ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของทุกปีถือเป็นช่วงฤดูกาลขายของตลาดอสังหาริมทรัพย์ ที่ผู้ประกอบการต่างนำยูนิตเหลือขายในแต่ละโครงการที่ต้องการเร่งปิดการขายมาจัดแคมเปญลด แลก แจก แถม หรือโปรโมชั่นที่เร้าใจมากกว่าเดิม เพื่อที่จะสามารถปิดการขาย และโอนกรรมสิทธิ์ให้ได้มากที่สุด ยิ่งธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ออกมาตรการกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย และเพดานการปล่อยสินเชื่อตามมูลค่าหลักประกัน (Loan to Value : LTV)  เพื่อสกัดกลุ่มที่ซื้ออสังหาฯเพื่อการเก็งกำไร ที่จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 เมษายน 2562 ด้วยแล้ว ยิ่งเป็นยาเร่งให้ผู้ประกอบการค่ายต่างๆ โหมทำการตลาดในช่วงระยะเวลา 5 เดือนที่เหลือนี้ให้มากที่สุด

 

 

PSอัดงบ32ล้านบาทจัดแคมเปญเร้าใจในรอบ25ปี

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH เปิดเผยว่าอัดงบการตลาดเร่งขายโค้งสุดท้ายปี 2561 ด้วยการใช้งบการตลาด 32 ล้านบาท จัดแคมเปญ “Pruksa 25th Year Big Sale Ever ลดใหญ่ แถมใหญ่ แจกใหญ่” ซึ่งเป็นโปรโมชั่นดีที่สุดในรอบ 25 ปีที่เคยมีมา เนื่องจากปีนี้เป็นที่พฤกษาฯดำเนินธุรกิจครบรอบ 25 ปี โดยคัดเลือกโครงการพร้อมอยู่ทั้งทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียม 161 โครงการทั่วประเทศเข้าร่วมแคมเปญ  โดยเป็นสินค้าที่พร้อมขายและพร้อมโอน คิดเป็นมูลค่า 13,000 ล้านบาท  ซึ่งประจวบเหมาะกับที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)ออกมาตรการกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย เพื่อสกัดกลุ่มที่ซื้ออสังหาฯเพื่อการเก็งกำไร

 

โดยเงื่อนไขแคมเปญดังกล่าว เพียงทำสัญญาและโอนกรรมสิทธิ์ภายในวันที่  28 ธันวาคม 2561 ลูกค้าจะได้รับส่วนลด ของแถม และสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่ พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 รับสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท และ Samsung Galaxy Note9 รวมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท โดยคาดว่าจากแผนการดำเนินงานที่บริษัทฯวางไว้ จะสามารถทำให้พฤกษาบรรลุเป้าหมายได้ตามที่ตั้งไว้ในแคมเปญนี้  4,000 ล้านบาท

 

 

APนำคอนโด6ทำเลกระตุ้นยอดขายตามแผน

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กร และการสร้างสรรค์ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)หรือAP กล่าวว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นดีมานด์ไตรมาส 4/2561 สำหรับลูกค้าคนเมืองที่มองหาคอนโดฯพร้อมอยู่ทำเลใกล้รถไฟฟ้า ได้ทุ่มงบประมาณ 6 ล้านบาท ในการกระตุ้นยอดขายคอนโดฯพร้อมอยู่โค้งสุดท้ายก่อนจบปีตามแผนเดิมที่วางไว้ โดยไม่เกี่ยวกับมาตรการของธปท.แต่อย่างใด  ซึ่งเป็นการรวบรวมคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ ภายใต้แบรนด์ Aspire ทั้งสิ้น 6 ทำเลใกล้รถไฟฟ้า  ประมาณ 500 ยูนิต หรือ คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านบาท มาจัดแคมเปญ ASPIRE 6 ยกกำลัง 6” ลุ้นรับสิทธิพิเศษสุด 6 โปรแรงต่อ ส่งท้ายปี อาทิ ลุ้นรับรางวัลมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท, อยู่ฟรี 1 ปี หรือ ผ่อนต่ำ ล้านละ 1,000 บาท, ส่วนลดสูงสุด 300,000 บาท, ฟรี ค่าใช้จ่ายวันโอน, ฟรี เฟอร์นิเจอร์ครบชุด และ ฟรี เครื่องใช้ไฟฟ้า โดยมีระยะเวลาตั้งแต่เดือนตุลาคม-ธันวาคม 2561 คาดว่าแคมเปญดังกล่าวจะสามารถทำยอดขายได้ประมาณ 800-900 ล้านบาท

