Gardens of Eden จุดหมายปลายทางอันหรูหราแห่งใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติในภูเก็ต ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนธันวาคม 2566 นี้ มีมูลค่าโครงการรวมกว่า 11,000 ล้านบาท สำหรับเฟสแรกของโปรเจกต์ Gardens of Eden คือ ‘Eden Residences’ (อีเดน เรสซิเดนเซส) ที่พักอาศัยริมชายหาด 141 ยูนิต ประกอบด้วยอะพาร์ตเมนต์ 1–3 ห้องนอนในตัวเลือกชั้นเดียวและสองชั้น รวมถึงเพนต์เฮาส์ 4 ห้องนอน มาร์ตินแชร์มุมมองว่า Eden Residences จะนำเสนอความหรูหราของธรรมชาติและภูมิทัศน์สีเขียว โดยเน้นย้ำถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติมากที่สุด เพื่อให้ผู้พักอาศัยและผู้มาเยือนสามารถเพลิดเพลินกับความออร์แกนิกของธรรมชาติ พร้อมเปิดรับพลังงานแห่งการบำบัดจากการใช้ชีวิตสีเขียว

ได้รับการออกการออกแบบโดย “Martin Palleros” (มาร์ติน พัลเลอรอส) สถาปนิกผู้มีชื่อเสียงโด่งดังจากการสร้างสรรค์ผลงานโรงแรม รีสอร์ท และที่พักอาศัยระดับโลกทั่วโลก ที่ติดอันดับท้อปของแต่ละจุดหมายปลายทาง และคว้ารางวัลมาได้มากมาย อาทิ Andaz Bali, Twinpalms Residences, Mont Azure และ Twinpalms Resort Phuket สุ่การสร้างสรรค์ผลงานชิ้นใหม่อีกครั้ง กับโปรเจกต์ ‘Gardens of Eden’ (การ์เด้น ออฟ อีเดน) มิกซ์ยูสระดับลักชัวรี่แลนมาร์คแห่งล่าสุดบนเกาะภูเก็ต โดยได้เข้าร่วมกับ Amal Development (อมอล ดีเวลลอปเม้นท์) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รุ่นบุกเบิก ในฐานะผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ Tierra Design (เทียร์ร่า ดีไซน์) บริษัทออกแบบระดับโลก

ชื่อเสียงของมาร์ตินเกิดขึ้นจากความเชี่ยวชาญของเขาในการสร้างความสัมพันธ์ทางชีวภาพระหว่างรูปแบบ ฟังก์ชั่น ธรรมชาติ และผู้คน นำเสนอการออกแบบเชิงชีวะได้อย่างลงตัว ทำให้เขาเป็นสถาปนิกที่เป็นที่ต้องการตัวอย่างมากในหมู่นักพัฒนาโครงการไฮเอนด์ระดับนานาชาติ ซึ่งเขาได้นำทักษะด้านสถาปัตยกรรมและการจัดสวนเหล่านั้น มาใช้เนรมิตโครงการฯ

Martin Palleros (มาร์ติน พัลเลอรอส)

มาร์ตินกล่าวว่า “ในฐานะสถาปนิก ความสนใจของผมอยู่ที่อาคาร ผมมองอาคารเป็นรูปปั้น แต่ในฐานะภูมิสถาปนิก ผมพิจารณาบริบทแล้วพิจารณาพื้นที่ มันเป็นแนวทางที่แตกต่าง และมันเปลี่ยนวิธีการออกแบบของผมโดยสิ้นเชิง โดยเป้าหมายคือการสร้างประสบการณ์ที่ดีสำหรับแขกหรือผู้พักอาศัยนั่นเอง”

