ประธานจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42 เผยธปท.ประกาศไม่ต่อมาตรการ LTV กระทบการกู้สินเชื่อโอนที่อยู่อาศัยแน่ หากไม่รีบตัดสินใจในปีนี้ เพราะปีหน้าราคาบ้านคอนโดฯปรับขึ้นสูงตามราคาที่ดิน วัสดุก่อสร้าง และอัตราดอกเบี้ยแน่ ปลื้มผลการจัดงาน 4 วัน มูลค่าการซื้อขายทะลุกว่า 3,000 ล้านบาท คาดหลังจบงานจะมียอดขายเพิ่มอีก 2 เท่าตัว  ระบุความต้องการที่อยู่อาศัยจากกลุ่มเรียลดีมานด์ยังอยู่ในระดับสูง สินค้าประเภทคอนโดมิเนียมยังคงครองความนิยมเป็นอันดับหนึ่ง
นายชัยรัตน์ ธรรมพีร
นายชัยรัตน์ ธรรมพีร อุปนายกสมาคมอาคารชุดไทย ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42 เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ประกาศไม่ขยายมาตรการกำกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (Loan to Value : LTV) ที่จะหมดอายุในวันที่ 31 ธันวาคม 2565 นี้ ซึ่งจะมีผลต่อการตัดสินใจกู้สินเชื่อและโอนที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคในปีนี้ เพื่อที่จะสามารถได้เงินกู้เต็มจำนวน และจะส่งผลให้ยอดขาย 2 เดือนนี้(พฤศจิกายน-ธันวาคม 2565) เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันผู้ประกอบการก็ต้องประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้ารับทราบด้วยว่ามาตรการดังกล่าวจะหมดอายุในปลายปีนี้เช่นกัน เพื่อที่ลูกค้าจะได้รีบตัดสินใจซื้อและโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัย

สำหรับจากจัดงาน “มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42” ที่ผ่านมา ซึ่งจัดเมื่อวันที่ 27-30 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ ฮอลล์ 5 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ตรึงไว้ ได้แค่งานนี้” ปรากฏว่าตลอดระยะเวลา 4 วัน ของการจัดงานได้รับผลตอบรับดีเกินคาด โดยมียอดผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมากเมื่อเทียบการจัดงานมหกรรมฯก่อนเกิดวิกฤติโควิด-19 ถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ขณะที่มูลค่าการซื้อขายภายในงานตลอด 4 วัน มีมูลค่ารวมกว่า 3,000 ล้านบาท   คาดว่าหลังจากจบงานจะมียอดขายเพิ่มขึ้นอี2 เท่าตัว  โดยแยกประเภทที่อยู่อาศัยที่มีการจองซื้อภายในงานสูงสุด 3 ลำดับแรก ได้แก่ คอนโดมิเนียมคิดเป็นร้อยละ 35.02 รองลงมาเป็นบ้านเดี่ยว ร้อยละ 14.61 และทาวน์เฮาส์ ร้อยละ 13.91

“จากการที่อั้นการจัดงาน มหกรรมบ้านและคอนโดฯ มา 3 ปี ทำให้มีผู้ที่สนใจซื้อบ้านและคอนโดฯมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ประกอบกับโครงการที่นำมาร่วมออกบูธ ก็เป็นราคาเดิม หากลูกค้าไม่รีบตัดสินใจซื้อในตอนนี้ และไปซื้อในปีหน้าก็จะลำบาก เพราะผู้ประกอบการจะมีการปรับราคาขายเพิ่มขึ้น ตามราคาที่ดินแพงขึ้น รวมไปถึงวัสดุก่อสร้างและอัตราดอกเบี้ยเพิ่มสูงขึ้นด้วย” นายชัยรัตน์ กล่าว

สำหรับงาน “มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43” กำหนดจะจัดขึ้นอีกครั้งในปี 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีนายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ คณะกรรมการบริหารสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย เป็นประธานคณะกรรมการจัดงาน

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*