“พราว กรุ๊ป” ทุ่มงบลงทุนกว่า 4.5 พันล้านบาท เปิดตัวโปรเจ็กต์มิกซ์ยูส “อันดามันดา ภูเก็ต” มัดรวมทุกความบันเทิง มีทั้งสวนน้ำ โรงแรม พื้นที่รีเทล บนเนื้อที่ 58 ไร่ใจกลางเมืองภูเก็ต ดีเดย์เปิดตัวเฟสแรกก่อนวันที่  25 พฤษภาคมนี้ “สวนน้ำอันดามันดา ภูเก็ต” มูลค่าลงทุน 2,500 ล้านบาท ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาใช้บริการสวนน้ำปีละ 1 ล้านคนครั้ง

นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พราวกรุ๊ป เปิดเผยว่า กลุ่มพราวกรุ๊ปประสบความสำเร็จในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในเมืองหัวหินมาอย่างต่อเนื่อง  มีทั้งโรงแรมอินเตอร์คอนติเนลทัล หัวหิน รีสอร์ท สวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์ จังเกิล  โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ ขนาด 300 ห้อง และทรู อารีนา หัวหิน  โดยเฉพาะสวนน้ำวานา นาวาได้รับการโหวตให้เป็นสวนน้ำที่ดีที่สุดอันดับ 3 ในทวีปเอเซียประจำปี 2020 จากเว็บไซต์ TripAdvisor

ทำให้กลุ่มพราวกรุ๊ปมีแผนขยายธุรกิจสวนน้ำไปยังหัวเมืองท่องเที่ยวหลักที่มีทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ โดยเตรียมจะเปิดตัวโครงการใหม่ “อันดามันดา ภูเก็ต” บนเนื้อที่  58 ไร่ ใช้งบลงทุนกว่า 4,500 ล้านบาท หลังจากในช่วงปี 2562 ได้นำร่องเข้ามาเปิดตัวโรงแรมระดับลักชัวรี “อินเตอร์ คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ต” ภายในโครงการประกอบด้วย 3 ส่วนธุรกิจหลัก คือ สวนน้ำ โรงแรม และพื้นที่รีเทล

โดยในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ จะเปิดตัวโครงการเฟสแรกก่อน  คือ “สวนน้ำอันดามันดา ภูเก็ต” มูลค่าลงทุน 2,500 ล้านบาท ที่มีทั้ง  Wave Pool ขนาดใหญ่กว่า 10,000 ตารางเมตร และสามารถสร้างคลื่นได้สูงถึง 3 เมตร สไลด์เดอร์รางคู่และ Lazy River ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย เขาตะปูจำลอง หาดทรายความยาวกว่า 300 เมตร รวมถึงตลาดน้ำที่รวบรวมทั้งอาหารไทย อาหารนานาชาติ อาหารพื้นเมืองภูเก็ต รวมถึงอาหารซีฟู้ด

ส่วนเครื่องเล่นได้แบ่งออกเป็น 5 ธีมหลัก มีเครื่องเล่นกว่า 25 เครื่องเล่น 36 เลน รวมถึงสไลด์เดอร์กว่า 12 สไลด์เดอร์ โซนเครื่องเล่นเด็กขนาดพื้นที่กว่า 5,300 ตารางเมตร และทะเลเทียมที่มีคลื่นสูงถึง 3 เมตร นอกจากนี้ยังมีโชว์พาเหรดและการแสดงที่เน้นศิลปะวัฒนธรรมของภาคใต้

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาใช้บริการของสวนน้ำไว้เฉลี่ยปีละ 1 ล้านคนครั้ง แต่คาดว่าในช่วงปีแรกนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการประมาณ 40%  โดยเน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยเป็นหลักประมาณ 70% และต่างชาติ 30% ส่วนในปีหน้าจะโฟกัสไปที่กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นหลัก

“โครงการสวนน้ำอันดามันดาได้เลื่อนเปิดตัวมาจากแผนเดิมประมาณ 1ปี เพราะติดผลกระทบเรื่องงานก่อสร้างในช่วงที่เกิดการระบาดของโควิด-19 ทำให้ต้องปิดแคมป์ก่อสร้าง ส่งผลให้งานก่อสร้างในเฟสแรกไม่เสร็จทันตามกำหนด ส่วนเฟสสอง ซึ่งประกอบด้วย โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ขนาด 300 ห้อง และพื้นที่ร้านค้าอีก 3,000 ตารางเมตร มูลค่าลงทุน 2,000 ล้านบาท จะเปิดตัวในอีก 2 ปีข้างหน้า”  

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงภาพรวมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตว่า ปัจจุบันยอดจองห้องพักในเมืองภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาภูเก็ตเฉลี่ยวันละ 2,000-3,000 คน แต่เชื่อว่าหลังจากที่ยกเลิกระบบ Test & Go จะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามามากถึงวันละ 6,000 คน ใกล้เคียงกับเป้าที่ตั้งไว้หลักหมื่นคนต่อวัน

ด้านนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า จังหวัดภูเก็ตมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและคนไทยทุกๆ ด้านหลังจากที่ได้เปิดตัวโครงการภูเก็ต แซนด์บอกซ์ ที่และล่าสุด ททท. ได้มีการเปิดตัว “Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters” ในการช่วยพลิกฟื้นภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทย สนับสนุนให้ “เที่ยวในไทย ปลอดภัย ประทับใจ ยั่งยืน และเศรษฐกิจเติบโต” โดยตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเมืองไทยกว่า 10 ล้านคน และรายได้ 0.65-1.2 ล้านล้านบาท โดยในช่วงเดือนมกราคมถึงปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในเมืองไทยแล้วประมาณ 1 ล้านคน พร้อมกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวกว่า 160 ล้านครั้ง สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนโดยรวมกว่า 1.3-1.8  ล้านล้านบาท ซึ่งในช่วง 3 เดือนแรกมีนักท่องเที่ยวคนไทยเดินทางท่องเที่ยวประมาณ 30ล้านครั้ง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*