เอสซีจี โฮมฯเผยภาพรวมตลาดอสังหาฯ-วัสดุก่อสร้างปี64 ยังมีปัจจัยบวกโตต่อเนื่องจากตลาดรีโนเวท พร้อมปรับกลยุทธ์ด้านสินค้า-บริการเอาใจลูกค้าช่วง WFH รุกช่องทางขาย “ออฟไลน์”-“ออนไลน์” เป็นหนึ่งเดียว ทั้งผนึกพันธมิตรสตาร์ทอัพร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่หวังยกระดับประสบการณ์การช้อปให้ลูกค้า ประเดิมด้วยอีเวนท์ออนไลน์ SCG HOME FAIR ONLINE EVENTภายใต้แนวคิด “อยู่แล้วดี อยู่แล้วเฮง รับตรุษจีน กับ เอสซีจี โฮม” วันนี้ – 14 ก.พ.64
นายบรรณ เกษมทรัพย์
นายบรรณ เกษมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์และวัสดุก่อสร้างในปี 2564 ว่า มีปัจจัยบวกของตลาดรีโนเวทที่คาดว่าจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผู้บริโภคหันมาปรับปรุงบ้านแทนการสร้าง หรือซื้อบ้านใหม่กันมากขึ้น โดยทาง เอสซีจี โฮม ได้พัฒนาสินค้าและบริการเพื่อรับมือกับการแข่งขันในตลาดรีโนเวท รวมถึงยังมีการพัฒนาและนำเสนอบริการเพิ่มที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องอยู่บ้านมากขึ้นจากการ Work from Home (WFH) เช่น บริการทำความสะอาดบ้าน , บริการล้างแอร์ อบโอโซน ดูดไรฝุ่น , บริการตัดหญ้า เพื่อตอกย้ำตามคอนเซ็ปท์ที่ว่า “คิด สร้าง ซ่อม อยู่ (บ้าน) เอสซีจี โฮม คือคำตอบ

สำหรับแผนการขยายตลาดของเอสซีจี โฮมฯ ในปีนี้ จะยังคงเน้นการขยายสาขาของร้านเอสซีจี โฮม ที่เป็นออฟไลน์ สโตร์ ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เป็นการเติมเต็มจุดแข็งในเรื่องของการมีเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่ง ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย ซึ่งการขยายสาขาที่เป็นออฟไลน์ สโตร์นี้ ส่วนหนึ่งจะเป็นการขยายสาขาเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลยุทธ์ ACTIVE OMNI CHANNEL ของเอสซีจี โฮม ที่จะเน้นให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์การช้อปแบบไร้รอยต่อ หรือ Seamless Experience ที่เป็นการผสานช่องทางขายแบบออฟไลน์ สโตร์ และออนไลน์ สโตร์ เข้าด้วยกัน เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงการซื้อสินค้าของลูกค้า

นอกจากการขยายสาขาในรูปแบบของออฟไลน์ สโตร์ แล้ว บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการหาพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อเพิ่มโอกาสทางการขายให้กับช่องทางออนไลน์ โดยส่วนหนึ่งจะเป็นการเข้าไปลงทุนกับ Startup เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ๆ ที่จะช่วยให้คุณภาพชีวิตของลูกค้าดียิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งแพลตฟอร์มต่างๆ เหล่านี้ถือเป็นอีกกลยุทธ์ที่จะมาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับ ACTIVE OMNI CHANNEL ของเอสซีจี โฮม ล่าสุดมีแพลตฟอร์มชื่อว่า คิวช่าง ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตลาดในขณะนี้ โดยคิวช่างจะเป็นแพลตฟอร์มที่รวมบริการต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องบ้านที่จะทำให้การปรับปรุง ต่อเติมที่อยู่อาศัย เป็นเรื่องง่ายสำหรับลูกค้า

“เพื่อให้สอดรับกับแผนการขยายตลาด เราจะมีการปรับกลยุทธ์ทั้งทางด้าน Merchandising , Pricing , Supply Chain รวมถึงด้าน Back-End Operation ใหม่พร้อมวางกลยุทธ์เชื่อมโยงประสบการณ์แบบ Seamless Experience ให้แก่ลูกค้า เพื่อให้สามารถนำเสนอสินค้า รวมถึงบริการได้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น เป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีในการช้อปสินค้าและบริการเกี่ยวกับการทำบ้านให้กับลูกค้า” นายบรรณ กล่าว

