โฮมโปร จัดงาน โฮมโปร เอ็กซ์โป ครั้งที่ 31 มหกรรมแสดงสินค้าเรื่องบ้านและที่อยู่อาศัยรองรับกระแส New Normal หลังการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลง ตั้งเป้ายอดขาย 600 ล้านบาท พร้อมเปิดประสบการณ์ช้อปรูปแบบใหม่ผ่าน VR 360 Virtual Experience ที่ยกสินค้าในงานบนพื้นที่กว่า 27,000 ตารางเมตรมาไว้ในมือถือให้เลือกสรรถึง 13 โซน

การกลับมาจัดงานโฮมโปร เอ็กซ์โป หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลงเป็นความท้าทาย ที่ต้องสร้างมาตรฐานความปลอดภัยของการจัดงานควบคู่กับการคัดเลือกสินค้าที่ต้องตรงโจทย์กับคนรักบ้านให้ตรงจุด จึงเป็นเสมือนบรรทัดฐานใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิม

นางสาวศิริวรรณ เปี่ยมเศรษฐสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด(มหาชน) เผยถึง จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้เกิดการ Lockdown เกิดขึ้น จึงทำให้สาขาของโฮมโปรต้องถูกปิดชั่วคราวถึง 66 สาขา จากทั้งหมดราว 90 สาขา ทำให้ยอดขายของบริษัทลดลงโดยครึ่งปีแรกลดลงไปถึง 12% ในขณะที่บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมในปี 2563 จำนวน 69,000 ล้านบาท โดยมีการปรับเป้าลงเล็กน้อยราว 100 ล้านบาทจากสถานการณ์ที่ยังไม่มีความชัดเจนถึงการหยุดแพร่ระบาดของโรคฯ

แม้สาขาที่ต้องปิดชั่วคราวตามกฎหมายของพรก.ฉุกเฉิน บริษัทได้หาแนวทางในการขายสินค้าเพื่อสร้างรายได้ให้เกิดขึ้นผ่านระบบออนไลน์ แอปพลิเคชั่น Line Office Home Pro และ Facebook Live ซึ่งสามารถขายสินค้าผ่านออนไลน์ที่มียอดเติบโตสูงถึง 500%ทำยอดขายได้ราว 20 ล้านบาท ในช่วงเดือนเมษายน 2563 และถือเป็นยอดขายออนไลน์ที่เติบโตที่สุดของบริษัทฯ ปัจจุบันสินค้าที่ขายในออนไลน์ของบริษัทฯมีจำนวนราว 70% จากสินค้าทั้งหมดกว่า 30,000 รายการ และมีแผนพัฒนาเติมเต็มสินค้าบนออนไลน์เพิ่มเติม หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลง จนทำให้กลับมาเปิดสาขาได้วันแรกของการเปิดสาขาถือเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ที่ผู้บริโภคมาต่อคิวเพื่อเข้าซื้อสินค้าในโฮมโปร โดยวันแรกที่เปิดสาขาทำยอดขายเติบโตขึ้น 2 เท่าจากยอดขายก่อนปิด Lockdown

บริษัทชะลอการเปิดสาขาใหม่ออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนดแต่ยังคงมีที่ดินที่ถือครองอยู่หลายแปลงในหลายทำเลโดยดูถึงสถานการณ์ตลาดและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจให้มีแนวโน้มและทิศทางที่ดีขึ้น สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง 2563 และ ปี 2564 อาจยังไม่เห็นการเปิดตัวสาขาใหม่ในเร็ววันนี้

จุดเริ่มต้นจากการใช้ชีวิตในบ้านที่มากขึ้น ที่มากกว่าแค่การเป็นที่พักอาศัย แต่รวมถึงการเรียนออนไลน์ และ Work from home ทำให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของบ้านที่ทรุดโทรม จึงเป็นที่มาของคอนเซ็ปต์ Happy Home Healthy Living ยิ่งอยู่บ้าน ยิ่งรู้ว่าบ้านต้องการอะไร ในการจัดงาน โฮมโปร เอ็กซ์โป ครั้งนี้ เสมือนได้ยินเสียงจากบ้านที่บอกผ่านผู้อยู่อาศัย เพื่อปรับปรุงให้บ้านกลับมาอยู่ในสภาพดีรองรับทั้งการทำงานและการใช้ชีวิตที่มากขึ้นภายในบ้าน

เดิมทีโฮมโปร เฮ็กซ์โป ครั้งที่ 31 มีกำหนดจัดงานในช่วงเดือนมีนาคม 2563 แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนการจัดงานมาเป็นวันที่ 24 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2563 โดยตั้งเป้ายอดขายกว่า 600 ล้านบาท จากสินค้าที่นำมาตอบโจทย์ทุก Segment และทุกไลฟ์สไตล์

พร้อมเปิดนวัตกรรมใหม่ VR 360 Virtual Exprience เป็นครั้งแรก ที่ให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงประสบการณ์ใหม่ ที่ยกพื้นที่กว่า 27,000 ตร.ม. มาไว้ในมือถือ ช้อปสินค้าเรื่องบ้านกว่า 13 โซน ที่สามารถเดินช้อปที่งาน หรือช้อปผ้านออนไลน์ ได้ทุกช่องทางพร้อมกันทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังใช้การสแกน QR Code เพื่อลดการสัมผัส (Touchless) แทนการใช้ Catalog หรือ Brochure ให้มากที่สุดนอกจากนี้ยังมีบริการ SAMEDAY Delivery ด้วยการจัดส่งสินค้าจากการช้อปปิ้ง ซื้อวันนี้ ส่งวันนี้ ในราคา 150 บาท เพียงซื้อสินค้าในงาน

กำหนดจัดงาน โฮมโปร เอ็กซ์โป ครั้งที่ 31 ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2563 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 9-12

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*