ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค เผยความคืบหน้างานก่อสร้าง 4 โซน คืบหน้าแล้ว 70% ระบุ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ พร้อมเปิดให้บริการปลายปี 67 ด้านคอนโดฯหรู“เดอะ เรสซิเดนเซส แอท ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค”เตรียมอวดโฉมห้องเพนท์เฮาส์ใหญ่สุด 900 ตารางเมตร ในปี67 จับตาราคาขายอาจพุ่งแตะ 1 ล้านบาท/ตารางเมตร ขณะที่ศูนย์การค้า-อาคารสำนักงาน พร้อมเปิดให้บริการปี 68
นางสาวละเอียด โควาวิสารัช
นางสาวละเอียด โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิมานสุริยา จำกัด เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการ “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค”(Dusit Central Park) โครงการมิกซ์ยูสชั้นนำใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท ดุสิตธานี จำกัด(มหาชน) หรือ DUSIT และบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) หรือ CPN ซึ่งเป็นการต่อสัญญาเช่าที่ดินจำนวน 23 ไร่ จากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ จำนวน 30+30 ปี(เริ่มนับตั้งแต่ปี 2569)โดยไม่รวมระยะเวลาการก่อสร้าง

โดยทั้งกลุ่ม DUSIT และ CPN ต่างร่วมนำเอาความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัทมาผนวกรวมกันเพื่อพัฒนาโครงการให้มีองค์ประกอบต่างๆ อย่างสมบูรณ์ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นในด้านการบริการ และการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

โดยโครงการ “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” ตั้งอยู่บนพื้นที่ 23 ไร่ รวมมูลค่า 46,000 ล้านบาท (โดยปรับเพิ่มมูลค่าโครงการเพิ่ม จากแผนเดิมที่ประกาศไว้เมื่อปี 2560 ไว้ที่ 36,700 ล้านบาท) บนที่ดินผืนประวัติศาสตร์และทำเลศักยภาพใจกลางเมือง ซึ่งการก่อสร้างโดยรวมคืบหน้าไปแล้วประมาณ 70% ประกอบด้วย 4 ส่วน ได้แก่

1)โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ถือเป็น “สัญลักษณ์ของกรุงเทพฯ ในยุคสมัยใหม่แห่งแรก”ที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2513 ตั้งตระหง่านเป็นอาคารที่สูงโดดเด่นใจกลางกรุงเทพฯ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนโฉมกรุงเทพฯ ให้ก้าวสู่การเป็นมหานครที่มีความทันสมัยแห่งหนึ่งในยุคโลกาภิวัฒน์ และปรับเป็นโรงแรมดุสิต โฉมใหม่ระดับ 5 ดาว บนตึกความสูง 39 ชั้น 257 ห้อง พร้อมการตกแต่งที่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของดุสิตธานีเดิม และทุกห้องเห็นวิวสวนลุมพินีทั้งหมด ส่วนราคาจะเปิดเผยในปี2567 พร้อมเปิดให้บริการได้ในปลายปีเดียวกัน

2)โครงการที่พักอาศัย “เดอะ เรสซิเดนเซส แอท ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค”(The Residences at Dusit Central Park) เป็นอาคารสูง 69 ชั้น จำนวน 406 ห้อง พื้นที่ใช้สอย 50,500 ตารางเมตร(ตร.ม.) ใน 2 ลิฟวิ่งคอนเซ็ปต์ ประกอบไปด้วย Dusit Residences (ดุสิตเรสซิเดนเซส) และ Dusit Parkside (ดุสิตพาร์คไซด์) โดยในส่วนของห้องชุด ขนาดเริ่มต้นที่ 55-900 ตารางเมตร ราคาเฉลี่ยที่ประมาณ 350,000 บาท/ตารางเมตร หรือราคาเริ่มต้นที่ 27 ล้านบาท (ขนาด 1 ห้องนอน) ถึง 150 ล้านบาท (4 ห้องนอน)ปัจจุบันมียอดขายแล้วเกือบ 80% เป็นลูกค้าคนไทย 75% และต่างชาติ 25% ส่วนใหญ่เป็นชาวเอเชีย อาทิ จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลี ญี่ปุ่น มาเลเซีย ลาว เมียนมา อิสราเอล สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รองลงมาเป็นอเมริกา และประเทศในกลุ่มยุโรป อาทิ อังกฤษ เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ เอสโตเนีย สวิตเซอร์แลนด์และ ออสเตรเลีย เป็นต้น ซึ่งเมื่อเทียบกับฮ่องกง และสิงคโปร์ ราคาของ“เดอะ เรสซิเดนเซส แอท ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค”ยังถือว่าถูกกว่าห้องชุดในฮ่องกง และ สิงคโปร์ ไม่ต่ำกว่า 30-50% โดยลูกค้าต่างชาติส่วนใหญ่จะมีความหลากหลาย ไม่ใช่ประเทศใดประเทศหนึ่ง ซึ่งเป็นการกระจายความเสี่ยงได้เป็นอย่างดี ซึ่งตั้งเป้าลูกค้าต่างชาติไว้ที่ 35%