 

 

SPALIนำ105 โครงการจัดโปรโมชั่น “สุดฟิน รับวินเทอร์”  

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)หรือ SPALI  กล่าวว่า เพื่อเป็นการรองรับมาตรการกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยของธปท. บริษัทฯได้นำ 105 โครงการ ที่เปิดขายอยู่ในขณะนี้ แบ่งเป็นแนวราบ 83 โครงการ คอนโดฯ 22 โครงการ  ร่วมจัดโปรโมชั่น “สุดฟิน รับวินเทอร์”  เพียงจองโครงการบ้านและคอนโดมิเนียม สร้างเสร็จพร้อมอยู่ ทั้งในกรุงเทพฯ และภูมิภาค ราคาเริ่มเพียง 1 ล้านกว่าบาท รับส่วนลด ณ วันโอนฯ 75,000 – 300,000 บาท หรือเลือกรับฟรี! ค่าใช้จ่ายวันโอนฯ อาทิ ค่าธรรมเนียมโอนกรรมสิทธิ์ ค่าจดจำนอง ค่ามิเตอร์น้ำ-ไฟ ค่าส่วนกลาง 1 ปีแรก พร้อมรับส่วนลด ณ วันโอนฯ เพิ่มอีก 25,000 – 100,000 บาท หากกู้ไม่ผ่านยินดีคืนเงิน *ตั้งแต่วันนี้ – 15 ธันวาคม 2561 นี้เท่านั้น (*เงื่อนไขและของแถมเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด)คาดหวังว่าจะทำให้มียอดโอนได้ 8,800 ล้านบาท ในไตรมาส 4 นี้

SENAส่งบิ๊กแคมเปญ“เสนา เล่นใหญ่ ให้ฟรี! 3 ต่อ”

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน)หรือ SENA กล่าวว่า ภาพรวมตลาดอสังหาฯในครึ่งปีแรก จะเห็นว่าผู้ประกอบการไม่ได้เร่งเปิดตัวโครงการใหม่มากนัก แต่เน้นการระบายสินค้าที่ยังคงเหลืออยู่ก่อน โดยผู้ประกอบการจะเลือกใช้วิธีการจัดโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม แทนการลดราคา และในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ จะเป็นช่วงเร่งปิดยอดขายควบคู่กับการเปิดโครงการใหม่เพื่อเตรียมสร้างยอดขายในปีถัดไป ขณะเดียวกันผู้บริโภคเองก็มีความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจมากขึ้น สังเกตได้จากยอดขายของแต่ละบริษัทที่ผ่านมามีตัวเลขขยับตัวสูงขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านและคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ เพราะผู้บริโภคสามารถตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นหลังจากเห็นโครงการที่สร้างแล้วเสร็จ รวมทั้งไม่ต้องเผชิญกับความเสี่ยงจากปัญหาการก่อสร้างที่ล่าช้า จึงทำให้โครงการพร้อมอยู่ได้รับความนิยม

 

และเพื่อตอบรับดีมานด์ลูกค้าในกลุ่มนี้ ทางบริษัทจึงได้ จัดแคมเปญใหญ่ “เสนา เล่นใหญ่ ให้ฟรี! 3 ต่อ” เพื่อช่วยกระตุ้นกำลังซื้อและสร้างสีสันให้กับตลาดอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาส 4 เพื่อให้ลูกค้าที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัย ได้เป็นเจ้าของโครงการคุณภาพเยี่ยมพร้อมอยู่ได้ง่ายๆ โดยนำโครงการคุณภาพทั้ง บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และ คอนโดมิเนียม ครอบคลุมทุกทำเลทั่วกรุงเทพฯ กว่า 17 โครงการพร้อมเข้าอยู่ และน่าลงทุนปล่อยเช่าในทำเลศักยภาพ คัดสรรเฉพาะยูนิตที่ดีที่สุด พร้อมข้อเสนอพิเศษกว่าใคร มาจัดโปรโมชั่นพิเศษ โดยไฮไลท์ของแคมเปญดังกล่าว คือ โปรโมชั่น 3 ฟรี  ได้แก่  รับสิทธิ์อยู่ฟรีนาน 2 ปี* ฟรีทุกค่าใช้จ่าย ณ วันโอน* และฟรีทองคำหนักสูงสุด 20 บาท*  ประกอบด้วยโครงการที่อยู่อาศัยที่เข้าร่วมรายการทั้งหมดกว่า 17 โครงการ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมและคอนโดมิเนียมครอบคลุมทุกระดับราคา หลากหลายทำเลทั่วกรุงเทพฯ  ตั้งแต่วันนี้ – 30 ธันวาคม 2561 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด*

