอนคอนโดฯไฮไรส์โครงการ Landmark @ MRTA Station (พระราม 9) ประมาณ 4,100 ล้านบาท และรายได้จากโรงแรม ร้านอาหาร ประมาณ 500-600 ล้านบาท กางแผนปีนี้ชะลอการเปิดตัวโครงการจัดสรร เน้นธุรกิจโรงแรมและบริการ เพื่อรองรับธุรกิจท่องเที่ยวที่กำลังฟื้นตัว โดยมีโรงแรมเปิดให้บริษัทในพอร์ต 5โครงการ พร้อมสร้างนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยมุ่งสู่ “THE SUSTAINOVATIVE LIVING” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

 

นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2567 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้อยู่ที่ 7,000 ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากสูงจากปี 2566 ประมาณ 5,000 ล้านบาท โดยมีรายได้รวม 1.995.3 ล้านบาท เป็นรายได้การการโอนที่อยุ่อาศัยประมาณ 1,122.4 ล้านบาท ส่วนปีนี้จะมีรายได้หลักจะมาจากการโอนคอนโดฯไฮไรส์โครงการ Landmark @ MRTA Station (พระราม 9) ซึ่งเป็นโครงการ Mixed-Use ขนาดใหญ่ บนเนื้อที่กว่า 13ไร่ มีทั้งหมด 3 อาคาร ประกอบด้วย Tower A อาคารสูง 17 ชั้น , Siamese Tower สูง 38 ชั้น และ Siamese Residence สูง 29 ชั้น ซึ่งก่อสร้างแล้วเสร็จอยู่ระหว่างทยอยโอน โดยมี backlog ณ สิ้นปี 2566 มูลค่ากว่า 4,800 ล้านบาท คาดว่าปีนี้จะมีรายได้จากการโอนคอนโดฯประมาณ 4,100 ล้านบาท ที่เหลือมาจากบ้านแนวราบประมาณ 2,000-2,200 ล้านบาท และรายได้อื่นๆ เช่น โรงแรม ร้านอาหาร ประมาณ 500-600 ล้านบาท

สำหรับแผนการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในปีนี้บริษัทจะชะลอการเปิดตัวโครงการใหม่ รวมถึงการซื้อที่ดินแปลงใหม่เพิ่ม เพราะยังมีโครงการสร้างเสร็จพร้อมโอนอยู่ในมือจำนวน 9 โครงการ มูลค่า28,800 ล้านบาท โครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง 5 โครงการ มูลค่า12,800 ล้านบาท และยังมีอีก 3 โครงการที่ยังรอการพัฒนามูลค่า11,000 ล้านบาท

โดยบริษัทจะมุ่งเน้นธุรกิจโรงแรมและบริการ เพื่อรองรับธุรกิจท่องเที่ยวที่กำลังฟื้นตัว คาดว่ารายได้ Recuring Business จะเป็นไปตามเป้าหมาย อยู่ที่15% ของรายได้บริษัทภายใน 5 ปี อีกทั้งกำลังวางแผนจะพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อรองรับผู้สูงอายุ (Aged Society) โดยในโครงการจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการเสริม เช่น บริการด้านการแพทย์ และเนอสซิ่งโฮม เป็นต้น

ปัจจุบันบริษัทมีโรงแรมที่เปิดให้บริการอยู่ 5 โครงการจำนวน 370 ห้อง โดยโครงการลาสุดที่เพิ่งเปิดให้บริการ คือ  Tribe Living Bangkok Sukhumvit 39 มีทั้งห้องพักและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ 272 ห้อง แบ่งเป็นห้องพัก 80 ห้อง และเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ 192 ห้อง  นอกจากนี้ยังมีโรงแรมอีก 7 โครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาจำนวน 1,691 ห้อง

นอกจากนี้บริษัทยังมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมตามหลักการ “THE SUSTAINOVATIVE LIVING” เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้อยู่อาศัย โดยการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น เทคโนโลยีพลังงานทดแทน การใช้งานทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งได้จัดตั้งบริษัทไซมิส เทคโนโลยี จำกัด พัฒนานวัตกรรม ควบคู่กับการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย และมีเป้าหมายการติดตั้ง EV charger 30 สถานี และ Solar Roof ที่มีกำลังผลิตรวมกว่า 50,000 KWh ต่อเดือน

ทั้งนี้บริษัทจะให้ความสำคัญตั้งแต่การออกแบบ พัฒนาเทคนิคการก่อสร้าง การเลือกใช้วัสดุที่ประหยัดพลังงานในการผลิต   เลือกอุปกรณ์ไฟฟ้าและสุขภัณฑ์ที่ประหยัดพลังงาน ทำให้เมื่อโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดใช้อาคาร จะลดการใช้พลังงานได้มากกว่า 40%  รวมถึงการใช้พลังงานทางเลือกและอุปกรณ์ประหยัดพลังงาน เช่น การติดตั้งแผงโซลาร์รูฟท็อป เพื่อประหยัดค่าไฟฟ้า การส่งเสริมการใช้รถไฟฟ้า ด้วยการติดตั้งสถานีชาร์ต EV ในโครงการของบริษัท และเทคโนโลยี Air of Life เครื่องกรองอากาศที่เติมอากาศบริสุทธิ์ สามารถกรองฝุ่น PM2.5 และประหยัดพลังงานด้วยระบบแลกเปลี่ยนความร้อน ลดความร้อนจากภายนอกก่อนเข้าสู่ภายในที่อยู่อาศัย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*