สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินหน้าจัดงาน“งานสถาปนิก’66” ครั้งที่ 35 ภายใต้แนวคิด ตำถาด : Time of Togetherness” แสดงถึงอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมและสังคมของคนไทย ระหว่างวันที่ 25-30 เมษายนนี้ที่อิมแพค เมืองทองธานี  บนพื้นที่ขนาดใหญ่ 75,000ตารางเมตร ตั้งเป้าผู้ร่วมงาน 850 ราย ผู้ชมงานกว่า 300,000 คน และยอดขายสะพัดจากการจัดงานครั้งนี้กว่า 22,000 ล้านบาท

นางปุยฝ้าย คุณาวัฒน์ ประธานจัดงานจากสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า การจัดงานสถถาปนิกครั้งนี้เป็นครั้งที่ 35 เพื่อนำเสนอผลงานความก้าวหน้าทางสถาปัตยกรรม สร้างความตระหนักรู้ถึงบทบาทวิชาชีพสถาปนิกที่มีต่อสังคม ผ่านนิทรรศการและกิจกรรมต่างๆ โดยเป็นการรวมตัวกันของ 5 องค์กรวิชาชีพ ประกอบด้วยสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย สมาคมภูมิสถาปนิกประเทศไทย   สมาคมสถาปนิกผังเมืองไทย  และสภาสถาปนิก มีกิจกรรมใหม่ที่เป็นไฮไลต์ของงานคือ ‘Human Library’ ที่เปิดโอกาสให้ผู้มีประสบการณ์มาถ่ายทอดเรื่องราว ในบรรยากาศแบบงานสังสรรค์

ขณะที่สมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย จะมีการจัดแสดง ‘TIDA Salone’ สำหรับ Designer Showcase เพื่อให้ดีไซเนอร์กับซัพพลายเออร์วัสดุหนึ่งชนิด และผู้รับเหมาอีกหนึ่งราย มาร่วมพูดคุยกัน นอกจากนี้ยังมีผลงานจากการประกวด TIDA Thesis Awards และ  TIDA Awards นำมาแสดงในงานครั้งนี้ด้วย

ส่วนสมาคมภูมิสถาปนิกประเทศไทย  ได้จัดเตรียมพื้นที่ “TALA CLASSROOM” ให้นั่งคุย นั่งเล่น นั่งฟัง ในรูปแบบอารีน่า ที่นำเสนอประเด็นเกี่ยวกับภูมิสถาปนิก และสมาคมสถาปนิกผังเมืองไทย  ได้จัดพื้นที่สำหรับการบอกเล่าเรื่องการพัฒนาเมือง ทั้งในแง่ปัญหาและโอกาสในการแก้ไขพัฒนา ปัญหาเรื่องน้ำเรื่อ งสิ่งแวดล้อม รวมทั้งมีโซน TUDA ZEB จัดแสดงผลงานวิทยานิพนธ์และผลงานออกแบบและการศึกษาวิจัยจากสถาบันการศึกษา โซน TUDA X Muang (เมือง) การจัดแสดงผลงานการประกวดแบบเมืองพัทยา และเมืองอื่นๆ ที่ TUDA ร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมการพัฒนาเมือง เป็นต้น

นายศุภแมน มรรคา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในฐานะออแกไนเซอร์จัดงาน กล่าวว่า  การจัดงานสถาปนิก’66 จะจัดบนพื้นที่ 75,000 ตารางเมตรของชาเลนเจอร์ ฮอลล์ โดยคาดว่าจะมีผู้แสดงสินค้าตอบรับเข้าร่วมงานประมาณ 850 ราย ล่าสุดมีผู้เข้าร่วมติบรับร่วมงานแล้วกว่า 750 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้แสดงสินค้าจากต่างประเทศกว่า 20% อาทิ ออสเตรเลีย จีน ฟินแลนด์ เยอรมัน อินเดีย อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน และสหรัฐอเมริกา

โดยคาดว่าตลอดการจัดงานทั้ง 6 วัน จะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 300,000 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่มีผู้เข้าร่วมชมงาน 250,000 คน ส่วนเป้ายอดขายจากงานครั้งนี้คาดว่าจะสูงถึง22,000 ล้านบาท โดยจะมีกลุ่มลูกค้าทั้งจากต่างประเทศและคนไทยเข้ามาเจรจาซื้อขายสินค้ากันภายในวันงาน โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการรายใหญ่ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ยังคงมีงานก่อสร้างและตกแต่งบ้าน-คอนโดมิเนียม เพื่อส่งมอบให้กับผู้ซื้ออย่างต่อเนื่อง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*