สุขใจ…อยู่บ้านชานเมือง

สโลแกนสำคัญของ คุณาลัย ที่ต้องการสร้างและสื่อสารการรับรู้ใหม่ว่า “บ้านชานเมือง” ไม่ใช่บ้านที่เชยอยู่ชานเมือง แต่บ้านชานเมือง หมายถึง “ทางเลือกหนึ่ง” ของการอยู่อาศัย มีสินค้าที่หลากหลาย มีทุกระดับราคา มีทุกแบบ มีทุกฟังก์ชันการใช้สอย ที่แมทซ์กับลูกค้าได้อย่างแน่นอน

รัตน์-ประวีรัตน์ เทวอักษร ได้ให้สัมภาษณ์กับทีม prop2morrow ว่าต้องการเป็นเสียงของตัวแทนผู้พัฒนาอสังหาฯโครงการบ้านชานเมืองเพื่อสื่อสารและสร้างความเข้าใจใหม่ ที่มองว่าเป็นหนึ่งในความรับผิดชอบที่จะสร้างความเข้าใจให้กับผู้บริโภคถูกต้อง ว่าบ้านชานเมืองเป็นบ้านที่ตอบโจทย์ได้มากกว่าที่คิด ไม่ใช่บ้านที่เชยอยู่ในชานเมืองแบบที่ใครหลายคนเข้าใจ เพียงแต่เป็นการเลือกใช้ชีวิตในทำเลชานเมืองเท่านั้น

สิ่งหนึ่งที่คุณาลัยค้นพบนั่นคือ “การอยู่ชานเมือง” เป็นทางเลือกอย่างหนึ่ง เพราะลูกค้าเป็นผู้เลือกมาแล้วว่าต้องการใช้ชีวิตในทำเลย่านชานเมือง เพราะบ้านชานเมืองทำให้ชีวิตและความเป็นอยู่มีความสุขมากขึ้น สงบมากขึ้น ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ชาร์จพลังชีวิตก่อนเริ่มต้นวันทำงานวันใหม่ในทำเลพื้นที่ใจกลางเมือง สินค้าจึงถูกพัฒนาขึ้นด้วยความ “คุ้มค่า…น่าซื้อ” พร้อมทั้งพัฒนาโปรดักส์ให้ตอบโจทย์และความต้องการสูงสุดของการอยู่อาศัยเพื่อเริ่มต้นวันใหม่ที่ดีตาม Identity ของบริษัท คือ สุขใจ…อยู่บ้านชานเมือง

ประวีรัตน์ เทวอักษร แม่ทัพหญิงแกร่งในฐานะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) พัฒนาโครงการภายใต้แบรนด์ “คุณาลัย” ได้นำพาบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เมื่อช่วงปลายปี 2562 ยังคงมุ่งมั่นสร้างการเติบโตรวมทั้งการขยาย Portfolio ของสินค้าให้ครอบคลุมทั้ง 4 ทิศรอบกรุงเทพฯตามกลยุทธ์และแนวทางการดำเนินงานของบริษัทให้เป็นไปตาม Business Model ที่ล่าสุดคว้าที่ดินแปลงงามย่านพระราม 2 และ ทำเลรังสิต เพื่อพัฒนาโปรเจ็กต์ Flagship แห่งปีที่น่าจับตาภายใต้แบรนด์ใหม่ “Navara” ที่จะเปิดตัวภายในปี 2567 นี้ โดยมีระดับราคาขายตั้งแต่ 5 – 12 ล้านบาท

7 โครงการ บน 3 ทำเล

ปัจจุบันสินค้าของคุณาลัยส่วนใหญ่จะอยู่ในโซนทำเล “บางบัวทอง” และมีราคาขายต่ำกว่า 5 ล้านบาททั้งหมด ประวีรัตน์ ยอมรับว่า แม้โครงการจะสามารถสร้างยอดขายได้ดี และมีลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมดครงการเป็นจำนวนมาก แต่ก็ต้องเผชิญกับปัญหาของการปฎิเสธสินเชื่อจากธนาคาร (Reject Rate) เฉลี่ยสูงถึง 40% ในปีที่ผ่านมา (2566) ที่ผ่านมา แม้จะดำเนินการ Pre Approve ก่อนแล้วก็ตาม

