“โทเคน เอกซ์” ผนึก “เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล” ลงทุนรูปแบบใหม่ “Condo-Backed Token” เปิดโอกาสให้กลุ่มนักลงทุนและคนรุ่นใหม่ลงทุนคอนโดฯผ่านโทเคนดิจิทัล “RealX” อายุโครงการ 10 ปี มีคอนโดฯลักชัวรีแบรนด์ “พาร์ค ออริจิ้น” 3 ทำเลทองให้เลือก คือ  พร้อมพงษ์ พญาไท และทองหล่อ จากกลุ่มออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ รับผลตอบแทนรายไตรมาสจากค่าเช่า การันตีรายรับสุทธิ 5 ปีแรก 4-5% ต่อปี และปีที่ 6-10 รับผลตอบแทนรายไตรมาสจากการขายคอนโดฯ และค่าเช่า เตรียมเสนอขายไม่เกิน 19,230,769 โทเคน ราคาเสนอขาย 182 บาทต่อโทเคน หลังได้รับอนุมัติจากสำนักงาน ก.ล.ต.

นางสาวจิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโทเคน เอกซ์ จำกัด  บริษัทภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์  เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลในประเทศไทย (ICO Portal) ที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ล่าสุดได้ร่วมกับบริษัทเรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด ผู้ออกโทเคนดิจิทัล พัฒนาโทเคนดิจิทัลที่มีคอนโดมิเนียมเป็นสินทรัพย์อ้างอิง (Condo-Backed Token) ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่นักลงทุนและคนรุ่นใหม่ ใช้เป็นสื่อกลางในการลงทุนคอนโดฯในย่านศูนย์กลางธุรกิจ  โดยเตรียมเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน (“โทเคนดิจิทัลฯ”) ที่เป็น Condo-Backed Token ภายใต้ชื่อ “เรียลเอ็กซ์” (RealX Investment Token) หลังจากได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน และร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อขอเสนอขายโทเคนดิจิทัลฯ เรียลเอ็กซ์ ต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (ICO) และได้รับการพิจารณาอนุมัติจากสำนักงาน ก.ล.ต. แล้ว

ล่าสุดอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมเสนอขายโทเคนดิจิทัลฯ เรียลเอ็กซ์ จำนวนไม่เกิน 19,230,769 โทเคน ที่ราคา 182 บาทต่อโทเคน รวมมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 3,500 ล้านบาท โดยมีอายุโครงการ 10 ปี เพื่อนำเงินไปลงทุนในสัญญา RSTA (Revenue Sale and Transfer Agreement) ให้ได้กระแสรายรับจากทรัพย์สินของโครงการจากบริษัท เรียล เอสเตท อินทิเกรชั่น จำกัด ซึ่งจะเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์คอนโดฯ 3 แห่งที่พัฒนาโดยกลุ่มบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) และเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายการทำธุรกรรม ชำระเงินกู้ยืมจากการระดมทุน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของผู้ออกโทเคนดิจิทัล โดยผู้ลงทุนที่ชำระเงินก่อนจะได้รับสิทธิจัดสรรก่อน

ทั้งนี้ผู้ถือโทเคนดิจิทัลฯ เรียลเอ็กซ์ จะได้รับผลตอบแทนการลงทุน 2 ส่วน ได้แก่ ผลตอบแทนรายไตรมาสจากค่าเช่าสุทธิของคอนโดฯ ทั้ง 3 โครงการที่เป็นสินทรัพย์อ้างอิง เป็นระยะเวลา 10 ปีนับจากเริ่มต้นโครงการ โดยในปีที่ 1-5 บริษัทพาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด ในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จะรับประกันรายรับสุทธิของโครงการที่ 4%,4.25%,4.50%,4.75% และ 5% ต่อปีของมูลค่าเสนอขายโทเคนดิจิทัลฯ ตามลำดับ นอกจากนี้จะได้รับผลตอบแทนเป็นรายไตรมาสจากการทยอยจำหน่ายคอนโดฯ ทั้ง 3 โครงการในปีที่ 6-10 (รวมกรณีขยายอายุโครงการ) รวมกับผลตอบแทนรายไตรมาสจากค่าเช่าสุทธิ

“นักลงทุนรายย่อยสามารถลงทุนในโทเคนดิจิทัลฯ เรียลเอกซ์ได้รายละไม่เกิน 300,000 บาท โดยผู้ลงทุนมั่นใจถึงความปลอดภัยของการทำธุรกรรมผ่านสัญญาอัจฉริยะบนเครือข่ายบล็อกเชน TKX Chain ซึ่งเป็นเชนที่อยู่ในรูปแบบ Ethereum-Based Blockchain และเป็น Public Permissioned Blockchain ที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอันดับแรก โดยมีบริษัท อินสเปค จำกัด เป็นผู้ตรวจสอบสัญญาอัจฉริยะ และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เป็นทรัสตี”

นอกจากนี้ ในปัจจุบันอยู่ระหว่างการนำโทเคนดิจิทัลฯ เรียลเอ็กซ์ เข้าจดทะเบียนซื้อขายในศูนย์ขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องจากกระทรวงการคลัง ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อรองรับการซื้อขายในตลาดรองอีกด้วย

ดร.วีรพงษ์ ชุติภัทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด ในฐานะผู้ออกโทเคนดิจิทัล กล่าวว่า แนวคิดเริ่มต้นมาจากการที่ต้องการลงทุนในคอนโดฯลักชัวรี และมีความต้องการจะกระจายการลงทุนให้กับคนรุ่นใหม่และประชาชนทั่วไป จึงได้แปลงคอนโดฯให้เป็นโทเคน และให้ 1 โทเคนประมาณเท่ากับ 1 ตารางนิ้ว เพื่อให้คนรุ่นใหม่และบุคคลทั่วไปที่สนใจ สามารถเข้าถึงการลงทุนในคอนโดฯ บนทำเลไพร์มโลเคชั่นได้ โดยไม่ต้องใช้เงินจำนวนมากเพื่อลงทุนซื้อคอนโดฯ ทั้งยูนิต และไม่ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในช่วงที่ไม่มีผู้เช่าต่อเนื่อง ซึ่งการลงทุนใน 1 โทเคนดิจิทัลฯ เรียลเอ็กซ์ จะมีความใกล้เคียงกับการลงทุนในพื้นที่คอนโดฯ 1 ตารางนิ้ว

ทั้งนี้บริษัทได้เลือกคอนโดฯ 3 โครงการที่ดีที่สุดและเป็นแบรนด์ระดับท็อปจากบริษัทออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)มาเป็นสินทรัพย์อ้างอิง ได้แก่ โครงการพาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์ จำนวน 138 ยูนิต ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 12 ไร่ ระหว่างซอยสุขุมวิท 22-24 มีดีมานด์จากผู้เช่าที่เป็นคนทำงานในย่านซีบีดีและชาวต่างชาติที่เข้ามาพักอาศัยระยะยาวในประเทศไทย

โครงการพาร์ค ออริจิ้น พญาไท จำนวน 123 ยูนิต ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 2 ไร่ติดถนนพญาไทขาเข้า ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอสและแอร์พอร์ตเรลลิงก์  และโครงการพาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ จำนวน 100 ยูนิต ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 5 ไร่ในซอยทองหล่อ 10 ซึ่งทุกโครงการอยู่ในสภาพใหม่ และบริหารจัดการโดยบริษัทแฮมตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ในเครือออริจิ้นฯ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*