มาร์ตินเผยว่า เนื่องจากความกังวลเรื่องภาวะโลกร้อนที่เพิ่มมากขึ้น ความสำคัญของการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนจึงทวีคูณขึ้นเช่นกัน การออกแบบแนวไบโอฟิลิก (Biophilic Design) ซึ่งมีคุณสมบัติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผสานโซลูชั่นการอนุรักษ์พลังงาน เป็นงานถนัดของเขา จึงเป็นแนวคิดหลักในการกำหนดแนวทางการออกแบบ Gardens of Eden คอมเพล็กซ์สุดอลังการที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 122,000 ตารางเมตรของภูมิทัศน์ธรรมชาติ อยู่ห่างจากหาดบางเทา 50 เมตร มาร์ตินเริ่มต้นด้วยการแบ่งสัดส่วน 70% ให้เป็นพื้นที่สำหรับสวนสาธารณะ ทะเลสาบ สวน ที่ซึ่งเขาตั้งใจจะปั้นให้เป็นโอเอซิสเขตร้อนที่แท้จริงและหาได้ยากในโครงการอื่น ๆ ในปัจจุบัน โดยสวรรค์ทางธรรมชาติแห่งนี้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การพักผ่อนอันหรูหราของผู้พักอาศัย ล้อมรอบสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น ร้านอาหาร ร้านค้าบูติก สปา ห้องออกกำลังกาย และบริการต้อนรับ และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งล้วนเป็นผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

“ความหรูหราเป็นเรื่องเกี่ยวกับพื้นที่เหนือกาลเวลาและการสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างสถาปัตยกรรมกับธรรมชาติ เพราะนั่นคือสิ่งที่จะไม่มีวันล้าสมัยและจะคงอยู่ตลอดไป ความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติกำลังกลายเป็นสิ่งที่หายากในชีวิตของเรามากขึ้นเรื่อย ๆ และการมีโอกาสได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติก็เป็นรูปแบบหนึ่งของความหรูหราในตัวของมันเอง ดั้งนั้น วิธีที่เราออกแบบ Eden Residences คือด้านหน้าหันหน้าไปทางทะเลอันดามัน และด้านหลังหันหน้าไปทางคลองที่สวยงาม การใช้องค์ประกอบเหล่านี้ เราสร้างบทสนทนาโดยมีสวนและอะพาร์ตเมนต์อยู่ระหว่างนั้น เพื่อเพิ่มความสัมพันธ์กับแง่มุมต่าง ๆ ของธรรมชาติให้สูงสุด” มาร์ตินกล่าว

เพื่อเน้นการออกแบบ Eden Residences ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น จึงมีการใช้วัสดุจากธรรมชาติเป็นส่วนหนึ่งของสถาปัตยกรรมเพื่อเสริมสร้างความเชื่อมโยงกับธรรมชาติ นอกจากนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ที่ยั่งยืน ไม้ที่มีคาร์บอนเป็นลบอย่างไม้หุ้มและหินแกรนิตที่มาจากท้องถิ่น ได้ถูกนำมาใช้เป็นวัสดุหลักสำหรับโครงการนี้เช่นกัน

การตกแต่งภายในอพาร์ตเมนต์ Eden Residences ยังได้ร่วมมือกับ White Jacket สตูดิโอออกแบบที่ได้รับรางวัลในสิงคโปร์ซึ่งมีผลงานสร้างชื่อมากมาย อาทิ Naumi Hotel, JW Marriott, Rosewood Hotel Ningbo ในจีน และ Kimpton Naranta Bali ในอินโดนีเซีย

Patricia Ho Douven ผู้ก่อตั้ง White Jacket กล่าวว่า “เราให้ความสำคัญกับพื้นที่และความรู้สึกถึงสถานที่ในการพัฒนาการออกแบบภายในและรายละเอียดต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เป้าหมายของเราคือการเน้นการใช้สีและพื้นผิวอย่างมีกลยุทธ์ในผนังที่โดดเด่นของเรา ซึ่งทำหน้าที่เป็นแกนหลักของแนวคิดภายในของเรา Eden Residences เป็นแรงบันดาลใจสำหรับผู้ที่รักที่จะดื่มด่ำกับธรรมชาติและความรู้สึกมีสติ ในขณะเดียวกันก็ชื่นชมสไตล์การออกแบบที่หรูหราและมีประโยชน์ใช้สอยครบครัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*