บริษัทวิมานสุริยา ผู้พัฒนาโครงการมิกซ์ยูส Dusit Central Park  ภายใต้คอนเซ็ปต์ Here for Bangkok และผู้พัฒนา The Residences at Dusit Central Park โครงการที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรีที่ผสานการออกแบบสถาปัตยกรรมเข้ากับศาสตร์ “ฮวงจุ้ย” ตีโจทย์ที่อยู่อาศัยเพื่อให้ทุกคนใช้ชีวิต “อยู่เย็นเป็นสุข”  

นางสาวละเอียด โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวิมานสุริยา จำกัด กล่าวว่า โครงการDusit Central Park ที่ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Here for Bangkok  ประกอบด้วย 4 ส่วน ได้แก่ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ.The Residences at Dusit Central Park ที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรี.Central Park Offices สำนักงาน และศูนย์การค้า Central Park Retail  ที่เชื่อมต่อทุกอาคารให้เป็นหนึ่งเดียวด้วย “Roof Park” พื้นที่สีเขียวลอยฟ้าขนาด 7 ไร่

โดยเฉพาะในส่วนของ The Residences at Dusit Central Park ที่มีรายละเอียดของการออกแบบที่โดดเด่นด้วยการนำเอกลักษณ์การบริการแบบ Gracious Hospitality จากดุสิตธานีมาผสานเข้ากับความร่วมสมัยของงานดีไซน์ พร้อมกับศาสตร์ฮวงจุ้ย เพื่อให้ทุกคนใช้ชีวิต“อยู่เย็นเป็นสุข”ที่มีให้เลือกตามไลฟ์สไตล์และความสนใจ ได้แก่ Dusit Residences ด้วยแนวคิดแบบ Classic Luxury ร่วมสมัยเหมือนบ้านหลังใหญ่ และ Dusit Parkside ด้วยแนวคิดแบบ Lifestyle Luxury

นายสมเกียรติ โล่ห์จินดาพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทสถาปนิก 49 จำกัด (A49) ผู้ดูแลการออกแบบโครงการ กล่าวว่า โจทย์ของ Dusit Central Park คือ การนำความเป็นระดับโลกและอัตลักษณ์ของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯมาผสานกัน พร้อมสอดรับศาสตร์ฮวงจุ้ยในทุกๆ มิติ ตั้งแต่งานดีไซน์ภายนอกที่ออกแบบให้แต่ละอาคารมีความเหลื่อมกันเล็กน้อย เพื่อให้เกิดองศาของมุมมองภายในอาคารที่แตกต่างกัน สามารถรับวิวได้แบบเต็มที่ทุกอาคาร ทำให้เกิด Cross Ventilation และสร้างระบบระบายอากาศจากลมธรรมชาติ รวมทั้งการใช้ FIN หรือระเบียงและกันสาดให้ยื่นออกมา เพื่อลดทอนปริมาณแสงแดดและความร้อนเข้าสู่อาคารมากเกินไป

นอกจากนี้ยังออกแบบ Roof Park สวนสาธารณะลอยฟ้าขนาดใหญ่ เชื่อมต่อสู่วิวของสวนลุมจนเกิดเป็นมุมมองที่เสมือนได้ขยายสวนลุมพินีให้มีความต่อเนื่องขึ้นมาบนอาคาร และอีกหนึ่งอัตลักษณ์ที่สะท้อนความร่วมสมัยของโครงการ คือ การใช้สีเสริมมงคลและความมั่งมี 3 กษัตริย์ ประกอบด้วย สีทอง สีเงิน และสีนาก

สำหรับอาคาร The Residences at Dusit Central Park ได้วางด้านหน้าอาคารทางทิศเหนือหันหน้า 180 องศา ผ่านการนำเสนอความแตกต่างของการอยู่อาศัยด้วย 2 living concepts ภายในอาคารเดียวกัน ตั้งแต่ทิศทางการตั้งของตัวอาคารไปจนถึงองค์ประกอบที่พิถีพิถันเชื่อมต่อกับทุกไลฟ์สไตล์ โดยออกแบบการวางผังห้องตั้งต้นด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ย ตามความเชื่อที่ว่า “พลังชีวิตที่ออกแบบได้” นำศาสตร์แห่งลมและน้ำมาประยุกต์ใช้ในงานออกแบบร่วมสมัย เพื่อให้ทุกห้องเปิดรับวิว ลม และน้ำจากภายนอก ตั้งแต่ห้องรับแขก ห้องนอน ห้องครัว รวมถึงห้องน้ำ

ส่วนความสูงของเพดานเป็นแบบ Double Volume ที่สูงโปร่งรองรับกับหน้าต่างบานใหญ่ เพื่อให้เกิดการไหลเวียนของพลังงานดีทั้งลมและน้ำที่เคลื่อนที่จากสวนลุมฯเข้าสู่ห้องได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งการเปิดรับพลังงานแสงแดด ทำให้ที่อยู่อาศัยมีแสงสว่างแต่ไม่ร้อน โปร่งไม่อึดอัด

ทั้งนี้โครงการ The Residences at Dusit Central Park ได้เปิดห้องชุดให้ผู้ที่มีความสนใจเข้าเยี่ยมชมตั้งแต่วันนี้ถึง 26 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การค้า Central Embassy ชั้น 4 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*