ทั้งนี้ในส่วนของห้องชุดทั้งหมดจะมีห้องเพนท์เฮาส์ จำนวนเพียง 7 ยูนิตเท่านั้น ปัจจุบันมีลูกค้าซื้อไปแล้วสัดส่วน 50% โดยห้องเพนท์เฮาส์ขนาดใหญ่สุด 900 ตารางเมตร ที่มีเพียง 1 ยูนิต มีแผนที่จะเปิดตัวในปี 2567 (อนึ่ง ราคาอาจแตะ 1 ล้านบาท/ตารางเมตร) ขณะนี้มีลูกค้าคนไทยและต่างชาติ ให้ความสนใจห้องขนาด 900 ตารางเมตร กันเป็นอย่างมาก

ส่วนห้องชุดที่เหลือคงไม่เร่งปิดการขาย อยากให้เป็นไปตามสภาพตลาดและสอดคล้องกับการก่อสร้างคอนโดฯ คาดว่าจะแล้วเสร็จและโอนได้ในปลายปี 2568

3)ศูนย์การค้า”เซ็นทรัลพาร์ค“(Central Park Retail) จะเปิดตัวในปี 2568

4)สำนักงาน ”เซ็นทรัลพาร์ค“ (Central Park Offices)จะเปิดตัวในปี 2568

โดยโครงการ Dusit Central Park มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยใน 4 มิติ ได้แก่

1.Dusit Thani Bangkok – Here for grace and vibrancy ที่คงไว้ซึ่งมรดกของความเป็นเอกลักษณ์แห่งโรงแรมดุสิตธานี ก่อนนำมาผนวกและประยุกต์เข้ากับดีไซน์ที่ทันสมัย เพื่อตอกย้ำความหรูหราอันสง่างามที่อยู่คู่โรงแรมดุสิตธานีมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2513

2.The Residences at Dusit Central Park – Here for exceptional parkside living ที่ต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ด้วยการใช้ชีวิตแบบคนเมืองแต่อยู่ท่ามกลางพื้นที่สีเขียวและแหล่งธรรมชาติ พร้อมระบบสาธารณะและสถานประกอบการต่าง ๆ อย่างครบครัน

3.Central Park Retail – Here for curated experiences and inspiration ผ่าน The New Luxury คอนเซ็ปต์แบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดร่วมกับแบรนด์ชั้นนำในไทยและแบรนด์ระดับโลก เพื่อมอบประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจ พร้อมกับสร้างแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ให้กับคนเมือง

4.Central Park Offices – Here for creativity and productivity เสริมความแข็งแกร่งทางความคิดสร้างสรรค์และประสิทธิภาพการทำงานของคนเมืองที่รายล้อมด้วยตึกออฟฟิศและนวัตกรรมที่ทันสมัย

“จากความตั้งใจที่จะผลักดันความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม Dusit Central Park ได้รวบรวมคุณลักษณะที่ยั่งยืนไว้ด้วยกัน เช่น การใช้คอนกรีตรีไซเคิล และระบบกรองอากาศครอบคลุมทั้งโครงการ นอกจากนี้ Roof Park (รูฟ พาร์ค) สวนสาธารณะลอยฟ้าขนาด 7 ไร่ ยังเป็นโอเอซิสสีเขียวขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อทั้ง 4 โครงการภายใต้ Dusit Central Park ที่มีทั้งอัฒจันทร์ ลู่วิ่ง และฟาร์มปลูกผักใจกลางเมือง (urban farm) ซึ่งสะท้อนถึงความทุ่มเทของโครงการต่อระบบนิเวศและสุขภาพของคนในเมืองอย่างยั่งยืน”นางสาวละเอียด กล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*