“การเข้มงวดของสถาบันการเงินไม่ใช่เรื่องใหม่เกิดขึ้นมานานตั้งแต่ปี 2564 และเข้มข้นต่อเนื่อง บวกกับอัตราดอกเบี้ยที่มีการปรับตัวขึ้นสูงเมื่อปีที่แล้ว ส่งผลให้มี Reject Rate เยอะขึ้น ปัจจัยของสินเชื่อเป็นเรื่องที่ควบคุมไม่ได้ เป็นเรื่องของปัจจัยภายนอก สิ่งที่เราทำได้คือการช่วยเหลือ ให้ความรู้รวมไปถึงการเตรียมตัวต่างๆเพื่อการมีบ้าน ไม่ใช่ว่าลูกค้าไม่พร้อมในทรัพย์ เพียงแต่ไม่ทราบว่าจะต้องทำยังไง ไม่เข้าใจวิธีการจัดการกับการเงินของตัวเอง เราจึงมีที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อคอยให้คำปรึกษากับลูกค้า ที่เป็นลักษณะ Case by Case ที่ทำหน้าที่เป็นเสมือนพี่เลี้ยง ที่ดูแลลูกค้ามาโดยตลอด” ประวีรัตน์กล่าว

ความตั้งใจของ คุณาลัย คือการสร้างบ้านให้พร้อมและรอวันที่ลูกค้าพร้อมเช่นกันซึ่งเป็นวันของเขาในการมีบ้าน บริษัทฯพร้อมจะส่งมอบบ้านซึ่งเป็นศูนย์รวมของความสัมพันธ์ในบ้าน เป็นสิ่งที่มุ่งมั่นมาโดยตลอด ฐานลูกค้ากลุ่มใหญ่ของบริษัทคือกลุ่มช่วง 20 – 30 ปี ถือเป็นกลุ่มวัยรุ่นสร้างตัว ที่มีความหวังและต้องการมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเป็นหน้าที่ของ คุณาลัยที่ต้องยืนเคียงข้างเป็นเพื่อนกัน เพื่อรอวันที่เขาพร้อมจะมีบ้าน กว่า 35% เป็นลูกค้าที่เกิดขึ้นจากการบอกต่อ และแนะนำกันปากต่อปาก
โดยปัจจุบันบริษัทมีโครงการทั้งหมด 7 โครงการ ใน 3 ทำเล ประกอบด้วย

1 Kunalai Parco บางบัวทอง พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวภายใต้แนวคิด บ้านที่ธรรมชาติ สะท้อนภาพชีวิตของคุณ ในราคาเริ่มต้น 4.98 ล้านบาท

2 Kunalai Daisy บางบัวทอง พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยว และบ้านแฝด ภายใต้แนวคิด ชีวิตสมดุล…แนวคิดธรรมชาติ ราคาเริ่มต้น 3.39 ล้านบาท

3 Kunalai Begins 2 บางบัวทอง พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ภายใต้แนวคิด เริ่มต้นความสุขด้วยความอุ่นใจ…กับพื้นที่ส่วนตัวภายในบ้างของคุณเอง เริ่มต้น 1.79 ล้านบาท

4 Kunalai Courtyard Phase 2 บางบัวทอง อาคารพาณิชย์สไตล์โฮมออฟฟิส 3 ชั้นครึ่ง ภายใต้แนวคิด ทำเลทอง ค้าขายร่ำรวย กู้ได้ทุกอาชีพ ราคาเริ่มต้น 3.29 ล้านบาท

5 Kunalai Purra พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยว ออกแบบในสไตล์ English Modern เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เริ่มต้น 4.59 ล้านบาท

ล่าสุดบริษัทฯได้เข้าไปซื้อที่ดินโครงการเก่าที่เคยพัฒนาไปแล้วก่อนที่จะปิดโปรเจ็กต์ลงด้วยเหตุผลบางประการ ทำให้ คุณาลัย เข้าไปซื้อต่อและปลุกที่ดินของทั้ง 2 ทำเลให้ฟื้นกลับมามีชีวิตอีกครั้งในรอบ 30 ปี ภายใต้ชื่อโครงการ “Navara พระราม 2” และ “Navara รังสิต – คลอง 2” โดยทั้ง 2 โครงการจะพัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวระดับ Luxury ที่จะถูกถ่ายทอดในรูปแบบของ ธรรมชาติผู้พิทักษ์ สอดรับตามชื่อแบรนด์โครงการคือ NAVARA ด้วยการนำเสนอบ้านในระดับราคาไม่สูงมากบนทำเลที่อยู่ย่านชานเมือง เพื่อการมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าด้วยนวัตกรรมของธรรมชาติที่ มีอยู่เดิม เราแค่ไปรักษาดูแลให้ดียิ่งขึ้นเพื่อลูกค้าจะได้มีสุขภาพที่ดี

หน้าที่อีกอย่างหนึ่งของเซลล์ที่นอกจากจะต้องปิดการขายแล้วนั้นยังคงต้อง Service และคอยให้คำปรึกษากับลูกค้าเพื่อให้ลูกค้ามีบ้านในแบบที่เขาต้องการ Matching กันระหว่างรายได้ของลูกค้ากับบ้านที่ต้องการซื้อ ทุกวันนี้บางครั้งลูกค้า Study ข้อมูลโครงการมาหมดแล้วและมีข้อมูลที่แม่นกว่าเซลล์ด้วยซ้ำไป ดังนั้นหน้าที่ที่ต้องทำเพิ่มขึ้นคือการสร้างความเข้าใจในเรื่องของสินเชื่อที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์

