เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำความเป็นผู้นำตัวจริงที่อยู่อาศัยเลี้ยงสัตว์ได้ทุกโครงการ เปิด MAJOR Pet Family Residences : Exotic Pet แบรนด์แรกและครั้งแรกของไทยที่อนุญาตให้เลี้ยง “สัตว์เลี้ยงทางเลือก” ได้อย่างเป็นทางการ นำร่องโครงการแรก “เมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว” ก่อนขยายสู่ทุกโครงการในอนาคต ล่าสุดผนึกโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ร่วมสร้างบริการและดูแลสัตว์เลี้ยงทุกประเภท

นางสาววเพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเทรนด์การเลี้ยงสัตว์มีการเปลี่ยนแปลงและเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก โดยจากข้อมูลของ TGM Research พบว่า คนทั่วโลกกว่า 58% นิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเป็นสมาชิกในครอบครัว โดยเลี้ยงเพียง 1 ตัว คิดเป็น 46% แต่ประเทศไทยมีอัตราเลี้ยงสัตว์เลี้ยงสูงกว่าค่าเฉลี่ยเทียบเป็น 73% และนิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเพียง 1 ตัวต่อครอบครัวเฉลี่ย 45% ขณะที่คนไทยเลี้ยงสัตว์ 2 ตัวต่อครอบครัวสูงถึง 23% และ 4 ตัวขึ้นไปถึง 24% สพท้อนให้เห็นว่าประเทศไทยมีสัดส่วนคนเลี้ยงสัตว์ที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับทั่วโลกทั้งในค่านิยมและปริมาณต่อครอบครัว

ขณะที่ที่ผ่านมาบริษัทได้ประกาศความมุ่งมั่นเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง โดยสร้างมาตรฐานใหม่ MAJOR Pet Family Residences เป็นแบรนด์แรกของวงการอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ได้รับการตอบรับจากลูกบ้าน ทั้งในส่วนของกลุ่มลูกบ้านเลี้ยงสัตว์ และลูกบ้านที่ไม่ได้เลี้ยงสัตว์ จะเห็นได้จากสัดส่วนของลูกบ้านที่เลี้ยงสัตว์ มีจำนวนที่เพิ่มมากขึ้นจาก 40%ปี 2565 เป็น 45% ปี 2566 และในจำนวนดังกล่าวเป็นสัตว์เลี้ยงทางเลือกท่มีสัดส่วนอยู่ 2% ขณะที่ตลาดใหญ่ยังเป็นสุนัข ที่มีสัดดส่วนถึง 60% และอีก 38%เป็นแมว

ดังนั้นบริษัทจึงได้ขยายขอบเขตครอบครัวเพื่อต้อนรับสมาชิกใหม่ สู่ “MAJOR Pet Family Residences : Exotic Pet” โดยเป็นแบรนด์แรกของไทยที่อนุญาตให้เลี้ยง “สัตว์เลี้ยงทางเลือก” อย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งขยายขอบเขตการงานในส่วนการก่อสร้างโครงการ กิจกรรมลูกบ้าน รวมทั้งการบริการและการดูแลแบบครบวงจร เริ่มตั้งแต่ด้านการก่อสร้าง และการดีไซน์ฟังก์ชั่นของห้องชุดและพื้นที่ส่วนกลาง อาทิ โครงการเมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว ที่ออกแบบโดยเน้นเรื่อง Craft & Quality ควบคู่กับฟังก์ชั่น Pet-Friendly โดยมีกำหนดสร้างเสร็จพร้อมโอนในไตรมาส 4ปีนี้ มีจำนวนทั้งหมด 763 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 30-150 ตารางเมตร

โดยเฉพาะพื้นที่ส่วนกลางอย่าง Multi-Pet Playroom พื้นที่พิเศษสำหรับสัตว์เลี้ยงทางเลือกที่แยกส่วนอย่างชัดเจน โดยได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ร่วมเป็นที่ปรึกษาให้ความรู้ เพื่อให้แบรนด์เข้าใจธรรมชาติของสัตว์เลี้ยงกลุ่มนี้มากขึ้น

ด้านข้อกำหนดและกิจกรรมต่างๆ ได้ขยายขอบเขตของ Petscape เพื่อตอบรับกลุ่มสัตว์เลี้ยงทางเลือก โดยแบ่งออกเป็นหมวด อาทิ ประเภทของสัตว์เลี้ยง การลงทะเบียนสมาชิก พื้นที่ใช้สอย การดูแลรักษา เป็นต้น เพื่อกำหนดเเนวทางการใช้ชีวิตร่วมกันระหว่างสัตว์เลี้ยงทางเลือกกับลูกบ้านที่เลี้ยงสัตว์อื่นๆ และลูกบ้านที่ไม่ได้เลี้ยงสัตว์ได้อย่างสมดุล

สพ..กฤติกา ชัยสุพัฒนากุล ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ กล่าวว่า โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อได้ขยายขอบเขตความร่วมมือในการดูแลรักษาสัตว์เลี้ยงให้ลูกบ้านเมเจอร์ฯ มากยิ่งขึ้น โดยล่าสุดได้เปิดศูนย์ดูแลสัตว์เลี้ยงพิเศษ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ และโรงพยาบาลสัตว์แอนิมอลสเปซ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านในการรักษาสัตว์เลี้ยงทางเลือก (Exotic pet) โดยสาขาแรกที่โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ สาขาพระราม 9 ซึ่งเป็นศูนย์ส่งต่อสัตว์ป่วย (Referral center) ที่ใหญ่ที่สุด ให้บริการดูแลและรักษาด้วยเครื่องมือในการวินิจฉัยโรคที่ครบครัน อาทิ เครื่อง MRI และ CT Scan เป็นต้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*