ทั้งนี้ที่ผ่านมาลูกค้าทั้งที่เป็นเจ้าของบ้าน ช่าง และผู้รับเหมา เริ่มจะมีความคุ้นเคยกับการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยมีปัจจัยเร่งมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 ซึ่งเอสซีจี โฮม ได้มีการปรับกลยุทธ์เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค

นายบรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า เอสซีจี โฮม มีการนำเสนอสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่ Work from Home มากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการใช้ชีวิตของลูกค้าที่อยู่บ้านมากขึ้น โดยลูกค้าสามารถเข้ามาหาข้อมูลและช้อปปิ้งสินค้าและบริการเกี่ยวกับการทำบ้านแบบ 7 วัน 24 ชั่วโมงได้ที่ www.SCGHOME.com นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะหาพันธมิตรในด้านต่างๆ เพิ่มเติม เพื่อให้สามารถนำเสนอสินค้าและบริการให้ลูกค้าได้อย่างหลากหลายเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม การสร้างประสบการณ์แบบ Seamless Experience นั้น ไม่ใช่แค่เรื่องของช่องทางการขายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการทำกิจกรรมการตลาดในรูปแบบต่างๆ ล่าสุด เอสซีจี โฮม มีการจัดงาน SCG HOME FAIR ONLINE EVENT ซึ่งจัดภายใต้แนวคิด “อยู่แล้วดี อยู่แล้วเฮง รับตรุษจีน กับ เอสซีจี โฮม” ที่ลูกค้าสามารถเข้าร่วมกิจกรรมของงานได้ทุกที่ทุกเวลาตลอด 10 วัน ตั้งแต่วันนี้-14 กุมภาพันธ์ 2564 โดยกิจกรรมในงานได้ปรับมาอยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ทั้งหมด ผ่าน SCG HOME FAIR Facebook https://www.facebook.com/scghomefair เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาด “โควิด-19” ในกลุ่มลูกค้าที่จะมาร่วมกิจกรรมที่ร้านของ เอสซีจี โฮม

งานที่จัดขึ้นในครั้งนี้อัดแน่นไปด้วยกิจกรรม โปรโมชั่น รวมถึงสินค้าและบริการเรื่องบ้านแบบครบครัน โดยในงานประกอบด้วย 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่

-LIVE CONSULT ปรึกษาออนไลน์เรื่องบ้านแบบส่วนตัวกับผู้เชี่ยวชาญของ เอสซีจี โฮม ฟรี (ตามเวลาทำการของร้านเอสซีจี โฮม) โดยสามารถลงทะเบียนปรึกษาเรื่องบ้านได้ที่ https://www.scgbuildingmaterials.com/th/form/scg-home-fair-consult-form

-LIVE SEMINAR ฟังสัมมนาเรื่องบ้านแบบออนไลน์ ทุกศุกร์, เสาร์, อาทิตย์ เวลา 13.30 น. ในหลากหลายหัวข้อ อาทิ ปรับ ฮวงจุ้ยบ้านให้อยู่เย็นเป็นสุขรับตรุษจีน, อยู่บ้านสบายใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าไฟ เพราะใช้โซลาร์ รูฟ , เคล็ดลับปรับบ้านให้หายร้อน อยู่สบาย สไตล์นิว นอร์มอล ทาง SCG Brand Facebook https://www.facebook.com/SCGBrand

-LIVE COMMERCE พบกับโปรโมชั่นสินค้าและบริการเรื่องบ้านมากมาย สำหรับลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้านใหม่ ปรับบ้าน ซ่อมแซมบ้าน รวมถึงทำความสะอาดบ้าน อาทิ บริการติดตั้งหลังคาบ้านใหม่, บริการทาสีหลังคาบ้าน, บริการซ่อมหลังคารั่ว, บริการติดตั้งโซลาร์ รูฟ, บริการติดตั้งฉนวนกันความร้อน, บริการล้างแอร์ อบโอโซน ดูดไรฝุ่น, บริการล้างเครื่องซักผ้า, บริการทำความสะอาดบ้าน พร้อมรับอั่งเปามูลค่าสูงสุด 10,000 บาท (เฉพาะสมาชิก SCG Family ที่ชำระค่าบริการเรื่องบ้านที่ร่วมรายการแบบเต็มจำนวนในช่วงงาน โดยสามารถเลือกชำระค่าบริการเรื่องบ้านผ่าน www.SCGHOME.com หรือที่ร้านเอสซีจี โฮม ทั่วประเทศ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*