แบงก์ขนอสังหาฯมือสองนับหมื่นรายการร่วมงาน Home-Loan-NPA Grand Sale 2022 ระหว่าง 1-3 กรกฎาคมนี้ ที่อิมแพค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 8 เมืองทองธานี พร้อมอัดโปรโมชั่นลดราคาทรัพย์สูงสุด 40% อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0%  พร้อมเพิ่มทางเลือกให้ร่วมชมงานผ่านระบบออนไลน์ในรูปแบบ 3D Virtual Exhibitionจนถึง 15 กรกฎาคมนี้

นายกิตติ พัฒนพงศ์พิบูล ประธานกรรมการสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 1-3กรกฎาคมนี้สมาคมได้จัดงาน Home-Loan-NPA Grand Sale 2022 ที่อิมแพค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 8 เมืองทองธานี เพื่อเสนอขายทรัพย์สินรอการขาย (Non-Performing Asset: NPA) จากธนาคารและสถาบันการเงิน โดยมีอสังหาริมทรัพย์มือสองให้เลือกหลากหลายรูปแบบ รวมถึงผลิตภัณฑ์สินเชื่อสำหรับการซื้อที่อยู่อาศัย

“ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาทางสมาคมไม่ได้จัดงาน Home-Loan-NPA Grand Sale เพราะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งสร้างผลกระทบในวงกว้างต่อระบบเศรษฐกิจของไทย ขณะเดียวกันยังทำให้ทรัพย์สินรอการขายคงค้างในระบบสถาบันการเงินเพิ่มจำนวนขึ้นมาก”

ดังนั้นเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดเริ่มคลี่คลาย และรัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการต่างๆ พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศได้สะดวกมากขึ้น ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจของประเทศเริ่มฟื้นตัว ทางสมาคมจึงมองว่าเป็นโอกาสดีที่จะจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อระบายทรัพย์สินรอการขายที่เพิ่มขึ้นอีกครั้ง

สำหรับทรัพย์ NPA ของธนาคารและสถาบันการเงินที่นำมาร่วมงานครั้งนี้มีจำนวกว่าหมื่นรายการทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม อาคารพาณิชย์ อพาร์ตเมนต์ อาคารสำนักงาน โรงงาน และที่ดินเปล่า พร้อมโปรโมชั่นและข้อเสนอสินเชื่อพิเศษ เช่น บริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จัดแคมเปญบ้านดีมีดาว by BAM ให้ส่วนลดสูงสุด 30% และผ่อนสินเชื่อกับ BAM คิดดอกเบี้ย 0% นาน 12 เดือน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ นำทรัพย์กว่า 400 รายการมาร่วมงาน พร้อมอัตราดอกเบี้ยคงที่ 4 ปีแรก 1.99% สำหรับบ้านราคาไม่เกิน 1.5 ล้านบาท และธนาคารกสิกรไทย เสนอโปรโมชั่นบ้านมือสองราคาเดียว 1.99 ล้านบาท พร้อมฟรีค่าโอนสูงสุด 300,000 บาท และคิดอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 6 เดือน เป็นต้น

“ในช่วงเวลานี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่สุดในการซื้ออสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะอสังหาฯมือสอง เพราะมีปัจจัยสนับสนุนหลายด้านทั้งภาวะเงินเฟ้อที่ทำให้ต้นทุนบ้านใหม่ต้องปรับขึ้น 5-10% ขณะที่บ้านมือสองเป็นต้นทุนเดิม ทำให้ราคาบ้านถูกกว่าอย่างน้อย 20-30% รวมทั้งแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่กำลังจะปรับขึ้น การซื้ออสังหาฯในช่วงนี้จะได้อัตราดอกเบี้ยที่ถูก โดยเฉพาะ NPA ซึ่งเป็นสินทรัพย์ของธนาคารและสถาบันการเงินจึงมีเงื่อนไขสินเชื่อพิเศษเพื่อจูงใจผู้ซื้อ” 

นอกจากนี้ ภาครัฐยังสนับสนุนการซื้ออสังหาฯมือสองในราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ด้วยการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนองเหลือ 0.01% จนถึงสิ้นปี 2565 ทำให้ประหยัดเงินไปได้ถึงล้านละเกือบ 3 หมื่นบาท จึงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการซื้ออสังหาริมทรัพย์ NPA

ด้านนายอลงกต บุญมาสุข  เลขาธิการสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย กล่าวเสริมว่า การจัดงาน Home-Loan-NPA Grand Sale 2022 ในปีนี้เป็นการจัดงานในรูปแบบ Hybrid เป็นครั้งแรกนอกเหนือจากการจัดงาน Onsite ที่อิมแพค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 8 เมืองทองธานี โดยสมาคมได้มีจัดงานออนไลน์ในรูปแบบ 3D Virtual Exhibition ผ่านเว็บไซต์ https://bit.ly/NPA2022-virtual มาตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายนไปจนถึงวันที่ 15 กรกฎาคมนี้

อัพเดทข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายนมีผู้เข้าชมงานผ่านออนไลน์แล้วจำนวน 5,300 ราย แบ่งเป็นผู้หญิง 72.3% และผู้ชาย 27.7% โดยอายุของผู้เข้าชมงานส่วนใหญ่ 44.9% มีอายุระหว่าง 25-34 ปี และอีก 35.2% มีช่วงอายุระหว่าง 35-44 ปี

สำหรับที่อยู่อาศัยที่ผู้เข้าชมงานในระบบออนไลน์ให้ความสนใจมากที่สุด คือ บ้านเดี่ยว 65.8% บ้านแฝด 19.1% และคอนโดมิเนียม 15.1%  ส่วนระดับราคาบ้านที่สนใจ พบว่า บ้านราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาทจนถึงบ้านราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท มีสัดส่วน 39% สอดคล้องกับข้อมูของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ที่ระบุว่า บ้านมือสองในระดับราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาทมีความต้องการซื้อมากที่สุด เพราะเป็นระดับราคาที่บ้านใหม่มีซัพพลายอยู่น้อยมากจากต้นทุนที่ดินและต้นทุนการก่อสร้างที่เพิ่มสูงขึ้น บ้านมือสองจึงเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการบ้านราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาท ขณะที่ความต้องการบ้านราคา 3-5 ล้านบาท มีสัดส่วน 22% และราคา 2-3 ล้านบาท มีสัดส่วน 19%

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*