ศุภาลัยเดินหน้าบุกโครงการแนวราบเต็มสูบเปิด 21โครงการใหม่กว่า 2หมื่นล้านบาทพร้อมขยายฐานหัวเมืองรองต่างจังหวัด ตั้งเป้าหมายยอดขายปีกระต่าย 25,200 ล้านบาท ส่งแบบบ้าน Tropical Modern Series เจาะทุกเจนเนอเรชั่นทั่วประเทศ

นางสาวธัญวรัตน์ ปัญญารัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัทศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัททำยอดขายโครงการแนวราบรวมทั้งประเทศได้ 21,938 ล้านบาท เติบโต 20% จากปี 2564 ส่วนในปีนี้ตั้งเป้ายอดขายบ้านแนวราบไว้ที่ 25,200 ล้านบาท โดยมีแผนเปิดตัวโรงการบ้านแนวราบใหม่ 21 โครงการ มูลค่า 20,955 ล้านบาททั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล และต่างจังหวัด อาทิ จังหวัดอยุธยา ฉะเชิงเทรา ราชบุรี และนครปฐม นอกจากนี้ยังมีโครงการบ้านแนวราบที่อยู่ระหว่างการขายและพัฒนาอีกจำนวน 44 โครงการ

ทั้งนี้บริษัทจะเน้นการเปิดตัวโครงการใหม่ในทำเลที่มีศักยภาพการเติบโตของเมือง การพัฒนาของโครงสร้างพื้นฐาน รวมทั้งโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง เช่น มอเตอร์เวย์สายบางใหญ่-กาญจนบุรี, สายบางปะอิน-นครราชสีมา และสายบางขุนเทียน- บ้านแพ้ว ขณะเดียวกันยังให้ความสำคัญกับทำเลที่อยู่ในแนวเส้นทางรถไฟฟ้าทั้งสายที่เปิดให้บริการแล้ว อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และสายใหม่ที่จะเปิดตัวในอนาคต ซึ่งในอนาคตจะช่วยให้การเดินทางมายังจุดศูนย์กลางเศรษฐกิจของประเทศอย่างกรุงเทพมหานคร และหัวเมืองใหญ่สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เกิดการกระจายความเจริญ ส่งผลให้ตลาดอสังหาฯแนวราบสามารถเติบโตไปได้อีกมาก

ขณะดียวกันบริษัทยังให้ความสำคัญกับเทรนด์การใช้ชีวิตของลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ ซึ่งตั้งแต่ป2565 ต่อเนื่องมาถึงปี 2566 บริษัทได้ออกแบบบ้านใหม่ Tropical Modern Series ที่ชูจุดเด่นด้วยการออกแบบที่ทันสมัยสำหรับภูมิอากาศเขตร้อนชื้นแบบประเทศไทย วัสดุพรีเมียม ฟังก์ชันในบ้านใช้งานได้จริง เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าอย่างต่อเนื่องทั้งในโครงการ กรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งปัจจุบันมี11 โครงการที่นำแบบบ้าน Tropical Modern Siries ไปใช้ออกแบบบ้านในโครงการ และในปีนี้จะนำไปใช้ออกแบบบ้านแนวราบเพิ่มอีก 25 โครงการ

ด้านนายชัยจักร วทัญญู ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ กล่าวว่า แบบบ้านใหม่Tropical Modern Series เน้นการออกแบบ ปรับประโยชน์ใช้สอย เปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ให้มีรูปแบบทันสมัยด้วยแบบบ้านรูปทรงเรขาคณิต เรียบง่ายที่ตอบรับกับภูมิอากาศร้อนชื้นแบบประเทศไทย เช่น ชายคายื่นยาวเพิ่มร่มเงาให้ตัวบ้าน ก่อสร้างบ้านด้วยอิฐมวลเบาที่สามารถถ่ายเทความร้อนได้ดี หน้าต่างกว้างเพดานสูง รับลมและแสงธรรมชาติ

นอกจากนี้ยังได้นำระบบ Smart Home Automation มาช่วยอำนวยความสะดวกทั้งควบคุมการเปิด-ปิดของไฟในบ้านผ่าน Smart Control Panel, Smart Curtain รางผ้าม่านอัตโนมัติ รวมถึงสุขภัณฑ์อัจฉริยะต่างๆภายในบ้าน และการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่ได้รับฉลาก SCG Green Choice เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกระบวนการผลิต 363 ตัน ซึ่งเทียบเท่ากับปริมาณดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ของต้นไม้ 40,333 ต้นภายใน 1 ปี

ล่าสุดอยู่ระหว่างเปิดขายโครงการศุภาลัย พาร์ควิลล์ ประชาอุทิศ-สุขสวัสดิ์ บ้านเดี่ยวจำนวน 220 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,800 ล้านบาท แบ่งการขายออกเป็น 3เฟส ขนาดเนื้อที่ 50-102 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 162-330 ตารางเมตร มีแบบบ้านให้เลือก 7 แบบราคาขายตั้งแต่ 7 ล้านบาทขึ้นไป เปิดขายเฟสแรกก่อนจำนวน 80 ยูนิต ทำยอดขายได้แล้วกว่า 40

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*