ชาญอิสสระฯ ชี้ตลาดอสังหาฯภูเก็ตกลับมาคึกคัก คาดนักท่องเที่ยวทะลัก 14 ล้านคนสิ้นปีนี้ เนรมิตที่ดินผืนสุดท้ายส่วนเรสซิเดนซ์ในโครงการศรีพันวา ภูเก็ต ผุดโปรเจ็กต์ The Sky Series เวิลด์คลาสลักชัวรี่วิลล่า4 ยูนิต บนที่ดินกว่า 2 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท  ออกแบบโดยสถาปนิกชั้นนำ บริษัทแฮบบิต้า สูง 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอยกว่า 1,200 ตร.ม.ราคาเริ่มต้น 250 ล้านบาท  รองรับกลุ่มเศรษฐีไทย-ต่างชาติ

นายดิฐวัฒน์ อิสสระ กรรมการ บริษัทชาญอิสสระ เรสซิเดนซ์ จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาเมืองภูเก็ตในปีนี้ว่า มีทิศทางการเติบโตที่ดีขึ้นทั้งจากกลุ่มลูกค้าคนไทยและชาวต่างชาติ ประเมินได้จากความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในช่วงปี 2565 ที่ผ่านมามีอยู่ถึง 3,595 ยูนิต ขณะที่ซัพพลายในตลาดมีอยู่แค่  4,375 ยูนิต สอดคล้องกับจำนวนนักท่องเที่ยว นักลงทุนต่างชาติ ที่เดินทางเข้าสู่จังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมากขึ้น ซึ่ง ณ สิ้นไตรมาส 3 ของปีนี้มีนักท่องเที่ยวมากว่า 8.2 ล้านคน และคาดว่าในไตรมาส 4 จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มสูงขึ้นถึง 14 ล้านคน

อัพเดทข้อมูล ณ สิ้นเดือนกันยายน มีไฟล์เที่ยวบินมาลงที่ภูเก็ตมากถึง 82,263 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้นเกือบ 1 เท่าตัวเมื่อเทียบกับปี 2565 ที่มีทั้งหมด  47,6202 เที่ยวบิน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ออสเตรเลีย อินเดีย จีน และคาซัคสถาน ส่งผลให้ตลาดอสังหาฯ ภูเก็ตในทุกพื้นที่คึกคักเป็นอย่างมากทั้งตลาดที่อยู่อาศัยและโรงแรม  โดยเฉพาะบ้านพักตากอากาศที่ได้รับความสนใจซื้อจากกลุ่มเศรษฐีและนักลงทุนทั้งคนไทยและต่างชาติ ส่งผลให้กลุ่มบ้านระดับลักชัวรีราคา 90 ล้านบาทขึ้นไป มีสัดส่วนยอดขายอยู่ที่ 7% ขณะที่กลุ่มสินค้าหลักระดับ Mid-range ราคา 15-35 ล้านบาท มีสัดส่วนยอดขายอยู่ที่ 67%

ล่าสุดศรีพันวา ภูเก็ต ได้นำที่ดินส่วนเรสซิเดนซ์ผืนสุดท้ายของโครงการจำนวนกว่า 2 ไร่ มาพัฒนาเป็นเวิลด์คลาสลักชัวรีวิลล่าThe Sky Series” จำนวน 4 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท ออกแบบภายใต้แนวคิด Modern Natural ชูจุดเด่นด้านงานดีไซน์โดยสถาปนิกชั้นนำอย่างแฮบบิตา

“เรสซิเดนซ์แต่ละหลังจะเน้นให้ผู้อยู่อาศัยได้เห็นทั้งวิวทะเล ต้นไม้ใหญ่ อีกทั้งบางแอเรียจะได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบซีวิว บางแอเรียจะได้สัมผัสบรรยากาศในแบบสกายวิว ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากการออกแบบ Baba Nest ภายในโครงการศรีพันวา  มาย่อส่วนให้เรสซิเดนซ์ทั้ง 4 หลัง มี Baba Nest ส่วนตัว พร้อมสระว่ายน้ำ ให้สามารถขึ้นมาเทควิวที่สวยงาม ชมพระทิตย์ตกดินได้ นอกจากนี้การออกแบบพื้นที่ใช้สอยยังถูกออกแบบให้พื้นที่ภายนอกและภายในเชื่อมต่อเป็นพื้นที่เดียวกัน”

โดย The Sky Series เป็นเรสซิเดนซ์ 3 ชั้น ขนาดพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 1,225-1241 ตารางเมตร มี 5 ห้องนอน 5+2 ห้องน้ำ สระว่ายน้ำ 2 สระ พร้อมลิฟต์โดยสารส่วนตัว ราคาเริ่มต้น  250 ล้านบาท โดยจะเริ่มก่อสร้างในช่วงเดือนมิถุนายน 2567 และมีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จภายในระยะเวลา 2 ปี พิเศษช่วงเปิดตัวโครงการตั้งแต่วันนี้-31 มีนาคม 2567 ลดราคาขายเริ่มต้นที่  220 ล้านบาท พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษ อาทิ สมาชิก Thailand Privilege, ฟรีวีซ่าสูงสุด 10 ปี,ฟรีค่าส่วนกลาง 1 ปี และรับแพคเก็จเข้าพัก Luxury Pool Villa โรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต 15 คืน

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2567 บริษัทมีแผนจะเปิดตัวโครงการทั้งในกรุงทพฯและภูเก็ตจำนวน 2 โครงการในรูปแบบบ้านจัดสรร โดยโครงการในกรุงเทพฯตั้งอยู่ในย่านวงแหวน-พระราม 9 วางแผนเปิดตัวภายในไตรมาส 1 และโครงการมิกซ์ยูส แบรนด์ศรีพันวา ตั้งอยู่ย่านเชิงทะเล ภูเก็ต มีทั้งค้าปลีก ที่อยู่อาศัย และโรงแรม บนที่ดิน 70 ไร่ มูลค่าโครงการ 10,000 ล้านบาท ตามแผนจะเริ่มก่อสร้างในปี 2567 รองรับการฟื้นตัวของภาคธุรกิจท่องเที่ยวภูเก็ต

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*