“คีน เซ็นตอร์ ศรีราชา”ยอดขายพุ่ง 60%ภายใน 1 เดือนเศษ หลังดึง “ยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์”เป็นที่ปรึกษาโครงการ คาดหลังก่อสร้างเสร็จราคาปรับสูงขึ้น 15-30% มั่นใจศักยภาพศรีราชาซัพพลายน้อยดีมานด์มาก โดยเฉพาะกลุ่มญี่ปุ่น ราคาปล่อยเช่าคุ้มค่าการลงทุนไม่แพ้ทำเลสุขุมวิท

 

 

นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โครงการ “คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา”ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท โกลด์เด้น กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่เข้ามาทำการตลาดให้โครงการดังกล่าวเมื่อเดือนพฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา พบว่าศรีราชาเป็นพื้นที่ศักยภาพด้านการลงทุน รายล้อมไปด้วยนิคมอุตสาหกรรม และระบบสาธารณูปโภคของภาครัฐ  ประกอบกับอยู่ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ยิ่งทำให้มีอัตราการเติบโตมากขึ้นปัจจุบันราคาที่ดินในย่านศรีราชา โดยเฉพาะริมถนนสุขุมวิทสูงถึง 300,000บาท/ตารางวา เมื่อเทียบกับจังหวัดใกล้เคียงจะมีราคาที่สูงกว่า

 

ภาพรวมศรีราชาถูกพัฒนามาเมื่อย้อนหลัง 15 ปีแล้ว มีศักยภาพการเติบโตอยู่แล้ว จึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆรองรับที่อยู่อาศัยอย่างครบครัน อัตราการเช่าจึงสูงถึง 90% และค่าเช่าก็ค่อนข้างสูงไม่ต่างจากสุขุมวิทถึง 900 บาท/ตารางเมตร/เดือน ทำให้คอนโดฯในบริเวณเซ็นเตอร์ของศรีราชาขายหมดทุกโครงการ  ซัพพลายจึงไม่ค่อยมี  และราคาที่ดินสูงมาก จึงมีการพัฒนาที่อยู่อาศัยให้ชาวญี่ปุ่นอยู่อาศัยมาก โดยมีชาวญี่ปุ่นที่ทำงานในย่านดังกล่าวมากถึง 8,000-10,000 คน เพราะเป็นพื้นที่มีชาวญี่ปุ่นนิยมมาก ทำให้มีนักลงทุนเข้ามาในพื้นที่ศรีราชามากขึ้นประกอบกับการลงทุนของรัฐบาลและการขยายตัวของEEC ทำให้ศรีราชามีศักยภาพน่าลงทุนมากขึ้น

 

“ตลาดญี่ปุ่นในศรีราชาเติบโตไม่แพ้ย่านสุขุมวิท เราจึงแบ่งห้องชุดส่วนหนึ่งสำหรับผู้ซื้อเพื่อการลงทุนและปล่อยเช่าให้ชาวญี่ปุ่น แม้ปัจจุบันจะมีโครงการในศรีราชาค่อนข้างมาก แต่ด้วยความเชี่ยวชาญทางด้านการตลาดจากกทม. จึงมั่นใจว่าสินค้าจะตอบโจทย์ลูกค้า ที่สามารถให้สิ่งอำนวยความสะดวกสบายได้อย่างครบครันนอกเหนือจากทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพ”นายยงยุทธ กล่าว

 

สำหรับโครงการ “คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา” หลังจากเปิดขายเมื่อวันที่ 24พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา ปัจจุบันมียอดขายแล้ว60% โดยลูกค้าสัดส่วน  80% เป็นกลุ่มนักลงทุน แบ่งเป็นลูกค้าในภาคตะวันออก 70%คาดว่าปีนี้จะมียอดขายเพิ่มอีก10% และส่วนที่เหลือจะเก็บไว้ขายเมื่อโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาส2/2563 โดยราคาขายจะปรับขึ้นอีก15-30% นับจากวันเปิดขายโครงการครั้งแรก

 

อนึ่ง โครงการ “คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา” เป็นการร่วมทุนระหว่าง SC Capital Partners (SCCP)ในนามบริษัท โกลด์ไชน์ จำกัด สัดส่วน75% และบริษัท โกลด์เด้น กรุ๊ป จำกัด สัดส่วน 25% ตั้งอยู่บนพื้นที่ 3ไร่เศษ สูง 38 ชั้น 1 อาคาร ขนาดตั้งแต่ 34.74-267.82 ตารางเมตรจำนวน 625 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้นที่ 3.1-18 ล้านบาท หรือเริ่มต้นที่82,000 บาท/ตารางเมตร รวมมูลค่าโครงการ 2,716 ล้านบาท ซึ่งได้เปิดพรีเซลครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2560 โดยมอบหมายให้บริษัทเอเยนซี่ในท้องถิ่นรายหนึ่ง เป็นผู้บริหารงานขาย ในราคาเริ่มต้นที่ 180,000-190,000 บาท/ตารางเมตร แต่ปรากฏว่ารูปแบบห้องและการตลาดไม่ตอบโจทย์ลูกค้า บริษัทฯจึงหยุดการขายลงในเดือนเมษายน 2560 หลังจากนั้นได้ดึงกลุ่มนายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ มาช่วยงานด้านการตลาดและเป็นที่ปรึกษาโครงการ  ซึ่งได้มีการปรับแผนการตลาดใหม่ และเปลี่ยนคอนเซ็ปต์ให้ถูกต้องโดยมีต้นทุนที่เท่าเดิม  จึงได้เปิดการขายใหม่อีกครั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา ในราคาขายที่ปรับลดลงมาเกือบ 10% คือเริ่มต้นที่ 82,000 บาท/ตารางเมตร  ปรากฏว่าเพียง 1 เดือนเศษสามารถทำยอดขายได้ถึง 60%