Blossom Condo @ Fashion Beyond ใช้ชีวิตให้เหนือความคาดหมาย คุ้มค่าสำหรับการอยู่อาศัย และการลงทุน Best Future Asset คอนโดที่เพิ่มมูลค่า ทั้งวันนี้และอนาคต

blossom 1

รามอินทราเป็นอีกหนึ่งทำเลที่เรียกว่า หลายต่อหลายครอบครัวที่คิดถึงแหล่งที่พักอาศัยที่เดินทางสะดวก เข้าเมืองง่าย มีที่อยู่อาศัยให้เลือกหลายประเภท และราคายังไม่สูงมากนัก มักจะต้องมี”รามอินทรา”อยู่ในความคิดแน่ ๆ ซึ่งเป็นแบบนี้มานานหลายปี แต่เมื่อแผนการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี เป็นรูปเป็นร่างมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ย่านรามอินทรา เปรียบเหมือนทำเลทองแห่งการพักอาศัยและใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

ถ้าจะพูดถึงโครงสร้างพื้นฐานของทำเลรามอินทราเรียกว่าเป็นที่ที่มีความครบ ไม่ว่าจะเป็นทางด่วนถึง 2 เส้นทั้งกาญจนาภิเษกมอเตอร์เวย์ ที่วิ่งออกรอบนอกเมืองหรือ รามอินทราอาจณรงค์ ที่วิ่งเข้าสู่ใจกลางกรุงเทพ หรือถนนที่กว้างถึง 8 เลน รองรับปริมาณรถที่คับคั่ง อย่างที่บอกครับทำเลนี้คือชุมชนใหญ่ที่มีหมู่บ้าน สถานประกอบการอยู่มากมาย และถนนรามอินทรา นี้ก็เป็นเหมือนเส้น Feeder ที่คอยลำเลียงให้เข้าสู่ถนนสายสำคัญ ๆ อื่น ๆ ไม่ว่าจะ วัชรพล พหลโยธิน เลียบด่วนเชื่อมพระราม 9 ได้อีกด้วย ยิ่งการมาถึงของแผนรถไฟฟ้าสายสีชมพู ยิ่งเป็นปัจจัยบวกต่อทำเลบนถนนเส้นนี้

 

bloomsom 2

 

บนรามอินทรามีสถานที่สำคัญ ๆ หลายแห่งแต่ถ้าคิดถึงย่านธุรกิจ แหล่งการใช้ชีวิตที่มีความเจริญมาช้านานคงไม่พ้น แฟชั่นไอซ์แลนด์ ที่อยู่คู่กับชาวรามอินทรา มากว่า 20 ปี เป็นห้างสรรพสินค้าที่เป็นแหล่งรวม Lifestyle การใช้ชีวิตของคนย่านนี้ ซึ่งมีมากมายกว่า 300,000 คน

ทำไมคอนโดมิเนียมถึงมีความน่าสนใจในทำเลที่เต็มไปด้วยโครงการบ้าน ?

มีคำถามเกิดขึ้นมา จริง ๆบนทำเลที่เราสามารถหาซื้อบ้านได้ ซึ่งมีตัวเลือกในตลาดค่อนข้างเยอะมากทำไมถึงต้องซื้อคอนโดมิเนียมด้วยล่ะ คำตอบที่น่าคิดต่อคือ Lifestyle ครับ เชื่อว่าหลาย ๆ คนมองว่าคอนโดมิเนียมนั้นตอบสนองการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ที่คอนโดมิเนียมให้ได้มากกว่าบ้าน อาทิ

