บมจ.ทีโอเอ เพ้นท์ฯ โชว์ผลงาน Q2/66 กวาดรายได้รวม 5,508 ล้านบาท เติบโต 5% ดังยอดขายครึ่งปีแรกทะลุ 11,212 ล้านบาท พร้อมทุบสถิติสร้างนิวไฮใหม่ทำกำไรสุทธิรายไตรมาสสูงถึง 741 ล้านบาท เติบโต 103% จากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวและราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวลดลง

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับอานิสงค์จากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในประเทศที่ฟื้นตัว ช่วยหนุนให้ยอดขายสีและวัสดุก่อสร้างในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งเมืองท่องเที่ยวหัวเมืองใหญ่เติบโตได้อย่างน่าพอใจ ทำให้รายได้รวมในงวด 6 เดือนแรกสูงถึง 11,212 ล้านบาท เติบโตขึ้น 10% โดยเฉพาะในช่วง ไตรมาส 2 มีรายได้รวม 5,508 ล้านบาท ปรับตัวสูงขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 5% ส่วนกำไรสุทธิในรวมกว่า 741 ล้านบาท เติบโต 103% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ทำสถิติกำไรสุทธิรายไตรมาสสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ส่งผลให้กำไรสุทธิสำหรับ 6 เดือนแรกสูงถึง 1,373 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันกว่า 77%  จากราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวลดลง รวมถึงความสามารถในการบริหารจัดการด้านต้นทุนและค่าใช้จ่ายของบริษัท

ส่วนผลการดำเนินงานในต่างประเทศยังอยู่ในภาวะชะลอตัวลง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน เพราะได้รับผลพวงจากภาวะเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น ส่งผลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภคและเศรษฐกิจโดยรวม รวมทั้งการเกิดวิกฤตหนี้ในภาคอสังหาริมทรัพย์ของประเทศเวียดนาม  ทำให้ภาครัฐต้องออกกฎหมายเพื่อสกัดการเก็งกำไรราคาบ้าน  ส่งผลกระทบต่อธุรกิจอสังหาฯซบเซาในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา  แต่คาดว่าธุรกิจอสังหาฯในเวียดนามจะเริ่มฟื้นตัวได้ในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้

สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง การดำเนินธุรกิจในประเทศยังมีความท้าทายจากความไม่แน่นอนทางการเมืองและการชะลอตัวลงของการเปิดโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่  แต่บริษัทยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อโอกาสการเติบโตของยอดขายจากดีมานด์ความต้องการใช้สีและเคมีภัณฑ์ก่อสร้าง เพื่อรีโนเวทและปรับปรุงซ่อมแซมที่ยังอยู่ในระดับสูง ตลอดจนยอดขายทีโอเอ แผ่นยิปซัมบอร์ด ที่ปัจจุบันบริษัท มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ในลำดับต้นของประเทศ ดังนั้นบริษัทจึงได้วางแผนรุกตลาดยิปซัมบอร์ดไปยังตลาดอุปกรณ์ระบบโครงคร่าว ที่ต้องใช้ควบคู่กับยิปซัมบอร์ด ซึ่งมีมูลค่าทางการตลาดอีกเท่าตัวของยิปซั่มบอร์ดอีกด้วย โดยคาดว่ายอดขายจากอุปกรณ์โครงคร่าวจะช่วยหนุนยอดขายของบริษัทในปีนี้ด้วยเช่นกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*