ครึ่งหนึ่งของชีวิตของ Sale
จะต้องทำความเข้าใจ
ในเรื่องของสินเชื่อที่เหมาะสม
กับสไตล์หรือปัญหาที่ลูกค้ามี

การบอกต่อเป็นสิ่งที่ Kunalai ภูมิใจ

ความภูมิใจอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้น ประวีรัตน์ ชี้ให้เห็นว่าเป็นเรื่องของการบอกต่อของลูกค้าเพราะด้วยขนาดบริษัทไม่ได้ใหญ่มาก แต่คุณาลัยเองก็มี DNA ของความรับผิดชอบไม่น้อยกว่าบริษัทอื่นเช่นกัน แน่นอนว่าความไว้วางใจ เป็นสิ่งแรก โดยได้มีการปรับแก้ไขร่วมกับบริษัทที่ปรึกษา Branding ศึกษาข้อมูลและพัฒนาโครงการผ่าน 3 เรื่องสำคัญ ที่ถูกคิดและใส่ใจเพิ่มมากขึ้นในโครงการใหม่ของคุณาลัย คือ ความปลอดภัย ควาทันสมัย และ การมีระบบระเบียบภายในโครงการ ซึ่งช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดีจนนำไปสู่การบอกต่อที่สร้างความภูมิใจให้กับคุณาลัยและทีมงาน

เสน่ห์ของบ้านชานเมืองที่ ประวีรัตน์มองเห็นคือ “ประหยัด” ทำเลชานเมืองในทุกวันนี้มีทุกอย่างที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของการอยู่อาศัย ในค่าครองชีพที่ประหยัดลง ทำให้เสริมสร้างชีวิตที่ลูกค้าสร้าง “เงิน” มาจากทำงานคุ้มค่ามากขึ้น เช่นการเลือกสถาบันการศึกษาที่ดี หรือการส่งเสริมการศึกษาผ่านการเรียนพิเศษ ซึ่งจะส่งผลต่อยอดในอนาคตให้มีโอกาสในชีวิตมากขึ้นตามมาด้วย

เปิดบ้าน Kunalai Purra

คุณาลัย พอร์ร่า พัฒนาเป็นโครงการบ้านเดี่ยว จำนวน 120 ครอบครัว ออกแบบในสไตล์ English Modern เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ตั้งอยู่บนพื้นที่โครงการ 25-2-98.1 ไร่ จำนวนบ้าน 120 หลัง ที่ดินบ้าน เริ่มต้น 50-70.5 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย เริ่มต้น 165-180 ตร.ม. ฟังก์ชันบ้าน 3-4 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ พร้อมที่จอดรถ 2 คัน
มีแบบบ้านให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ ดังนี้

แบบบ้าน ASTER | บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.ว.พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม.ฟังก์ชันบ้าน 3 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ

แบบบ้าน BLUEBELL | บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม. ฟังก์ชันบ้าน 3 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ

แบบบ้าน CAMELLIA | บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 70.5 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ

ปัจจุบันโครงการเปิดขายไปในช่วงปลายปีที่ผ่านมาและโอนกรรมสิทธิ์แล้วจำนวน 6 หลัง และมีลูกค้าเริ่มทยอยเข้าอยู่บ้างแล้ว ซึ่งได้เปิดรอบ Grand Opening ในวันที่ 2-3 มีนาคม 2567 สำหรับผู้ที่สนใจสามารเข้าดูรายละเอียดได้ที่ https://www.kunalai.co.th/หรือสอบถามเพิ่มเติมโทร 02-003-0218

เมื่อนึกถึงบ้านชานเมือง อยากให้ “คุณาลัย” เป็นแบรนด์ แรกๆ ที่นึกถึงและเข้ามาดู ไม่ใช่เพียงแค่ภาพลักษณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป แต่เป็นความรับผิดชอบที่ต้องการสื่อสารให้  “บ้านชานเมือง” ถูกต้องกว่านี้ว่า “เป็นทางเลือก” มีหลายสไตล์และเป็นตัวแทนที่จะส่งเสียงว่า “บ้านชานเมือง ไม่เท่ากับ บ้านที่เชยอยู่ชานเมือง” แต่บ้านชานเมืองหมายถึง “ทางเลือก” ในทางเลือกนั้นมีสินค้าที่หลากหลาย มีทุกระดับราคา มีทุกแบบ มีทุกพื้นที่ ฟังก์ชันการใช้สอย ที่แมทซ์กับลูกค้าได้อย่างแน่นอน อยากให้ลองเข้ามาดู แล้วจะเข้าใจถึง

สุขใจ…อยู่บ้านชานเมือง อย่างแท้จริง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*