  • พื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกที่มากกว่า ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนพักผ่อน Co-working space หรือห้องอเนกประสงค์ ซึ่งเชื่อว่าหมู่บ้านหลาย ๆ ที่มักไม่ค่อยมีให้ครบเพราะเน้นให้ใช้พื้นที่ภายในบ้านให้คุ้มที่สุด
  • ทำเล คอนโดมิเนียมมักอยู่ใน Location ที่สะดวกสบายมากกว่าโครงการบ้าน อาทิ ติดถนนใหญ่ หรือใกล้แหล่งในการใช้ชีวิต เนื่องด้วยอาจจะไม่ต้องการแปลงที่ดินที่ใหญ่มากนัก จึงง่ายในการขึ้นโครงการ ซึ่งบางครั้งช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางเข้าซอยไปยังหมู่บ้านลึก ๆ ได้ประหยัดไปได้อีก
  • วิวดีกว่า หลายคนชอบที่อยากจะอยู่คอนโดมิเนียมมากกว่าบ้าน เพราะชอบความรู้สึกในการทอดสายตามองวิวทิวทัศน์ไกล ๆ เหมือนเป็นการพักสายตาไปด้วย
  • พื้นที่ใช้สอยพอดีกับความต้องการ โดยมากทุกวันนี้เราใช้พื้นที่ในการใช้ชีวิตไม่เยอะหรอกครับ ส่วนมากก็อยู่แค่ห้องนั่งเล่นดูทีวี หรือนั่งทำงานเล็กน้อยแล้วก็เข้านอน หลายคนมักบ่นว่าซื้อบ้านแล้วใช้พื้นที่ไม่คุ้ม และยังต้องเหนื่อยกับการดูแลรักษาเสียอีก ถ้าพฤติกรรมคุณเป็นแบบนี้ซื้อคอนโดฯ เถอะ และออกไปใช้พื้นที่ส่วนกลางให้คุ้มค่าดีกว่า
  • คอนโดมิเนียม คือ สินทรัพย์ที่มีเพื่อการลงทุน ถึงแม้คุณอาจจะไม่ใช่นักลงทุนแต่เชื่อเถอะ คอนโดมิเนียมมูลค่านับวันก็ยิ่งสามารถเพิ่มขึ้นได้แม้คุณไม่รู้ตัว ในขณะที่บ้านมีค่าเสื่อมให้เห็นได้ชัดมากกว่า ยิ่งเก็บยิ่งต้องดูแลซ่อมแซม
  • ราคา คอนโดมิเนียมราคาเริ่มต้นไม่สูงมากนัก เมื่อเทียบกับราคาทาวน์เฮ้าส์ขนาดเริ่มต้น โดยมากเราเห็นความแตกต่างกันเกือบครึ่งราคา ดังนั้นถ้าคุณกำลังมองหาที่พักอาศัยที่ไม่แพง มีความครบเพียงพอ คอนโดมิเนียมอาจจะตอบโจทย์คุณได้มากกว่า

 

Blossom Condo @ Fashion Beyond

ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีก่อน บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด ได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม High rise 22 ชั้น โครงการแรกบนทำเลใกล้แฟชั่นไอซ์แลนด์คือ Blossom condo @ Fashion Altitude. ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมที่เปิดตัวบนทำเลที่เต็มไปด้วยทาวน์เฮ้าส์หรือบ้านเดี่ยว แต่ก็กลับสร้างสีสันให้ตลาดที่พักอาศัยในย่านนี้ได้เป็นอย่างดี จากเสียงตอบรับพร้อมยอดจองล้นหลาม

มาในวันนี้ ไซมิส แอสเสท ได้พัฒนาโครงการ Blossom condo @ Fashion Beyond ซึ่งรูปแบบโครงการมีการยกระดับขึ้นจากเดิม Blossom condo @ Fashion Beyond นี้แม้รูปแบบอาคารจะมีความสูงเพียง 19 ชั้น แต่ด้วยการปรับรูปแบบห้องพักอาศัยให้มีความโปร่งโล่งขึ้นโครงการจึงขยับความสูงขึ้นเป็น 4.45 เมตร จากพื้นถึงฝ้า อาคารที่สูงเพียง 19 ชั้นจึงสูงเกือบ ๆ เท่ากับอาคารสูง 30 ชั้นเลยทีเดียว ช่วยให้เห็นวิวที่สูงเป็นพิเศษ ซึ่งแตกต่างจากที่พักอาศัยในย่านนั้น

bloomsom 3

และอีกจุดหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของโครงการคือ Scenery Window กระจกหน้ากว้างที่ทำให้ผู้พักอาศัยสามารถรับวิวจากห้องพักได้เต็มสายตา เพราะโดยมากทำเลในย่านนี้มักเป็นที่พักอาศัยแบบบ้าน จึงไม่ค่อยมีอาคารสูงมาบังสายตานั่นเอง เชื่อว่าถ้าใครที่เป็นแฟนคลับของไซมิส แอสเสท จะมีความมั่นใจมากขึ้นกับผลงานของโครงการที่ผ่าน ๆ มาได้ไม่ยาก

หากเทียบเรื่องราคา เรียกว่าคุ้มค่าที่สุดในย่านรามอินทราด้วยเช่นกัน ด้วยราคาเริ่มต้น 51,000 บ./ตร.ม. ถือว่าคุ้มมากเมื่อเทียบกับทำเลที่ใกล้รถไฟฟ้าและคุณภาพการก่อสร้างโดยบริษัทก่อสร้างมืออาชีพ เหมาะทั้งซื้อเพื่ออยู่อาศัยและลงทุนสนใจสามารถสอบถามได้ที่ 090 880 3955 หรือข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.siameseasset.co.th/Beyond/

 

บทความโดย สุธาทร สุทธิสนธิ์ (ท้อป)