“ไซมิสแอสเสท” กางแผนปี 63 มุ่งพัฒนาอสังหาฯ ภายใต้แนวคิด ”Asset of Life สร้างกำไรให้กับทุกการใช้ชีวิต” ลุยธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ เพื่อขาย ควบคู่กับการแตกไลน์รุกธุรกิจอาหารบริการ Food Delivery  ตั้งเป้า 3-5 ปี 100  สาขา เตรียมควักเงิน 500-600 ล้านบาทซื้อคอนโดฯ ย่านสุรวงศ์มา Renovate ใหม่เป็น โรงแรมหรือเซอร์วิสเรสซิเดนซ์ หวังเพิ่มพอร์ตรายได้ประจำพร้อมโชว์ผลงานปี 62 โกยยอดขาย 3,430 ล้านบาท

นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) (SA) เปิดเผยว่าในปี 2563 บริษัทฯ ยังคงมุ่งพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรภายใต้แนวคิด “ Asset of Life : สร้างกำไรให้กับทุกการใช้ชีวิต” โดยมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการบนทำเลที่มีศักยภาพในย่านใจกลางเมือง หรือ CBD นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนขยายไลน์ธุรกิจใหม่เพื่อสร้างรายได้ประจำอย่างต่อเนื่อง (Recurring Income) เช่นการเพิ่มธุรกิจด้านอาหาร (F&B) ที่ตั้งเป้าภายใน 3-5 ปี 100 สาขาแต่ละสาขาใช้เงินลงทุน 6-10 ล้านบาทการดำเนินธุรกิจดังกล่าวจะมีการเชิญชวนร้านอาหารที่มีชื่อทั้งประเทศเข้าร่วม รูปแบบจะเป็นบริการ Food Delivery และด้านบริการพื้นที่ให้เช่า (Cloud Kitchen) รวมถึงธุรกิจบริการให้เช่าเกี่ยวกับ Serviced Residence โดยตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ประจำประมาณ 10%  จากปัจจุบันอยู่ประมาณ 5% จากรายได้ทั้งหมด โดยรายได้หลัก 95% เป็นรายได้มาจากการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย

นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ

ทั้งนี้ในการเพิ่มมูลค่า Asset บริษัทฯ จะดำเนินผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก คือ

  • การพัฒนาห้องชุดแบบมีบริการเพื่อปล่อยเช่าที่เป็นกรรมสิทธิ์ของลูกค้า
  • การพัฒนาอาคารให้เช่าที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทฯ
  • และการพัฒนาปรับปรุง (Renovate) อาคารเก่าเพื่อขายหรือให้เช่า ล่าสุดได้ใช้เงิน 800 ล้านบาทเข้าซื้อที่ดินและอาคารที่อยู่ระหว่างก่อสร้างในซอยสุขุมวิท 39 เพื่อนำมาพัฒนาเป็นโรงแรมหรือเซอร์วิสเรสซิเดนซ์รวมมูลค่า 1,900 ล้านบาท และกำลังเจรจาซื้ออีกโครงการที่เป็นคอนโดมิเนียมย่านสุรวงศ์ ใช้เงินลงทุน 500-600 ล้านบาท

จากกลยุทธ์ดังกล่าวบริษัทฯ เตรียมขยายไลน์พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ภายใต้โมเดลใหม่ ‘Branded Residence’ เพื่อเพิ่มพอร์ตรายได้จากค่าเช่า และสร้างมูลค่าเพิ่มแก่โครงการคอนโดมิเนียม โดยจะผนึกกำลังกับเครือโรงแรมชั้นนำ เพื่อให้บริการแบบครบวงจร ด้วยการอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบในทุกๆ ด้าน ทั้งการบริหารอาคาร ส่วนกลาง และห้องพักทั้งหมดในโครงการ พร้อมมอบบริการระดับ Luxury Service ตามมาตรฐานระดับโรงแรม เพื่อเสริมศักยภาพการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แก่บริษัทฯนายขจรศิษฐ์ กล่าว กล่าวย้ำว่าทิศทางของบริษัทฯ ในอนาคตต้องการขยายไลน์ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีรายได้จากค่าเช่าเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนรายได้หลักจากการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อขายกรรมสิทธิ์ โดยมีโครงการอสังหาริมทรัพย์อยู่ระหว่างเปิดขาย (ณ 31 ธันวาคม 2562) รวมทั้งสิ้น 13 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 40,000 ล้านบาท เช่น โครงการ Siamese Rama 9 (Mixed-Use), โครงการ Siamese Exclusive 31

สำหรับผลประกอบการจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสะสม 3 ปีย้อนหลังอยู่ที่ 62.2% และมีกำไรเติบโตเฉลี่ยมากกว่า 100% โดยในปี 2562 ที่ผ่านมาบริษัทฯ มีรายได้จากการขายอยู่ที่ 3,430 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 629 ล้านบาท เติบโต 17.8% ปัจจุบันบริษัทฯ มีสัดส่วนรายได้จากโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ระหว่างเปิดขาย รวม 13 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 40,000 ล้านบาท พร้อมกันนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับเจ้าของที่ดินย่านบางนา-ตราด เพื่อพัฒนาโครงการ Mixed-Use บนเนื้อที่ 17 ไร่

** อ่านข้อมูลเพิ่มเติม >>เปิด3โมเดล“ไซมิส แอทเสท”ลุยอสังหาฯรับแผนเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*