 

 

 LPNฉลองก้าวสู่ปีที่30จัดโปรช็อกช่วยผ่อนแบงก์30งวด

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ  LPN เปิดเผยว่า ในโอกาสที่ LPN ก้าวสู่ปีที่ 30 จึงได้คัดสรรคอนโดฯและบ้านรวม 16 ทำเล แบ่งเป็นคอนโดฯ 12 โครงการ และแนวราบ 4 โครงการ  จัดแคมเปญสุดพิเศษก่อนสิ้นปี ภายใต้ชื่อ “ลุมพินี บิ๊ก ช็อก ผ่อนหนักเป็นเบา” โดย LPN จะช่วยผ่อนธนาคาร 30 งวด สำหรับคอนโดมิเนียมเดือนละ 4,000 บาท เช่น ห้องราคา 1 ล้านบาท ปกติลูกค้าจะผ่อนกับธนาคาร 6,800  บาทต่อเดือน เมื่อซื้อห้องชุดในแคมเปญนี้ ลูกค้าจะผ่อนกับธนาคารเพียงเดือนละ 2,800 บาท และช่วยผ่อนธนาคาร 24 งวด สำหรับบ้านจัดสรรเดือนละ 9,000 บาท ทั้งนี้ เพื่อสร้างโอกาสการมีบ้านได้ง่ายๆ ในราคาที่เอื้อมถึง (Affordable Price) ภายใต้สังคมคุณภาพ “ชุมชนน่าอยู่” (Livable Community) สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่ LPN วางไว้ คือ กลุ่มลูกค้าที่ต้องการอยู่อาศัยจริง (Real Use), กลุ่มลูกค้าที่เคยอยู่ต่างจังหวัดและย้ายมาพำนักในกรุงเทพฯ โดยมองหาบ้านในราคาที่ซื้อได้ รวมถึงฐานลูกค้าที่เคยซื้อกับ LPN กว่า 1,000 ราย ซึ่งแต่เดิมไม่ผ่านการอนุมัติจากธนาคารด้วยภาระหนี้สินที่เคยมีอยู่ แต่ปัจจุบันมีความสามารถทางการเงินแล้ว

 

นอกจากนั้น LPN ยังช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายต่อที่ 2 ด้วยการมอบของแถมสุดพิเศษ เช่น เฟอร์นิเจอร์ เครื่องปรับอากาศ ฟรีค่าใช้จ่ายในวันโอนกรรมสิทธิ์และส่วนลดเงินดาวน์ในบางโครงการ นับว่าเป็นโปรโมชั่นสุดพิเศษก่อนสิ้นปีอันจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อ ก่อนที่ธนาคารแห่งประเทศไทยจะประกาศใช้มาตรการ LTV  (Loan To Value) ในวันที่ 1 เมษายน 2562 ด้วย สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถเลือกชมห้องชุดได้ที่สำนักงานขายทั้ง 16 โครงการ พร้อมเงินจองเพียง 5,000  บาท และเอกสารส่วนตัวเพื่อยื่นกู้เพียงครั้งเดียวกับ 4 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยาและธนาคารกรุงเทพ พร้อมคืนเงินจองหากกู้ธนาคารไม่ผ่าน

 

ถือเป็นส่วนหนึ่งในการจัดแคมเปญของอสังหาฯค่ายใหญ่ ซึ่งคาดว่าในช่วงที่เหลือของปี2561 คงจะมีผู้ประกอบการค่ายต่างๆปล่อยแคมเปญเด็ดๆออกมาก เพื่อกระตุ้นยอดขายและยอดโอนให้ได้มากที่สุด